คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิวหนัง] Top Gun: Maverick ท็อป กัน: มาเวอริค - สมการรอคอยนี่สิหนังแอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ที่คนถามหา

สิ้นสุดการรอคอยสำหรับหนังเรื่อง Top Gun: Maverick ท็อป กัน: มาเวอริค หนังสุดยอดฟอร์มยักษ์ที่นำแสดงโดย ทอม ครูซ ที่เคยแสดงไว้ตั้งแต่ปี 1986 ที่ในยุคนั้น เขาคือผู้ทำให้แว่นตา ray ban โด่งดังจนถึงทุกวันนี้ ในบทของกัปตัน พีท “มาเวอริค” ครับ ซึ่งตัวหนังในภาคต่อนี้ถูกเลื่อนฉายมาแล้ว 2 ปี หลังจากที่เกิดสถานการณ์โควิด 19 ระบาดทั่วโลกจึงทำให้หนังเรื่องนี้เลื่อนฉายออกไปครับ



 
และแล้วในปีนี้เราก็ได้ชมกันจริงๆสักทีสำหรับ Top Gun: Maverick ท็อป กัน: มาเวอริค กับหนังภาคต่อของปี 1986 ที่กลับมาอีกครั้งของผู้กำกับ โจเซฟ โคซินสกี้ ร่วมด้วยนักแสดงนำอย่าง ทอม ครูซ ตามด้วย ไมลส์ เทลเลอร์, เจนนิเฟอร์ คอนเนลลี, จอน แฮมม์, เกลน พาวเวลล์, ลูอิส พูลแมน และเอ็ด แฮร์ริส ร่วมแสดงในหนังเรื่องนี้ครับ


 
Top Gun: Maverick ท็อป กัน: มาเวอริค เรื่องย่อ หลังจากรับราชการเป็นนักบินระดับท็อปของกองทัพเรือมานานกว่า 30 ปี พีท “มาเวอริค” มิทเชลล์ (ทอม ครูซ) กลับมาสู่ที่ซึ่งเหมาะสมกับเขา เขากลับมาเป็นนักบินทดสอบผู้กล้าหาญและหลีกหนีจากความก้าวหน้าทางการงาน เขากลับมาฝึกหน่วยท็อปกันเพื่อปฏิบัติภารกิจพิเศษในรูปแบบที่ยังไม่เคยมีนักบินที่ยังมีชีวิตอยู่เคยเห็นมาก่อน มาเวอริคต้องเผชิญหน้ากับเรือโทแบรดลีย์ แบรดชอว์ (ไมล์ เทลเลอร์) หรือ “รูสเตอร์” ลูกชายของเรือโทนิค แบรดชอว์ หรือ “กูส” เพื่อนของเขาที่เสียชีวิตไปแล้ว เขาต้องพบกับอนาคตที่ไม่แน่นอนและอดีตที่ตามหลอกหลอน มาเวอริคต้องเผชิญกับความกลัวที่ฝังลึกอยู่ และปฏิบัติภารกิจให้สำเร็จ ซึ่งภารกิจนี้ผู้ที่ได้รับเลือกให้ร่วมบินต้องเสียสละอย่างที่สุด


 
[รีวิวหนัง] What She Likes ฉันวาย นายเกย์ ขอหัวใจอย่าเซย์โน -หนังรักสุดดราม่าของ หนุ่มเกย์ และสาววาย

[รีวิวหนัง]The Unbearable Weight of Massive Talent -หนังสุดกาวของนักแสดงตกอับที่ต้องมารับงานเอน

[รีวิวหนัง] Seoul Ghost Stories ผีดุสุดโซล - 10 เรื่องผีสุดหลอน ใจกลางกรุงโซล


 
ต้องบอกเลยว่าคุ้มค่ากับการรอคอยจริงๆสำหรับ Top Gun: Maverick ท็อป กัน: มาเวอริค เป็นการกลับมาที่ยิ่งใหญ่สมราคาสุดๆ ต้องบอกก่อนเลยว่าหนังในภาคนี้นั้นค่อยข้างจะแตกต่างกับภาคแรกแบบสิ้นเชิงเลยครับ ซึ่งในภาคนี้เราจะได้พบกับความตื่นเต้น เร้าใจ และความมัน ที่แบบไม่สามารถละสายตาได้เลยครับ ด้วยความที่ในภาคนี้ตัวนำของเรื่องอย่าง ทอม ครูซ นั้นต้องทำภารกิจเสี่ยงตายอีกครั้งที่บอกเลยว่าฉากแต่ละฉากทำเอาคนดูต้องลุ้นจนตัวไม่ติดเบาะแน่นอนครับ


 
โดยพล็อตเรื่องของหนังเรื่องนี้ค่อนข้างน่าติดตามมากครับ แถมความมันแบบไต่ระดับที่แบบระเบิดภูเขาเผากระท่อมเลยละ ที่ผสมกับความเท่ของเลห่านักแสดงยิ่งทำให้หนังเรื่องนี้น่าดูมากขึ้นไปอีกครับ ในส่วนของฉากการขับเครื่องบินนั้นอย่างที่เรารู้ๆกันว่าตัวนักแสดงอย่าง ทอม ครูซ นั้นแสดงเองฉากพวกนี้ทั้งหมดก็ทำออกมาได้ดีมากๆครับ ไม่ว่าจะเป็นฉากการฝึกบินโหดๆ หรือแม้กระทั่งฉากเสี่ยงตายของ ทอม ครูซ ในช่วงทัาย บอกเลยไม่ควรพลาดจริงๆครับ


 
นอกจากความมันแล้ว ตัวหนังยังได้แทรกพวกความฮาเข้ามาอีกด้วย ที่บอกเลยว่าได้เสียงฮาทุกรอบสำหรับมุกที่ใส่มาครับ นอกจากนั้นเราจะยังได้เห็นการแสดงที่โคตรเท่ของ ทอม ครูซ ที่ต้องยอมรับเลยว่าเขาเกิดมาเพื่อบทบาทนี้สะจริงๆสำหรับหนังเรื่องนี้ ไม่ใช่แค่ทอม ครูซ ที่แสดงดีแค่คนเดียวนะ ทั้งหมดแสดงออกมาได้ดีเท่าๆกันหมดเลยครับไม่มีใครตกบกพร่องเลยล่ะ


 
Top Gun: Maverick ท็อป กัน: มาเวอริค หนังแอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ดูเพลิน พร้อมตื่นตาตื่นใจไปกับการกลับมาของนักบินสุดเท่อย่าง ทอม ครูซ ที่ภาคนี้ มันกว่า สนุกกว่า ฮากว่า และเท่กว่า ภาคก่อนเป็นเท่าตัว บอกเลยใครเป็นแฟนหนังแอ็คชั่นเรื่องนี้ไม่ควรพลาด คะแนน 9.5/10

[รีวิวหนัง] Everything Everywhere All at Once ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส-หนังตลกสุดฮาที่ขนความกาวแบบจัดเต็ม

[รีวิวหนัง]Six Minutes To Midnight รหัสลับพลิกสมรภูมินรก -หนังสงครามที่สร้างจากเรื่องจริงก่อน WWII

[รีวิวหนัง] Gold ทองกู - หนังเอาตัวรอดขายการแสดงของ แซค แอฟรอน ที่ต้องลุ้นจนตัวโก่ง

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก UIP Thailand














ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark