คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิวหนัง] Jurassic World: Dominion - จากหนังไดโนเสาร์เนื้อเรื่องสุดมันกลับกลายเป็นรวมดาราไปงั้น

Jurassic World: Dominion จูราสสิคเวิลด์: ทวงคืนอาณาจักร หนังภาคต่อแฟรนไชส์ไดโนเสาร์ที่กลับมาทวงบัลลังก์ของห่วงโซ่อาหารของผู้กำกับ โคลิน เทรวอร์โรว์ จากแฟรนไชส์ Jurassic World ซึ่งในภาคนี้นั้นได้นักแสดงในตำนานของหนังไดโนเสาร์อย่าง แซม นีล ที่รับบทเป็น อลัน แกรนต์ ประกับคู่กับ นักแสดงไดโนเสาร์รุ่นใหม่อย่าง คริส แพรตต์ ร่วมแสดงในหนังเรื่องนี้ครับ



 
นอกจากนั้นยังมีนักแสดงชุดเดิมอย่าง ไบรซ์ ดัลลัส เฮาเวิร์ด, เจค จอห์นสัน, โอมาร์ ไซ, แดเนียลลา พิเนดา, จัสทีซ สมิธ, บี.ดี หว่อง, ดีวันดา ไวส์, อิซาเบล เซอร์มอน, สก็อต เฮซ สมทบด้วยนักแสดงในตำนานอีกสองคนอย่าง ลอรา เดิร์น และ เจฟฟ์ โกลด์บลุม ครับ


 
โดยเนื้อเรื่องของ Jurassic World: Dominion จูราสสิคเวิลด์: ทวงคืนอาณาจักร ในภาคนี้นั้นจะเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 4 ปีหลังจากอิสลาร์ นูบลาร์ ถูกทำลาย ตอนนี้ ไดโนเสาร์ยังมีชีวิตอยู่ และออกล่าไปพร้อมกับมนุษย์ทั่วโลก ความสมดุลอันเปราะบางนี้จะเปลี่ยนโฉมอนาคตและตัดสินว่า มนุษย์จะยังคงเป็นผู้ล่าที่อยู่ลำดับปลายสุดบนดวงดาว และยังคงอยู่ร่วมกับสิ่งมีชีวิตที่น่าสะพรึงกลัวมากที่สุดในประวัติศาสตร์


 
[รีวิวหนัง] Top Gun: Maverick ท็อป กัน: มาเวอริค - สมการรอคอยนี่สิหนังแอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ที่คนถามหา

[รีวิวหนัง] What She Likes ฉันวาย นายเกย์ ขอหัวใจอย่าเซย์โน -หนังรักสุดดราม่าของ หนุ่มเกย์ และสาววาย

[รีวิวหนัง]The Unbearable Weight of Massive Talent -หนังสุดกาวของนักแสดงตกอับที่ต้องมารับงานเอน


 
ส่วนตัวดูแล้วรู้สึกว่า Jurassic World: Dominion จูราสสิคเวิลด์: ทวงคืนอาณาจักร ในภาคนี้นั้นค่อนข้างจะเฉยๆเลยล่ะ ไม่ค่อยว้าวสักเท่าไร อาจจะเพราะด้วยตัวพล็อตเรื่องของหนังนั้นเริ่มตันและก็ยังคงวนมาลูปเดิมกับการทีมนุษย์จับไดโนเสาร์มาอยู่บนเกาะเหมือนเดิม บวกกับตัวละครที่มากเกินไปจนบทของแต่ละคนกลืนกันหมดเลย ไม่มีคนไหนเด่นกว่าใครเลยล่ะครับ แถมหนังยังดำเนินเรื่องได้เร็วมากเหมือนกัน และบางฉากก็ไม่ต้องมีก็ได้แต่ตัวหนังก็จับยัดเข้ามา ตรงนี้อาจจะทำให้คนดูรู้สึกเอียนไปมากเลยครับ เหมือนเรากินข้าวอิ่มแล้วก็ยังต้องกินอีกอะครับ


 
นอกจากนั้นในภาคนี้ตัวหนังได้ใส่ความระทึกขวัญมามากขึ้นกว่าภาคก่อนๆอีกด้วย ยิ่งเป็นฉากในเหมืองใต้ดินแล้วทำออกมาสะเหมือนหนังผีเลยล่ะ 5555 ส่วนความแอ็คชั่นน่ะเหรอในภาคนี้ก็มีนะแต่ค่อนข้างน้อยเลยส่วนใหญ่จะเน้นไปที่ตัวละครสะมากกว่าครับ


 
ต้องบอกเลยว่าใครที่อยากดูไดโนเสาร์แบบจัดเต็ม ในภาคนี้คงต้องผิดหวังกันแน่นอนเนื่องจากหนังจะเน้นไปที่นักแสดงทั้งสองรุ่นมารวมกันสะมากกว่า แต่อาจจะมีน้อนๆออกมาบ้างให้เหล่าคนดูอย่างเราได้ใจฟูนิดหน่อยแต่ก็แอบผิดหวังในตรงนี้


 
ส่วนเรื่องงานภาพของหนังเรื่องนี้ต้องบอกเลยว่าไม่มีอะไรให้ติเลยครับ ทั้งมุมกล้องทั้งเจ้าไดโนเสาร์ ทั้งหมดทำออกมาแบบสมจริงมากครับ แถมเราได้เห็นความน่ารักของเจ้าเดลต้าลูกของเจ้าบลูอีกด้วย ส่วนตัวอื่นๆก็ทำออกมาได้ดีมากๆเช่นกัน


 
แต่ไม่ใช่ว่าจะไม่ดีทั้งหมดนะครับ สำหรับแฟนหนังไดโนเสาร์คงได้หายคิดถึงกับเหล่านักแสดงในตำนานกันอย่างแน่นอนครับ นอกจากนั้นในหนังยังมีพวกอีสเตอร์เอ้กต่างๆแบบจัดเต็ม จัดเต็มแบบเซอร์วิสแฟนไดโนเสาร์แบบสุดๆ ที่ต้องมีเอียนกันไปข้างสำหรับหนังเรื่องนี้


 
Jurassic World: Dominion จูราสสิคเวิลด์: ทวงคืนอาณาจักร หนังภาคต่อรวมตำนานนักแสดงแฟรนไชส์ไดโนเสาร์ที่งานภาพโคตรดี แต่เนื้อเรื่องกับน่าผิดหวัง คิดว่าจะเป็นหนังไดโนเสาร์สุดมัน กลับกลายเป็นหนังเซอร์วิสแฟนบอยไปสะงั้น เอาเป็นว่าการที่ได้เห็นตำนานมาร่วมแสดงกับรุ่นใหม่ก็คุ้มแล้วสำหรับหนังในภาคนี้ คะแนน 7.5/10

[รีวิวหนัง] Seoul Ghost Stories ผีดุสุดโซล - 10 เรื่องผีสุดหลอน ใจกลางกรุงโซล

[รีวิวหนัง] Everything Everywhere All at Once ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส-หนังตลกสุดฮาที่ขนความกาวแบบจัดเต็ม

[รีวิวหนัง]Six Minutes To Midnight รหัสลับพลิกสมรภูมินรก -หนังสงครามที่สร้างจากเรื่องจริงก่อน WWII

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก UIP Thailand


















ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark