คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิวหนัง] Leio ไลโอ โคตรแย้ยักษ์ - หนังไทยที่ปลุกกระแสสัตว์ประหลาดที่น่าผิดหวัง

รีวิวหนัง Leio ไลโอ โคตรแย้ยักษ์ หนังไทยเรื่องใหม่ที่พยายามจะปลุกปั้นกระแสสัตว์ประหลาดในไทยที่น่าผิดหวัง เพียงเพราะตัวบทอันบางเบาจึงสื่อสารออกมาได้ไม่ชัดเจนมากพอนัก พร้อมกับการตัดต่อที่แอบขัดใจซึ่งต้องบอกตามตรงเลยว่าหนังเรื่องนี้ค่อนข้างน่าผิดหวังครับ ทุกอย่างมันเลยดูขัดหูขัดตาไปหมด แต่ก็ต้องขอชมเรื่อง CG นิดหน่อยครับตรงที่ทำตัวแย้ออกมาได้ดีมากดูเกือบจะสมจริง แต่ตัวบทของหนังมันไม่ได้ส่งให้คนดูประทับใจเลยครับ


 
ทางด้านนักแสดงก็เช่นกันซึ่งภูมิหลังของตัวนำอย่างโดย กอล์ฟ – พิชญะ นิธิไพศาลกุล ก็ไม่สามารถทำให้คนดูคล้อยตามได้เลย รวมไปถึงความไม่เมคเซ้นส์ของตัวละครอย่าง ฟาง – ธนันต์ธรญ์ นีระสิงห์ ที่เป็นยูทูปเบอร์ชื่อดังแต่กลับไม่มีทีมงาน แต่ก็ยังดีที่มีมุกตลกจาก เทพ – พงศ์เทพ อนุรัตน์ ก็อาจจะมีทำให้ยิ้มได้บ้างแต่ก็ไปไม่สุดอยู่ดีครับ ส่วนตัวคิดว่าคงเป็นเพราะตัวบทของหนังที่ส่งให้ตัวละครไปคนละทิศคนละทางกันเลยครับ จึงทำให้หนังเรื่องนี้ออกมาไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็นครับ


 
ส่วนพล็อตเรื่องของหนังก็ดูบางเบามากครับส่วนตัวคิดว่าถ้าจะขายสัตว์ประหลาดหรือลูกบ้าก็ควรไปให้สุดเลยสักทางเลยครับ ในหนังนั้นดันมีความโรแมนติกเข้ามาอีกแถมพาคนดูไม่อินอีกด้วยครับ นอกจากนั้นตอนจบยังมีทิ้งปมเหมือนจะให้เราลุ้นว่าจะมีภาคต่อด้วยนะเออ แต่ถ้าใครไม่ได้คิดอะไรมากหรืออยากหาอะไรที่เบาสมองดูหนังเรื่องนี้ก็น่าสนใจอยู่พอควรครับกับ Leio ไลโอ โคตรแย้ยักษ์


 
[รีวิวหนัง] บุพเพสันนิวาส 2 - หนังตลกสุดบันเทิง ที่จะพาทุกคนไปฮากับออเจ้า

[รีวิวหนัง] Official Competition - หนังตลกร้ายดูเพลิน ที่พร้อมจิกกัดอุตสาหกรรมภาพยนตร์แบบเผ็ดร้อน

[รีวิวหนัง] The Witch: Part 2 The Other One แม่มดมือสังหาร - หนังแอ็คชั่นภาคต่อสุดมัน ที่ดูโคตรเพลิน


 
สรุปแล้ว Leio ไลโอ โคตรแย้ยักษ์ เป็นหนังที่ค่อยข้างน่าผิดหวังครับ พล็อตเรื่องเกือบจะดีแต่ดันไปไม่สุดสักทาง ตัวบทของหนังก็บางเบาเลยทำให้ตัวละครไปคนละทิศคนละทาง ผิดกับ CG ที่ค่อยข้างออกดี แต่ตัวบทส่งไปได้ไม่สุด เลยทำให้หนังเรื่องนี้น่าผิดหวังครับ คะแนน 5/10


 
ตัวหนัง Leio ไลโอ โคตรแย้ยักษ์ กำกับโดย ชาลิต ไกรเลิศมงคล และ ชิตพล เรืองกัลป์ ที่นำแสดงโดย กอล์ฟ – พิชญะ นิธิไพศาลกุล , ฟาง – ธนันต์ธรญ์ นีระสิงห์ , จีน่า – ณัฐชา เดอซูซ่า , ปาล์ม – ศุภชัย สุวรรณอ่อน และ เทพ – พงศ์เทพ อนุรัตน์


 
ส่วนเรื่องย่อของ Leio ไลโอ โคตรแย้ยักษ์ หนังจะเล่าถึง ดินแดนสุดแห้งแล้งแถบภาคอีสานในจังหวัดเลยประสบปัญหากับภัยแล้งเป็นประจำทุกปี จึงเกิดกลุ่มคนที่แย่งชิงการขุดเจาะหาแหล่งน้ำบาดาลเกิดขึ้น กลุ่มคนที่แสวงหาผลประโยชน์จากการขุดเจาะน้ำบาดาลที่จะสร้างรายได้ให้พวกเขาอย่างมหาศาล เพียงเพราะต้องการหาแหล่งน้ำบาดาลพวกเขาจึงต้องตระเวน เจาะ ขุด หาแหล่งน้ำให้ลึกลงไปถึงชั้นใต้ดิน แต่ใครจะรู้เลยว่าการขุดเจาะในครั้งนี้จะเปลี่ยนจากดินแดนสวรรค์ให้กลับกลายเป็นนรกในทันที เมื่อสัตว์ประหลาดร้ายสายพันธ์ดึกดำบรรพ์ตื่นจากการจำศีลเพราะการถูกปลุกจากพวกเขานั่นเอง สัตว์นักล่าสายพันธุ์ใหม่ขนาดมหึมาที่ล่าใครแล้วโอกาสรอดยาก พวกเขาต้องหาทางรับมือกับมันอย่างไม่มีทางเลือก ทางเดียวที่จะรอดคือต้องสู้

[รีวิวหนัง] Notre Dame on Fire ภารกิจกล้า ฝ่าไฟนอเทรอดาม - จากเหตุการณ์จริงสุดสะเทือนใจของคนทั้งโลก

[รีวิวหนัง] The Black Phone สายหลอน ซ่อนวิญญาณ - หนังสยองขวัญดูเพลิน ที่คอหนังสยองขวัญไม่ควรพลาด

[รีวิวหนัง] ทวงคืน - หนังระทึกขวัญหลากอารมณ์ ที่พร้อมชวนคุณผู้ชมมาทวงคืนสิ่งที่ตัวเองรัก


[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก  
เนรมิตรหนัง ฟิล์ม Neramitnung Film















ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark