คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว] Everything Everywhere All at Once ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส-หนังตลกสุดฮาที่ขนความกาวแบบจัดเต็ม

Everything Everywhere All at Once ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส หนังตลกผสมแอ็คชั่นที่จะพาผู้ชมเข้าสู่จักรวาลมันลติเวิร์สของสองผู้กำกับ แดเนียล กวัน และ แดเนียล ไชเนิร์ท จาก "Swiss Army Man" (2016) ที่ได้ "รุสโซ่ บราเธอร์ส" จาก "Avengers: Infinity War" (2018) และ "Avengers: Endgame" (2019) มารับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ให้กับหนังเรื่องนี้


 
ตามด้วยนักแสดงมากฝีมืออย่าง มิเชล โหย่ว นักแสดงหญิงเจ้าของบทบาท "คุณนายยัง" ใน "Crazy Rich Asians" (2018) และ "เจียง หนาน" ใน "Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings" (2021) นอกจากนั้นเราจะได้เห็นเธออีกในแฟรนไชส์ "Avatar" ภาคต่อกับ "Avatar: The Way of Water" (2022) ที่จะเข้าฉายในบ้านเราช่วงสิ้นปีนี้อีกด้วย


 
แล้วสมทบด้วย สเตฟานี ซู, ออเดรย์ วาซิเลวสกี้, โจนาธาน คี ควาน (คี ฮุย ควาน) และ แอนโธนี โมลินารี มาช่วยสร้างเสียงหัวเราะพร้อมกับความฮาภายในหนังเรื่องนี้ครับ


 
โดยตัวหนัง Everything Everywhere All at Once ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส จะเล่าถึง เอเวอลีน หวัง (มิเชล โหย่ว) หญิงชาวจีนที่ต้องแบกรับภาระทุกอย่างภายในครอบครัว ไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจร้านซักแห้งที่ขาดทุนมานานหลายปี, ชีวิตคู่กับสามี (คี ฮุย ควน) ที่แสนจืดชืด, ความสัมพันธ์กับลูกสาว (สเตฟานี่ ซู) ที่ไม่ค่อยจะลงรอยกัน และการถูกกดดันจากผู้เป็นพ่อ (เจมส์ ฮ่อง) กระทั่งวันหนึ่งเอเวอลีนได้ค้นพบตัวตนที่อยู่ในหลากหลายชีวิต ณ พหุจักรวาล โดยแต่ละตัวตนต่างมีเป้าหมายในชีวิตแตกต่างกัน มีเส้นทางชีวิตที่เป็นทั้งคนดีและคนชั่ว และยังมีพลังที่เหนือกว่ามนุษย์ธรรมดาทั่วไป แต่เมื่อการมาอยู่ในโลกประหลาดนี้ได้ปรากฏศัตรูลึกลับที่หมายจะกำจัดตัวเธอในจักรภพอื่นๆ ให้สิ้นซาก จนในที่สุด เอเวอลีนต้องยอมเผชิญหน้ากับสงครามครั้งยิ่งใหญ่ที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงเพื่อเดินหน้าไปสู่เป้าหมายแท้จริง นั่นก็คือ การเป็นที่สุดแห่งซือเจ๊มหาประลัยที่มีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น


 
[รีวิวหนัง]Six Minutes To Midnight รหัสลับพลิกสมรภูมินรก -หนังสงครามที่สร้างจากเรื่องจริงก่อน WWII

[รีวิวหนัง] Gold ทองกู - หนังเอาตัวรอดขายการแสดงของ แซค แอฟรอน ที่ต้องลุ้นจนตัวโก่ง

[รีวิวหนัง] SLR กล้องติดตาย - หนังสยองขวัญสุดแปลกใหม่ ไอเดียดีแถมทำคนดูลุ้นจนตัวโก่ง



 
บันเทิงสุดๆไปเลยกับ Everything Everywhere All at Once ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส ต้องบอกเลยว่าประทับใจมากครับ ตั้งแต่เปิดยันจบเรื่องกับหนังเรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็นการเล่าเรื่องที่โคตรน่าติดตามผสมกับการนำเสนอจักรวาลมัลติเวิร์สในรูปแบบที่เข้าใจง่ายไม่ซับซ้อน จึงทำให้หนังเรื่องนี้กลายเป็นหนังที่ดูง่ายมากๆ ครับ


 
นอกจากความที่เป็นหนังดูง่ายแล้ว ตัวหนังยังได้ใส่ความกาว ที่ต้องเผลออุทานออกมาว่า "พวกพี่ไปโดนตัวไหนกันมาครับเนี้ย" (5555) ผสมกับ แอ็คชั่นมันๆ ยิ่งเป็นอะไรที่โคตรจะลงตัวเลยล่ะสำหรับหนังเรื่องนี้ นอกจากนั้นยังมีเรื่องราวซึ้งๆเกี่ยวกับครอบครัวที่แบบซึ้ง (เรือ)หาย ที่แบบน้ำตาซึมกันทั้งโรงแน่นอน


 
ขอเสริมเรื่องของความกาวของหนังสักหน่อยใครที่อยากรู้ว่ามันกาวขนาดไหนต้องฉากนี้เลย เมื่อตัวนำของเรื่องอย่าง เอเวอลีน หวัง (มิเชล โหย่ว) เธอนั้นได้โดดข้ามจักรวาลไปในจักรวาลที่ตัวเธอนั้นเป็นก้อนหิน แล้วคือฉากนี้คือฮามากๆครับ หรือแม้กระทั่งวิธีแปลกๆที่เธอต้องทำเผื่อให้กระโดดข้ามจักรวาลวาลได้ เช่น ต้องบอกรักศัตรูแบบจริงใจ หรือ ต้องฉี่รดตัวเอง เห้ยยนี่มันหนังอีหยังวะเนี้ย 5555


 
อีกเรื่องที่ต้องชมนั้นก็คือด้านของนักแสดงนำของเรื่องครับ บอกเลยว่า มิเชล โหย่ว เธอตีบทแตกมากๆ ครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวของเธอในจักรวาลมัลติเวิร์สที่บอกเลยว่าฮาขี้แตกขี้แตนแน่นอน หรือ เธอในบริบทของแม่ที่มีความรักให้แก่ลูกสาว หรือครอบครัวของเธอ ฉากนี้เรียกน้ำตาได้ดีเลยล่ะครับ สมราคานักแสดงมากฝีมือครับ ใครที่อยากสัมผัสหนังสุดกาวแถมดูง่ายบอกเลยว่าเรื่องนี้คุณไม่ควรพลาดครับกับ Everything Everywhere All at Once ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส


 
สรุปหนัง Everything Everywhere All at Once ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส เป็นหนังตลกสุดฮาที่โคตรกาว ที่พร้อมขนความบันเทิงมาแบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะแอ็คชั่นสุดมัน หรือแม้กระทั่งฉากซึ้งชวนน้ำตาซึม ที่ต้องอุทานว่า "อิหยังวะ"  แถมการเล่าเรื่องที่โคตรเข้าใจง่ายดูเพลินแถมบันเทิงแบบขั้นสุด แล้วยังได้เห็นนักแสดงวัย 60 ที่เล่นหนังในบทบ้าๆแบบนี้ออกมาได้โคตรจะลงตัว บอกเลยเรื่องนี้ไม่ควรพลาด คะแนน 9/10

[รีวิวหนัง] The Lost City ผจญภัยนครสาบสูญ - หนังล่าสมบัติสุดกาว ที่ยิงมุกฮาแบบไม่มีกั๊ก

[รีวิวหนัง]Fantastic Beasts:The Secrets of Dumbledore -จากเวทมนต์สุดว้าวกลับกลายเป็นหนังรักสุดดราม่า

[รีวิวหนัง] SONIC THE HEDGEHOG 2 - แอนิเมชั่นภาคต่อสุดบันเทิง พร้อมเสริฟความฮาแบบจัดเต็ม

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก M Pictures










ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark