คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิวหนัง] Downton Abbey ดาวน์ตัน แอบบีย์ สู่ยุคใหม่ - สวย อลังการ หนังดีตามสไตล์ผู้ดีอังกฤษ

จากซีรี่ส์ยอดนิยมสู่ภาพยนตร์บนจอยักษ์ พบกับเรื่องราวความรักของครอบครัวครอว์ลีย์ใน Downton Abbey: A New Era ดาวน์ตัน แอบบีย์ : สู่ยุคใหม่ โดยการกลับมาในครั้งนี้นั้นถือว่าเป็นการสานต่อเรื่องราวต่อจากฉบับซีรี่ส์ในปี 2012 และ ฉบับภาพยนตร์ของปี 2019 ครับ ซึ่งในปีนี้นั้นได้มีการเปลี่ยนแปลงผู้กำกับจาก ไมเคิล อิงก์เลอร์ เปลี่ยนเป็น ไซมอน เคอร์ติส ครับ ที่ในภาคนี้นั้นเป็นเรื่องราวของครอบครัวครอว์ลีย์ที่ต้องออกเดินทางไปคฤหาสน์แห่งใหม่ที่ดินแดนทางใต้ของฝรั่งเศสเพื่อค้นหาความจริงที่เกี่ยวกับครอบครัวของเขาที่ดันได้รับมรดกมาแบบงงๆ



 
ใน Downton Abbey: A New Era ดาวน์ตัน แอบบีย์ : สู่ยุคใหม่ ตัวหนังก็ยังคงได้นักแสดงชุดเดิมตั้งแต่ฉบับซีรี่ส์กลับมารับบทเดิมในหนังเรื่องนี้ไม่ว่าจะเป็น ฮิว บอนเนวิลล์,จิม คาร์เตอร์,เอลิซาเบธ แมคโกเวิร์น,แมกกี สมิธ,มิเชลล์ ด็อกเกอรี,ทูปเพนซ์ มิดเดิลตัน ,อัลเลน ลีช และปิดท้ายด้วย ลอร่า คาร์ไมเคิล ครับ


 
เรื่องย่อของ Downton Abbey: A New Era ดาวน์ตัน แอบบีย์ : สู่ยุคใหม่ ในภาคนี้นั้น จะเล่าถึงครอบครัวครอว์ลีย์ที่ได้รับมรดกเป็นคฤหาสน์หลังใหญ่ที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส พวกเขาจึงต้องไปฝรั่งเศสเพื่อไขปริศนาของคฤหาสน์ที่เพึ่งได้รับมา พร้อมกับเรื่องราววุ่นๆของกองถ่ายหนังในคฤหาสน์ดาวน์ตันไปพร้อมๆกัน


 
[รีวิวหนัง] Contorted บ้านขังผี - หนังสยองขวัญสุดหลอน ที่ทำคนดูขนลุกตั้งแต่ต้นจนจบ

[รีวิวหนัง] ONE PIECE FILM RED - เดอะมูฟวี่ฉลองครอบรอบ 25 ปี วันพีช ที่ไปไม่สุดเท่าที่ควร

[รีวิวหนัง] NOPE ไม่ - หนังสยองขวัญสุดอีปิค ที่ว่าด้วยสิ่งลึกลับชวนสะพรึงบนท้องฟ้า


 
อลังการเรียบหรูสมคำที่ว่าผู้ดีอังกฤษสะจริงๆกับหนังเรื่องนี้ Downton Abbey: A New Era ดาวน์ตัน แอบบีย์ : สู่ยุคใหม่ ก่อนจะไปรีวิวกัน อยากให้ผู้ชมทำการบ้านมาสักเล็กน้อยเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ครับ เพราะว่าในหนังมีตัวละครค่อนข้างเยอะ แบ้วเน้นไปที่บทสนทนาอีกด้วยครับ แถมเป็นเรื่องราวที่ต่อๆกันมาจากฉบับซีรี่ส์และภาพยนตร์ครับ ซึ่งถ้าใครที่ไม่เคยดูมาก่อนอาจจะตามไม่ทันเล็กน้อยครับ


 
ต้องบอกเลยว่า Downton Abbey: A New Era เป็นหนังที่ดูเพลินสุดๆเลยล่ะ ในหนังมีทั้งความตลกผสมกับความดราม่าที่โคตรกินใจเลยครับ การดำเนินเรื่องของหนังก็ดีน่าติดตามมากครับ ที่แบบดูจบแล้วแทบจะต้องกลับไปย้อนดูฉบับซีรี่ส์เลยครับ ซึ่งในหนังเรื่องนี้อยากที่เรารู้กันอยู่แล้วว่าจะมีความเป็นหนังที่จะเน้นไปที่บทสนทนา ซึ่งในหนังเรื่องนี้ก็เช่นเดิมครับ เต็มไปด้วยบทสนทนาที่คอยเชือดเฉือนกันระหว่างตัวเอกตลอดทั้งเรื่อง ที่ต่างฝ่ายต่างไม่ยอมกันจริงๆ นอกจากจะเชือดเฉือนกันแล้วบทสนทนาเหล่านั้นยังคงสร้างรอยยิ้มให้กับคนดูได้ดีอีกด้วยครับ


 
อีกสิ่งที่ประทับใจในหนังเรื่องนี้คงเป็นที่ตัวหนังนั้นยังคงให้อารมณ์ความรู้สึกเหมือนเราดูซีรี่ส์อยู่เลยครับ ทั้งมุมกล้องต่างๆของหนังรวมไปถึงฉากต่างๆ นอกจากนั้นยังมีการทิ้งปมต่างๆและของปริศนาเอาไว้ ให้เหล่าคนดูได้ร่วมกันกับเหล่าตัวละครไขปริศนาไปพร้อมๆกันครับ ส่วนมุขตลกของหนังก็ทำได้ดีมากเลยครับ รับรองเรียกเสียงฮาได้ลั่นโรงหนังแน่นอนครับ ส่วนในพาทของดราม่านั้นก็ทำได้ดีเช่นกันครับ ทำแอดน้ำตาคลอเบ้าเลยล่ะครับสำหรับพาทนี้


 
และอีกอย่างที่ไม่พูดไม่ได้นั้นก็คือด้านคอสตูมของนักแสดงครับที่แบบสวยอลังการสมกับเป็นขุนนางอังกฤษจริงๆครับยิ่งทำให้หนังเรื่องนี้น่าดูขึ้นไปอีกขั้นเลยล่ะ ส่วนด้านนักแสดงนั้นก็ทำออกมาได้ไม่แพ้กันเลยครับแตาละคนดีเยี่ยมเลยครับประทับใจมากๆกับหนังเรื่องนี้ ใครที่แฟนหนังหรือแฟนซีรี่่ส์อยู่แล้วบอกเลยว่าภาคนี้ก็ไม่ควรพลาดครับกับ Downton Abbey: A New Era ดาวน์ตัน แอบบีย์ : สู่ยุคใหม่


 
Downton Abbey: A New Era ดาวน์ตัน แอบบีย์ : สู่ยุคใหม่ หนังดราม่าหลากอารมณ์ที่ให้ความรู้สึกเหมือนดูซีรี่่ส์ ที่มีมุมกล้องเป็นเอกลักษณ์มาพร้อมกับคอสตูมสุดอลังการตามสไตล์ขุนนางอังกฤษ ในหนังเต็มไปด้วยบทสนทนาสุดคมคาย ที่พร้อมเชือดเฉือนกันตลอดทั้งเรื่องครับ นอกจากนั้นยังใส่ความตลกมาอีกด้วย แฟนๆซีรี่่ส์บอกเลยไม่ควรพลาด คะแนน 8/10

[รีวิวหนัง] You Are Not My Mother มาร(ดา)จำแลง - หนังสยองขวัญเกรด B ที่เนื้อเรื่องสุดบางเบา

[รีวิวหนัง] Bullet Train ระห่ำด่วน ขบวนนักฆ่า - หนังแอ็คชั่นโคตรกาว บู๊กันมันบนรถไฟขบวนนรก

[รีวิวหนัง] Thirteen Lives สิบสามชีวิต - ระทึกขั้นสุดไปกับภารกิจช่วยชีวิตทีมหมูป่า



BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก UIP Thailand











ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark