คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิวหนัง] เทอมสองสยองขวัญ - หนังผีไทยหลากอารมณ์ ที่คอหนังสยองขวัญไม่ควรพลาด

เทอมสองสยองขวัญ หนังสยองขวัญสุดหลอนเรื่องใหม่ที่เล่าขานถึงตำนานความสยองในรั้วมหา'ลัย โดยถูกแบ่งออกเป็น 3 ตอน หลากอารมณ์จาก 3 ผู้กำกับที่เริ่มต้นด้วย คุณพลอย ภัทรภร จะกำกับในเรื่องของ "เชียร์ปีสุดท้าย” ที่ออกแนวดราม่า ต่อด้วยคุณก๋วยเตี๋ยว จตุพงศ์ ที่รับหน้าที่กำกับในเรื่องของ "เดอะซี" ที่จะออกแล้ว แอ็คชั่น ผสมกับความระทึกขวัญ และปิดท้ายด้วยคุณต้น เอกภณ ในเรื่องของ "ตึกวิทย์เก่า" ที่จะเป็นแนวคอเมดี้ ครับ


 
ส่วนนักแสดงของหนังเรื่องนี้นั้นบอกเลยว่าไม่ธรรมดาเลยครับเริ่มด้วย กฤตย์ จีรพัฒนานุวงศ์,เขมิศรา พลเดช,ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ,แพรวา สุธรรมพงษ์,ปาณิสรา ริกุลสุรกาน และ ศวรรยา ไพศาลพยัคฆ์ ครับ


 
ในเทอมสองสยองขวัญ จะเล่าถึงตำนานผีมหา’ลัย” กับ “3 ความสยองที่ไม่เคยถูกเล่า” 

เริ่มด้วยเมื่อเฟรชชีของคณะฯ ต้องเข้าร่วมกิจกรรมเชียร์เหมือนเช่นทุกๆ ปี แต่แล้ว “เมษา” นักศึกษาปีหนึ่งกลับได้ยินและเห็น “บางอย่าง” ในห้องเชียร์โดยไม่คาดฝัน นั่นทำให้ความสัมพันธ์ของเธอและ “ต่าย” เพื่อนสนิทต้องเปลี่ยนไป และห้องเชียร์รุ่นนี้อาจจะกลายเป็นรุ่นสุดท้ายของมหา’ลัย! “เทอมสอง สยองขวัญ: เชียร์ปีสุดท้าย” นำแสดงโดย “มิวสิค BNK48-แพรวา สุธรรมพงษ์” และ “แคร์-ปาณิสรา ริกุลสุรกาน”

“เตียงซี ที่ใครก็สงสัยว่า เตียงใคร”  เรื่องเล่าในวันสถาปนาฯ “ผีนักศึกษาแพทย์” จะกลับมานอนที่ “เตียงซี” ของเขาทุกปี แต่ปีนี้ “แทน” นักศึกษาแพทย์ปีหนึ่งจำเป็นต้องอยู่หอเพียงคนเดียวในคืนนั้น เขาจะเอาชีวิตรอดจากการเผชิญหน้ากับเจ้าของเตียงซีในตำนานได้หรือไม่ “เทอมสอง สยองขวัญ: เดอะซี” นำแสดงโดย “เจมส์-ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ” และ “นาน่า-ศวรรยา ไพศาลพยัคฆ์”

และสุดท้ายกับ “ชุดครุย ที่ใครก็สงสัยว่า ชุดใคร”ใครๆ ก็ไม่กล้าย่างกรายไปที่ “ตึกวิทย์เก่า” ที่มีตำนานสยองขวัญเป็นที่เลื่องลือ แต่ไม่ใช่เขาคนนี้ “กอล์ฟ” น้องชายสุดบื้อที่ดันเอาของมาส่งให้ “มีน” พี่สาว ผิดตึก! เลี้ยวผิดชีวิตเปลี่ยน และอาจนำพาสองพี่น้องและผองเพื่อนสู่ขิตไปตลอดกาล “เทอมสอง สยองขวัญ: ตึกวิทย์เก่า” นำแสดงโดย “กิต Three Man Down-กฤตย์ จีรพัฒนานุวงศ์” และ เบลล์-“เขมิศรา พลเดช”


 
[รีวิวหนัง] Ambulance ปล้นระห่ำ ฉุกเฉินระทึก - ที่สุดแห่งหนังแอ็คชั่น ที่โคตรวินาศสันตะโรตามสไตล์ป๋า

[รีวิวหนัง] พี่นาค3 - ผีพี่นาคเฮี้ยนกว่าเดิม เพิ่มเติมความอลังของ CGI

[รีวิวหนัง] Jackass Forever - การกลับมาของแก๊งเพื่อนซี้ ที่โหด มัน ฮา แถมเถื่อนกว่าเดิม


 
เทอมสองสยองขวัญ ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าไม่ได้ดูหนังผีไทยที่น่ากลัวแบบนี้มานานแล้ว รู้สึกประทับใจมากและก็ดูเพลินมากๆอีกด้วย นอกจากเป็นหนังที่ดูเพลินแล้วต้องบอกเลยว่าครบรสอีกด้วยครับ เพราะด้วยความที่หนังเรื่องนี้นั้นถูกแบ่งออกเป็น 3 ตอน ที่เป็นคนละอารมณ์กันเลยมันเลยทำให้คนดูอย่างเรามีสมาธิในการดูมากเลยครับ ซึ่งแอดขอแบ่งเป็นเรื่องๆไปนะครับ

มาเริ่มกันที่เรื่องที่ 1 "เชียร์ปีสุดท้าย" ในเรื่องนี้จะเป็นออกแนวดราม่าจ๋าๆเลยที่ดูแล้วซึ้งแถมน่ากลัวสุดๆ เพราะด้วยบรรยากาศต่างๆ ที่ชวนขนหัวลุก พร้อมด้วยที่แอดเคยผ่านจุดนี้มามันเลยทำให้หวนนึกถึงช่วงเวลาที่ตัวแอดเองนั้นเข้ามหาลัยในปีแรกที่ต้องอยู่เชียร์จนดึกดื่นแล้วก็ไม่พ้นกับเรื่องราวของความสยองขวัญ บอกเลยน่ากลัวจริงครับเรื่องนี้ แถมมีทั้งฉากตุ้งแฉ ที่ทำให้คนดูต้องสะดุ้งกันเป็นแถวอีกด้วยครับ


 
ส่วนเรื่องที่ 2 อย่าง "เดอะซี" เรื่องนี้ส่วนตัวมองว่าไม่ค่อยน่ากลัวครับแต่ทำให้คนดูลุ้นจนตัวโก่งเลยทีเดียว ด้วยความที่ตัวนำของเรื่องอย่าง แทน ที่รับบทโดย เจมส์-ธีรดนย์ นั้นต้องหนีเอาตัวรอดจากผีรุ่นพี่สุดอาฆาต ส่วนเรื่องผีในเรื่องที่ 2 นี้ ไม่ค่อยน่ากลัวเท่าไร ออกแนวเป็นซอมบี้สะมากกว่าครับ

และเรื่องสุดท้ายกับ "ตึกวิทย์เก่า" บอกเลยว่าอันนี้คือพีคที่สุดของหนังแล้วครับ ทำให้ความน่ากลัวของหนังเรื่องนี้หมดไปเลย เพราะเรื่องที่ 3 นี้ แม่งฉีกทุกกฏเกณฑ์ของหนังผีเลยครับ ที่ดูแล้วฮากระจาย แต่ก็ยังมีกลิ่นอายความหลอนนิดหน่อย ที่เกือบทำให้เราลืมไปเลยว่านี่มันหนังผีนะโว้ยย (5555)


 
ส่วนเรื่องนักแสดงนั้นต้องบอกเลยว่าดีทุกองค์ครับ แสดงออกมาได้สมบทบาทมากครับ เก่งจริงๆเลยเนี้ยทีมแคชของหนังเรื่องนี้ใครที่อยากสัมผัสหนังผีไทยแบบนี้ก็ไม่ควรพลาดกันเลยนะครับกับหนังเรื่องนี้ เทอมสองสยองขวัญ


 
สรุปแล้ว เทอมสองสยองขวัญ เป็นหนังผี 3 เรื่องที่มีอารมณ์ต่างกันแบบสิ้นเชิง บทจะดราม่าก็ดราม่าแบบสุดๆ บทจะแอ็คชั่นก็ลุ้นจนตัวโก่ง บทจะฮาก็ฮาแบบหลุดโลก ครบรสจริงๆกับหนังเรื่องนี้ หนังพร้อมไต่ระดับความพีคขึ้นเรื่อยๆ และดูเพลินมากอีกตั้งหาก ถึงตัวผีจะน่ากลัวขนาดไหนเจอเรื่องสุดท้ายเข้าไปบอกเลยครับว่าหายห่วง คะแนน 8/10

[รีวิวหนัง] The Batman เดอะ แบทแมน - นี่คือ แบทแมน เวอร์ชั่นที่ดีที่สุดในตอนนี้

[รีวิวหนัง] Blacklight โคตรระห่ำล้างบางนรก - หนังสายลับดูเพลินแอ็คชั่นดีแต่ดันไปไม่สุดสักทาง

[รีวิวหนัง] DOG เพื่อนกันพันธุ์ห้าว - โร้ดทริปสุดทัชใจ คอหนังน้องหมาไม่ควรพลาด


[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก 
Sahamongkolfilm International Co.,Ltd











ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark