คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิวหนัง] Thirteen Lives สิบสามชีวิต - ระทึกขั้นสุดไปกับภารกิจช่วยชีวิตทีมหมูป่า

Thirteen Lives สิบสามชีวิต ภาพยนตร์ที่สร้างจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงของประเทศไทยที่ทีมฟุตบอลหมูป่าทั้ง 13 คนเข้าไปติดถ้ำที่ ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จังหวัด เชียงราย เมื่อปี 2561 ที่จะเล่าถึงภารกิจกู้ชีวิตหมูป่าตั้งแต่ต้นจนจบผ่านมุมมองของผู้กำกับระดับโลกอย่าง รอน ฮาวเวิร์ด (Ron Howard) จาก A Beautiful Mind, The Da Vinci Code และ Apollo 13


 
ที่มีนักแสดงฮอลลีวูดอย่าง โคลิน ฟาร์เรล (Colin Farrel), วิกโก มอร์เทนเซน (Viggo Mortensen), โจเอล เอ็ดเกอร์ตัน (Joel Edgerton) และ ทอม เบตแมน (Tom Bateman) ร่วมแสดงให้หนังเรื่องนี้ นอกจากนั้นยังมีนักแสดงชาวไทยเข้าร่วมอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น  เจมส์ - ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ, พลอย - ภัทรากร ตั้งศุภกุล, ปู - สหจักร บุญธนกิจ, ตู่ - ภพธร สุนทรญาณกิจ, ตุ้ย - ธีรภัทร์ สัจจกุล, อั้ม–ถิร ชุติกุล, อ้น–นพพันธ์ บุญใหญ่ และ เวียร์ -ศุกลวัฒน์ คณารศ มาร่วมแสดงให้กับหนังเรื่องนี้เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวอันสร้างแรงบันดาลใจของการรวมน้ำหนึ่งใจเดียวกันเพื่อบรรลุเป้าหมาย


 
Thirteen Lives สิบสามชีวิต เล่าถึงเรื่องจริงอันน่าทึ่งของความพยายามครั้งยิ่งใหญ่ระดับโลก ในการช่วยเหลือทีมฟุตบอลไทยที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงระหว่างเกิดพายุฝนตกกระหน่ำน้ำท่วมทะลักอย่างไม่คาดคิด เมื่อต้องเผชิญกับอุปสรรคที่ยากจะเอาชนะ ทีมนักดำน้ำที่มีทักษะและประสบการณ์มากที่สุดในโลก - ความสามารถพิเศษในการดำน้ำถ้ำที่มีความซับซ้อน เต็มไปด้วยอุโมงค์แคบ - ต้องร่วมมือกับกองทัพไทยและอาสาสมัครอีกกว่า 10,000 คน ในการทุ่มเทความพยายามเพื่อช่วยเหลือเด็กชายทั้งสิบสองและโค้ชของพวกเขาออกมาจากถ้ำให้ได้ ท่ามกลางการจับตามองของคนทั้งโลกและการเดิมพันที่สูงอย่างไม่น่าเชื่อ ทีมนักดำน้ำเริ่มภารกิจดำน้ำที่ท้าทายที่สุดของพวกเขา นี่คือปฏิบัติการที่แสดงให้เห็นถึงพลังใจที่ไร้ขอบเขตของมนุษย์ กว่า 17 วัน ในการค้นหาเด็กๆทีมฟุตบอล และพาพวกเขากลับบ้านอย่างปลอดภัย ภารกิจกู้ภัยครั้งนี้ยังได้แสดงให้ทั้งโลกเห็นถึงพลังของคนไทย ว่าทุกสิ่งเป็นไปได้เมื่อเราละทิ้งความแตกต่างและร่วมมือร่วมใจเป็นหนึ่งเดียวกัน


 
[รีวิวหนัง]DC League of Super-Pets -หนังซูเปอร์ฮีโร่สี่ขาสุดคิ้วท์ กับภารกิจปกป้องเจ้านายสุดยิ่งใหญ่

[รีวิวหนัง] Emergency Declaration ไฟลต์คลั่ง ฝ่านรกชีวะ - หนังหายนะที่โคตรระทึกทีทำคนดูลุ้นจนตัวสั่น

[รีวิวหนัง] Leio ไลโอ โคตรแย้ยักษ์ - หนังไทยที่ปลุกกระแสสัตว์ประหลาดที่น่าผิดหวัง


 
Thirteen Lives สิบสามชีวิต หนังให้อารมณ์ความตื่นเต้นและลุ้นระทึกไปกับการช่วยเหลือทีมหมูป่าได้ดี แถมภาพก็ดูสมจริงมากครับกับขั้นตอนหรือวิธีการต่างๆของการช่วยเหลือทีมหมูป่า นอกจากนั่นยังสื่อให้เราเห็นถึงการร่วมน้ำหนึ่งใจเดียวกันเพื่อจะให้บรรลุเป้าหมายได้ดี ส่วนพล็อตเรื่องนั้นจะเป็นไปตามความจริงเหมือนที่เคยออกข่าวไปหรือในหนังเรื่องอื่นๆทั้งหมดเลยครับ แต่ในหนังเรื่องนี้จะถ่ายทอดผ่านมุมต่างๆของนักประดาน้ำว่าภารกิจครั้งนี้มันเป็นอะไรที่โคตรยากแต่ถึงจะยากขนาดไหนก็มีทางออกถ้าทุกคนร่วมมือร่วมใจกันครับ


 
ส่วนของด้านนักแสดงนั้นก็นับเป็นการก้าวไปอีกขั้นหนึ่งของนักแสดงชาวไทยที่ขึ้นไปเฉิดฉายในเวทีระดับโลกอย่างแท้จริงครับ เชื่อเลยที่มีคำที่บอกว่า "คนไทยถ้าตั้งใจทำอะไรไม่แพ้ชาติใดในโลก" แน่นอนครับ ส่วนนักแสดงคนอื่นๆนั้นบอกเลยว่าสมราคาทุกคนครับ


 
ใครที่อยากสัมผัสประสบการณ์ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนทั้งโลกกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงของประเทศกับภารกิจช่วยชีวิตทีมหมูป่าทั้ง 13 คนที่เข้าไปติดในถ้ำหลวงผ่านสายตาของผู้กำกับระดับโลกอย่าง รอน ฮาวเวิร์ด ก็ไม่ควรพลาดกับ Thirteen Lives สิบสามชีวิต


 
Thirteen Lives สิบสามชีวิต ระทึกไปกับเหตุการณ์สุดสะเทือนอารมณ์กับภารกิจช่วยชีวิตทีมหมูป่า ผ่านสายตาของ รอน ฮาวเวิร์ด ที่ภาพดูโคตรสมจริงและน่าติดตาม ที่ร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนทั่วโลก และชื่นชมการแสดงของนักแสดงชาวไทยที่พูดได้เต็มปากเลยว่า คนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกครับ คะแนน 9/10

[รีวิวหนัง] บุพเพสันนิวาส 2 - หนังตลกสุดบันเทิง ที่จะพาทุกคนไปฮากับออเจ้า

[รีวิวหนัง] Official Competition - หนังตลกร้ายดูเพลิน ที่พร้อมจิกกัดอุตสาหกรรมภาพยนตร์แบบเผ็ดร้อน

[รีวิวหนัง] The Witch: Part 2 The Other One แม่มดมือสังหาร - หนังแอ็คชั่นภาคต่อสุดมัน ที่ดูโคตรเพลิน

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก 
Prime Video











ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark