คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิวหนัง] ทวงคืน - หนังระทึกขวัญหลากอารมณ์ ที่พร้อมชวนคุณผู้ชมมาทวงคืนสิ่งที่ตัวเองรัก

เมื่อเรากำลังจะเสียสิ่งบางสิ่งที่รักมากที่สุดไป เราจึงอยากจะทวงคืน พบกับหนังไทยเรื่องล่าสุดจากฝีมือการกำกับของ แดน - วรเวช ดานุวงศ์ ที่ว่าด้วยเรื่องราวความระทึกขวัญครั้งใหม่ที่เกินความคาคเดาและพร้อมให้คุณผวากับสิ่งที่เหนือธรรมชาติใน "ทวงคืน"



 
ที่มี แดน - วรเวช ดานุวงศ์ จับคู่กับ แพทตี้ - อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา และเพื่อนซี้อย่าง บีม - กวี ตันจรารักษ์ รับบทนำของเรื่อง และสมทบด้วยนักแสดงมากฝีมืออย่าง สมชาย เข็มกลัด,เกียรติศักดิ์ อุดมนาค และ เศรษฐพงศ์ เพียงพอ


 
"ทวงคืน" หนังเล่าถึงคู่รักยูทูปเบอร์ "ดิน" (วรเวช ดานุวงศ์) และ "พลอย" (อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา) เมื่อพวกเขาต้องแกล้งทำเป็นยังรักกันดี? เพื่องานคอนเทนต์ชิ้นสุดท้ายให้กับบริษัทผู้ผลิตแหวนเพชรรายใหญ่ก่อนที่จะเลิกราอย่างเป็นทางการ งานนี้ทั้งคู่จึงยอมกัดฟันแสดงรักปลอมๆ ทวงคืนเรตติ้ง จนกระทั่งได้จับพลัดจับผลูมาเจอกับ "บริบูรณ์" (กวี ตันจรารักษ์) ไลฟ์โค้ชชื่อดังที่ใช้ลูกน้อยมาเเครื่องมือหากิน และตั้งใจจะหนีการโดนทวงคืนสิทธิ์เลี้ยงดูจากภรรยา พวกเขาทั้ง 3 จึงไม่มีทางเลือกนอกจะต้องร่วมหัวจมท้ายและใช้ประโยชน์ของกันและกันมาทำให้ภารกิจกู้ชื่อเสียงครั้งนี้สำเร็จลุล่วง


 
ขณะที่รถกำลังขับออกนอกเส้นทาง ทันใดนั้น "ลุงพล" (สมชาย เข็มกลัด) ชายลึกลับที่แสนน่ากลัวก็โผล่พรวดออกมาจากความมืด เป็นผลทำให้รถประสบอุบัติเหตุจนไปต่อไม่ได้ ลุงพลจึงขออาสาที่จะพาทั้ง 3 มุ่งหน้าไปค้างคืนยังบ้านร้างเก่าแก่กลางทุ่งข้าวโพดอันห่างไกลผู้คน ในระหว่างที่พวกเขาเริ่มสำรวจตัวบ้าน ความคิดที่จะพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสก็จางหายไป เมื่อได้เผชิญหน้ากับ "ขุนอำมหิตตราชัย" (เศรษฐพงศ์ เพียงพอ) ผีท่านขุนจอมโหด รวมถึงผู้อาศัยในบ้านหลังนั้นทั้งที่มองเห็นและมองไม่เห็น ซึ่งในตอนแรกพวกเขาคิดว่าเรื่องผีหลอกที่บ้านหลังนี้ล้วนเกิดจากความฟุ้งซ่าน แต่เมื่อได้พบกับการหลอกหลอนอย่างไม่หยุดหย่อนและได้รู้ว่าทุกคนมีส่วนเกี่ยวข้องกับผีท่านขุนจากอดีตชาติที่ใช้เวลากว่าร้อยปีรอคอยที่จะทวงคืน "บางสิ่ง" จากพวกเขา!


 
นี่คือจุดเริ่มต้นของ 1 ค่ำคืนสยองที่จะทวงคืนทุกชีวิต เกิดอะไรขึ้นกับพวกเขา? ทำไมต้องโดนทวงคืน? ร่วมติดตามการทวงล่าความจริงสุดระห่ำ พร้อมความฮาระดับกรามค้างไปจนนาทีสุดท้าย


 
[รีวิวหนัง] The Northman - หนังดราม่าที่โคตรบ้า ที่ว่าด้วยเรื่องราวการแก้แค้นของเจ้าชายไวกิ้ง

[รีวิวหนัง] Minions:The Rise of Gru มินเนี่ยน 2 - หนังแอนิเมชั่นสุดฮา ที่มาพร้อมกับความกวนแบบตะโกนน!

[รีวิวหนัง] BROKER จัดหารัก - หนังดราม่าสุดกินใจที่พร้อมฮิลหัวใจให้แกคนดู


 
ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนเลยว่าตัวหนังเรื่องนี้ "ทวงคืน" มีความยาวอยู่ที่ 2 ชั่วโมงนิดๆ ถือว่าเป็นหนังไทยที่ค่อนข้างนานเลยทีเดียวถ้าเทียบกับหนังไทยเรื่องอื่นๆ แอดจะขอรีวิวเป็น 2 ช่วงนะครับ ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่าหนังเรื่องนี้มีทุกแนวเลยก็ว่าได้ครับไม่ว่าจะเป็น ระทึกขวัญ,คอเมดี้,ดราม่า และ โรแมนติก ทั้งหมดรวมอยู่ในหนังเรื่องนี้เรื่องเดียวเลยครับ


 
โดยในช่วงแรกของหนังเนี้ยะ เราจะได้พบกับความยุ่งเหยิงของตัวบทที่ดูเหมือนจะออกมาดีนะครับ แต่มันดันเยอะเกินไปเลยทำให้คนดูอาจจะเบื่อไปดื้อๆเลยครับ แต่ตัวหนังก็เหมือนจะรู้เลยใส่ความฮาเข้ามาแทรกตลอดทั้งเรื่องเลยครับ และมุกต่างๆนั้นมันก็มีทั้งตลกบ้างไม่ตลกบ้างปนๆกันไปในช่วงแรกครับ เอาง่ายๆคือในช่วง 1 ชั่วโมงแรกของหนังนั้นค่อนข้างเละเลยครับดูเพื่อความบันเทิงก็อาจจะพอได้ครับ


 
มาต่อกันกับช่วงที่ 2 บอกเลยว่าผิดกันกับ 1 ชั่วโมงแรกโดยสิ้นเชิง เหมือนเราได้ดูหนังคนละเรื่องเลยครับ เพราะตัวบทของหนังเริ่มกลับมาเข้าที่เข้าทางบวกกับการแสดงของนักแสดงที่เริ่มดูดีขึ้นจึงทำให้ชั่วโมงหลังนั้นออกมาค่อนข้างโอเคเลย ซึ่งถ้าทำแบบนี้ในชั่วโมงแรกนั้นบอกเลยว่าหนัง "ทวงคืน" เป็นหนังที่น่าติดตามมากเลยล่ะครับ นอกจากนั้นในชั่วโมงหลังเราจะได้เห็นฉากหวานๆชวนฟิน ระหว่าง แดน กับ แพทตี้ กันแบบจัดเต็มเลยล่ะที่แบบคนดูอย่างเราๆนั้นอยากจจะทวงคืนแพทตี้จากแดนสะจริงๆ


 
นอกจากความฟินแล้ว ความระทึกก็ทำออกมาดีเช่นกัน ยิ่งเป็นฉากตุ้งแช่นะ บอกเลยเสร็จทุกรายยิ่งเป็นฉากของพี่เต๋าสมชายนะ ยิ่งชวนคนดูสะดุ้งจริงครับ นอกจากนั้นตัวหนังยังมอบประสบการณ์ความหลอนแบบใหม่ด้วยกล้องส่องผีครับ (5555) ส่วนนักแสดงก็ดูดีเลยครับพอรับได้ และการที่เราได้เห็นการแสดงตลกๆของแพทตี้ก็ดูแปลกใหม่ดี ใครที่อยากสัมผัสประสบการณ์หนังไทยที่มีความระทึกปนฮาและปิดท้ายด้วยความโรแมนติกแบบฟินๆ บอกเลยว่าหนังเรื่องนี้ไม่ควรพลาดครับกับ "ทวงคืน"


 
สรุปแล้ว "ทวงคืน" เป็นหนังไทยหลากอารมณ์ ที่มาพร้อมกับความระทึกขวัญปนเสียงฮากับการหักมุมที่คนดูต้องกรามค้าง และปิดท้ายด้วยความรักสุดโรแมนติกผสมดราม่าที่ชวนคนดูอิจฉาตาร้อนไปกับความหวานของ แดน และ แพทตี้ ที่เหล่าคนดูพร้อมใจกันติดแฮชแท็ก #ทวงคืนแพทตี้จากแดน อย่างแน่นอน คะแนน 7/10

[รีวิวหนัง] Elvis เอลวิส - หนังปลุกตำนานราชาเพลงร็อกแอนด์โรลที่โคตรสุด ที่คุณไม่ควรพลาด

[รีวิวหนัง] The Anchor เจาะข่าวผี - หนังผีที่เล่าเรื่องผี แต่ใส่ความหลอนมาแบบจัดเต็ม

[รีวิวหนัง] The Roundup บู๊ระห่ำล่าล้างนรก - ดุ เถื่อน ดิบ สมกับหนังแอ็คชั่นสุดมันของเกาหลี

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก 
M Pictures













ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark