คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิวหนัง] บุพเพสันนิวาส 2 - หนังตลกสุดบันเทิง ที่จะพาทุกคนไปฮากับออเจ้า

บุพเพสันนิวาส 2 หนังไทยที่เปรียบเสมือนหนังภาคต่อของละครสุดฮิตที่ว่าด้วยเรื่องราวของการย้อนเวลากลับไปในอดีตซึ่งในหนังเรื่องนี้นั้นจะดำเนินเรื่องใหม่ต่างจากละครที่จะเล่าถึงเรื่องราวสมัยรัตนโกสินทร์ ที่กำกับโดยคุณปิ๊ง-อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม


 
โดยใน บุพเพสันนิวาส 2 มีนักแสดงนำจากละครอย่างโป๊ป ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ กลับมาประกบคู่กับ เบลล่า ราณี แคมเปน เช่นเดิม และสมทบด้วยนักแสดงอย่าง ไอซ์ พาริส อินทรโกมาลย์สุต,กิ๊ก สุวัจนี พานิชชีวะ,ปุ๊กกี้ ปวีณ์นุช แพ่งนคร,บ๊อบบี้ นิมิตร ลักษมีพงศ์ และ นน ชานน สันตินธรกุล ครับ


 
ซึ่งใน บุพเพสันนิวาส 2 จะเล่าถึงหลังจากครองรักกันอย่างหวานชื่นจนตายจากเมื่อครั้งสมัยอยุธยา พี่หมื่นและแม่หญิงการะเกดก็ได้กลับมาเกิดใหม่ในสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น แต่กลับมีเพียงคนเดียวที่ยังเชื่อในเรื่องบุพเพสันนิวาส

ภพ (โป๊ป ธนวรรธน์) นายช่างหนุ่มผู้มีรอยยิ้มหวานที่สุดในสยามประเทศ ฝันถึงหญิงสาวคนหนึ่งมานานหลายปีจนเขาเชื่อหมดใจว่าเธอคือคู่บุพเพสันนิวาส และเมื่อเขาได้พบกับ เกสร (เบลล่า ราณี) ผู้หญิงที่หน้าเหมือนสาวในฝันของเขาเด๊ะๆ ภพจึงตามจีบเธออย่างไม่ลังเล แต่ติดตรงที่เกสรเป็นผู้หญิงหัวก้าวหน้า เพราะได้รับการศึกษาจากบาทหลวงฝรั่ง เธอจึงไม่เชื่อเรื่องบุพเพสันนิวาส แถมยังไม่ชอบขี้หน้าภพเลยสักนิด เพราะตอนนี้เธอกำลังสนใจ เมธัส (ไอซ์ พาริส) ชายหนุ่มหน้าฝรั่งที่ชอบใช้คำพูดแปลกผิดยุค แต่ดันไปพ้องกับข้อความในสมุดบันทึกโบราณของคุณหญิงการะเกดที่เพิ่งถูกค้นพบ หรือเมธัสจะเดินทางย้อนเวลามาจากอนาคตเช่นเดียวกับคุณหญิงการะเกด!

เรื่องรักยังไม่คลี่คลาย ก็ดันมีเรื่องวุ่นวายให้ภพ เกสร และเมธัส ต้องเข้าไปพัวพันกับเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ของชาติบ้านเมือง ในยุคที่บุคคลสำคัญหลายท่านยังมีชีวิตโลดแล่นอยู่ ไม่ว่าจะเป็น สุนทรภู่ กวีเอกของโลก, หมอบรัดเลย์ บิดาแห่งการพิมพ์, บาทหลวงปาลเลอกัวซ์ ผู้นำกล้องถ่ายรูปเข้ามาในประเทศเป็นคนแรกและนายห้างหันแตร เจ้าของห้างสรรพสินค้าแห่งแรกของไทยและยังเป็นผู้นำเรือกลไฟ ‘เอ็กสเปรส’  มาเสนอขายแก่สยามจนนำมาซึ่งเรื่องลุกลามบานปลายที่อาจทำให้ประวัติศาสตร์เกิดการเปลี่ยนแปลง

ภพและเกสรจะรักษาประวัติศาสตร์ให้เป็นเช่นเดิมได้หรือไม่ ความรักของทั้งคู่จะลงเอยเช่นไร บุพเพสันนิวาสจะนำพาพวกเขาไปพบเจอสิ่งใดกัน


 
[รีวิวหนัง] Official Competition - หนังตลกร้ายดูเพลิน ที่พร้อมจิกกัดอุตสาหกรรมภาพยนตร์แบบเผ็ดร้อน

[รีวิวหนัง] The Witch: Part 2 The Other One แม่มดมือสังหาร - หนังแอ็คชั่นภาคต่อสุดมัน ที่ดูโคตรเพลิน

[รีวิวหนัง] Notre Dame on Fire ภารกิจกล้า ฝ่าไฟนอเทรอดาม - จากเหตุการณ์จริงสุดสะเทือนใจของคนทั้งโลก


 
รีวิวหนัง บุพเพสันนิวาส 2 ต้องบอกเลยว่าหนังเรื่องนี้นั้นค่อนข้างที่จะเรียกเสียงฮาได้ตลอดทั้งเรื่องเลยครับ ตามสูตรหนังของค่าย GTH เลย ถึงตัวหนังก็ยังคงคอนเซ็ปท์เหมือนในละครอยู่บ้างแต่ก็ไม่ได้ติดอะไรครับ ในหนังจะมีทั้งฉากเรียกเสียงฮา ปนความโรแมนติกชวนฟิน และปิดท้ายด้วยแอ็คชั่นสุดมันครับ


 
ซึ่งพล็อตเรื่องของหนังส่วนตัวมองว่าดีเลยครับดำเนินเนื้อเรื่องได้ดี ที่แบบใครไม่ได้ดูละครมาก็สามารถดูรู้เรื่องได้ง่ายๆครับ แต่ตัวหนังดันมีความยาวไปนิดที่เกือบ 3 ชั่วโมง ตรงนี้มองว่านานเกินไปครับ ถ้าตัวหนังลดความยาวสักหน่อยและเล่าให้กระชับมากกว่านี้ตัวหนังเรื่องนี้จะออกมาดีมากๆเลยครับสำหรับ บุพเพสันนิวาส 2


 
และในส่วนของตัวบทนั้นก็ต้องยกให้ทาง ไอซ์ พาริส เลยครับ ที่มีความเด่นเอามากๆครับ เผลอๆเด่นกว่าตัวนำอย่าง โป๊ป และ เบลล่า อีกด้วย แต่ก็ยังดูสนุกเหมือนเดิมนอกจากนั้นยังมีตัวละครลับจากในละครกลับมาให้คนดูได้หายคิดถึงกันอีกด้วยครับ และใครที่เป็นแฟนละครเรื่องนี้และอยากสัมผัสประสบการณ์ความเป็นหนังแบบนี้เรื่องนี้ก็ไม่ควรพลาดครับกับ บุพเพสันนิวาส 2


 
สรุปแล้ว บุพเพสันนิวาส 2 เป็นหนังที่ดูสนุก และฮากระจาย แถมช่วงท้ายมีแอ็คชั่นนิดๆให้คนดูชวนลุ้น หนังพล็อตเรื่องน่าสนใจที่หยิบเอาประวัติศาสตร์มาบิดพร้อมใส่ตัวละครสมมุติเข้าไป แต่ตัวหนังดันยาวไปนิดถ้าทำให้กระชับกว่านี้จะดีมาก คะแนน 9/10

[รีวิวหนัง] The Black Phone สายหลอน ซ่อนวิญญาณ - หนังสยองขวัญดูเพลิน ที่คอหนังสยองขวัญไม่ควรพลาด

[รีวิวหนัง] ทวงคืน - หนังระทึกขวัญหลากอารมณ์ ที่พร้อมชวนคุณผู้ชมมาทวงคืนสิ่งที่ตัวเองรัก

[รีวิวหนัง] The Northman - หนังดราม่าที่โคตรบ้า ที่ว่าด้วยเรื่องราวการแก้แค้นของเจ้าชายไวกิ้ง

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก 
GDH



















ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark