คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิวหนัง] The Anchor เจาะข่าวผี - หนังผีที่ไม่เล่าเรื่องผี แต่ใส่ความหลอนมาแบบจัดเต็ม

The Anchor เจาะข่าวผี หนังระทึกขวัญเรื่องใหม่จากเกาหลีที่จะพาทุกคนไปหลอนแรงกับร่วมไขคดีการตายปริศนาของแม่ลูกคู่หนึ่ง ที่นักข่าวสาวเป็นตัวดำเนินเรื่องในการไขปริศนาในการตายในครั้งนี้ที่ทุกคนต้องสะพรึง



 
The Anchor เจาะข่าวผี ยังได้สามนักแสดงมากฝีมืออย่าง ชอนอูฮี จาก Sunny และ The Wailing ตามด้วย ชินฮาคยุน จาก Beyond Evil และ อีฮเยยอง จาก Boy Over Flowers ที่กำกับโดย จอง จี-ยอน ครับ


 
The Anchor เจาะข่าวผี เรื่องย่อ หนังจะบอกเล่าเรื่องราวของเซรา (ชอนอูฮี) ผู้ประกาศข่าวชื่อดังที่ได้รับโทรศัพท์จากมีโซก่อนจะถ่ายทอดสดรายการข่าวในอีก 5 นาที มีโซโทรบอกเซราว่า "ฉันกำลังจะถูกใครบางคนฆ่า ได้โปรดปกปิดเรื่องราวการตายของฉันด้วย" เมื่อได้รับสายนี้เธอก็คิดว่านี่เป็นการโทรมาก่อกวนทั่วไป แต่เธอก็ยังหยุดคิดถึงเรื่องนี้ไม่ได้ โซจองผู้เป็นแม่ของเซรา (อีฮเยยอง) จึงแนะนำให้เธอเล่าเรื่องราวของมีโซ เซราตัดสินใจไปเยี่ยมบ้านของมีโซ ทำให้เธอได้พบกับศพของมีโซที่ถูกใครบางคนฆ่าจริง ๆ และตั้งแต่นั้นมาเซราก็ไม่สามารถหยุดคิดถึงสภาพศพของมีโซได้เลย เธอจึงเลือกที่จะเข้าพบกับอินโฮ (ชินฮาคยุน) จิตแพทย์ที่คอยให้คำปรึกษามีโซ ซึ่งนั่นทำให้เซราไปสู่ความโกลาหลมากขึ้น


 
[รีวิวหนัง] The Roundup บู๊ระห่ำล่าล้างนรก - ดุ เถื่อน ดิบ สมกับหนังแอ็คชั่นสุดมันของเกาหลี

[รีวิวหนัง] Jurassic World: Dominion - จากหนังไดโนเสาร์เนื้อเรื่องสุดมันกลับกลายเป็นรวมดาราไปงั้น

[รีวิวหนัง] Top Gun: Maverick ท็อป กัน: มาเวอริค - สมการรอคอยนี่สิหนังแอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ที่คนถามหา


 
The Anchor เจาะข่าวผี ต้องบอกตรงนี้เลยว่า ตอนแรกคิดว่าจะเป็นหนังผีเพราะดูแค่ตัวอย่างก็แบบแอบหลอนแล้วนะที่แบบมีผีโทรหานักข่าวสาวให้รายงานข่าวการตายของเธอ แต่ที่ไหนได้นี่มันไม่ใช่หนังผีนิ (5555)  แต่มันกลับกลายเป็นหนังจิตๆไปสะงั้นที่ออกแนวโซโคจ๋าๆเลยครับ ซึ่งพล็อตเรื่องของหนังนั้นจะออกแนวๆหนังเรื่อง Split ที่ตัวเอกของเรื่องนั้นไม่รู้ตัวว่าตนเองนั้นมีหลายบุคลิกครับ ส่วนในเรื่องนี้นั้นตัวเอกก็มีหลายบุคลิกเช่นกันแต่เราจะได้รู้จริงๆก็เกือบช่วงท้ายของเรื่องแล้วครับ


 
ซึ่งต้องบอกเลยว่าหนังดำเนินเรื่องได้แบบพลิกไปพลิกมามากครับ แต่ก็ยังพอเดาเรื่องถูกบ้างในบางส่วนครับ และสิ่งที่ต้องบอกคนที่จะดูหนังเรื่องนี้ก็คือ อาจจะจะต้องมีสมาธินิดหนึ่งครับเพราะตัวหนังเล่นตัดสลับไปมาบ่อยมากอาจจะทำให้คนดูตามเรื่องไม่ทันแถมจะงงอีกด้วยครับ


 
และสิ่งที่ต้องชมอีกอย่างนั่นก็คือการทำงานของภาพยนตร์เกาหลีครับที่ทำงานเบื้องลึกหรือเบื้องหลังได้ดีมากครับ เช่นในเรื่องตัวหนังทำการบ้านเรื่องการเป็นผู้ประกาศข่าวได้แบบดีมากๆ และสมจริงแบบสุดๆเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นการหาประเด็นข่าวต่างหรือขั้นตอนต่างๆในการเตรียมงานครับ ตรงนี้ต้องขอชื่นชมเลย


 
ส่วนสามนักแสดงนำของเรื่องบอกเลยว่าสมบทบาททุกคนเลยครับ ตรงนี้ต้องขอปรบมือให้เลยครับ แล้วใครที่อยากสัมผัสหนังระทึกขวัญจิตๆแบบนี้เรื่องนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการเข้าไปชมในโรงภาพยนตร์ครับกับ The Anchor เจาะข่าวผี


 
สรุปหนังเรื่อง The Anchor เจาะข่าวผี จากหนังผีสุดระทึกในตัวอย่างกลับกายเป็นหนังไซโคจิตๆไปสะงั้น ตัวหนังพล็อตเรื่องดีแต่การเล่าเรื่องด้อยไปหน่อยแถมถ้าไม่มีสมาธิอาจจะงงจนดูไม่รู้เรื่องเลย คะแนน 6.5/10

[รีวิวหนัง] What She Likes ฉันวาย นายเกย์ ขอหัวใจอย่าเซย์โน -หนังรักสุดดราม่าของ หนุ่มเกย์ และสาววาย

[รีวิวหนัง]The Unbearable Weight of Massive Talent -หนังสุดกาวของนักแสดงตกอับที่ต้องมารับงานเอน

[รีวิวหนัง] Seoul Ghost Stories ผีดุสุดโซล - 10 เรื่องผีสุดหลอน ใจกลางกรุงโซล

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก Mongkol Major Mongkol Cinema










ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark