คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิวหนัง] The World Of Killing People คืนหมีฆ่า - หนังไทยแนว Slasher ที่ตกม้าตายด้วยบทเช่นเคย

The World Of Killing People คืนหมีฆ่า เป็นหนังไทยเรื่องใหม่แนวไล่เชือด ที่วงการหนังในบ้านเราไม่ค่อยได้เห็นมากนัก ที่ด้วยเรื่องราวขิงความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนสนิท 5 คน ที่ได้ไปเที่ยวร่วมกันแต่พวกเขาไม่รู้ว่าาี่แห่งนั้นมีความสยดสยองรอพวกเขาอยู่ภายใต้หน้ากากหมีที่พร้อมจะเชือดทุกคน ของผู้กำกับหน้าใหม่อย่าง แชมป์-กานต์พงศ์ บรรจงพินิจ



 
ตัวหนัง The World Of Killing People คืนหมีฆ่า ประกอบไปด้วยนักแสดงรุ่นเก๋าอย่าง บี๋-ธีรพงศ์ เหลียวรักวงศ์ ตามมาด้วยแก็งเพื่อน 5 คน ที่นำโดย ฝน-ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาล , เฟียต-ภัชทา จันทร์เงิน , แคร์-ปาณิสรา ริกุลสุรกาน , ปังปอนด์-อัครวุฒิ มังคลสุต , กันสมาย-ชนกันต์ อาพรสุทธินันธ์ และสมทบด้วย แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์  และ เต๋า-เศรษฐพงศ์ เพียงพอ


 
คืนหมีฆ่า THE WORLD OF KILLING PEOPLE หนังจะเล่าถึงกลุ่มเพื่อนสนิท 5 คน ที่ต้องการหาเวลาพักผ่อนไปตั้งแคมป์ไฟหลังจากที่ไม่ได้เจอกันนาน จึงจองรีสอร์ทที่พักเพื่อให้ทุกคนได้มาสังสรรค์และร่วมสนุกกันในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ และเมื่อความสนุกเริ่มต้นขึ้น ความสยดสยองก็ได้คืบคลานเข้ามาภายใต้หน้ากากหมีที่มาพร้อมอาวุธที่พร้อมจะไล่เชือดทุกคน ใครคือฆาตกรภายใต้หน้ากากหมี จะเป็นเพื่อนที่อยู่ข้างๆคุณหรือเปล่า ? เตรียมลุ้นทุกวินาทีแห่งการไล่ล่านี้


 
[รีวิวหนัง] Hunt ล่าคนปลอมคน - หนังแอ็คชั่นสุดระห่ำ บู๊กันแบบวินาศสันตะโร

[รีวิวหนัง] BEAST สัตว์-ร้าย - เมื่อมนุษย์ล้ำอาณาเขตของสัตว์ร้ายความมันปนสยองจึงบังเกิด

[รีวิวหนัง] Downton Abbey ดาวน์ตัน แอบบีย์ สู่ยุคใหม่ - สวย อลังการ หนังดีตามสไตล์ผู้ดีอังกฤษ


 
ก่อนจะไปรีวิวหนังเรื่อง "คืนหมีฆ่า" กัน อันดับแรกคงต้องขอชื่นชมในความพยายามของผู้กำกับในการนำเสนอหนังแนว Slasher ให้กับผู้ชมได้ดูครับ แต่ทั้งหมดที่ออกมานั้นมันคงยังดีไม่พอจริงๆสำหรับหนังแนวนี้ในบ้านเรา


 
ซึ่งต้องบอกเลยว่าจุดตายส่วนใหญ่ของหนังไทยก็คงไม่พ้นตัวบทของหนังครับ หนังเรื่องนี้ก็เช่นกันที่มาตกม้าตายที่ตัวบทเหมือนเคยครับ ที่ตัวบทของหนังนั้นค่อนข้างอ่อนมากครับและก็ไปไม่สุดสักทางอีกด้วยครับ แถมตอนดูก็มีคำถามในหัวตลอดว่า "อิหยังวะ" เกือบตลอดทั้งเรื่องครับ โดนตัวหนังนั้นพยายามทำออกมาให้คล้ายๆกับ Scream เลยครับ แต่ทุกอย่างมันไปไม่ได้จริงๆ เช่นการเอานักแสดงดังๆมาโดนฆ่าโชว์ในช่วงเปิดของหนัง ซึ่งตรงนี้ก็ดีครับ แต่ยังดีไม่พอจริงๆ


 
ในส่วนของเนื้อเรื่องและการดำเนินเรื่องนั้นก็ยังต้องอุทานว่า "อิหวังวะ" อีกแล้วครับ ซึ่งมันก็ยังคงขาดๆเกินๆอยู่ดีครับ ถึงตัวหนังจะทำออกมาแบบที่เราไม่สามารถคาดเดาตัวฆาตกรได้เลย แต่ก็ไม่ได้ทำให้คนดูรู้สึกตื่นเต้นไปกับตัวหนังเท่าที่ควรครับ แต่สิ่งใหม่ๆของหนังเรื่องนี้ก็มีนะ ในเรื่องของฉากการฆ่าต่างๆที่เราจะได้เห็นแบบไม่มีตัดฉากหนีกันเลยครับ แต่ CG ก็ยังคงมีลอยๆอยู่บ้างครับ และอีกอย่างหนึ่งก็คือด้านความเซ็กซี่ของตัวละครที่บอกเลยว่าในหนังเรื่องนี้ค่อนข้างจะจัดเต็มมากกว่าส่วนอื่นๆของหนังมากเลยทีเดียวครับ


 
และสุดท้ายนี้ก็ยังต้องขอชื่นชมในความกล้าของผู้กำกับในการนำเสนอเรื่องราวที่แปลกใหม่ของวงการหนังไทยแต่ก็ยังไม่ดีเท่าที่ควรกับหนังเรื่องนี้ The World Of Killing People คืนหมีฆ่า


 
The World Of Killing People คืนหมีฆ่า หนังไทยแนว Slasher ที่กล้านำเสนอแต่ก็มาตกม้าตายที่บทของหนังเช่นเคยที่มันยังอ่อนเกินไป แถมขาดๆเกินๆอีกด้วยครับ นอกจากนั้นตัวหนังยังเต็มไปด้วยความ "อิหวังวะ" เกือบตลอดทั้งเรื่องเลยครับ คะแนน 5/10

[รีวิวหนัง] Contorted บ้านขังผี - หนังสยองขวัญสุดหลอน ที่ทำคนดูขนลุกตั้งแต่ต้นจนจบ

[รีวิวหนัง] ONE PIECE FILM RED - เดอะมูฟวี่ฉลองครอบรอบ 25 ปี วันพีช ที่ไปไม่สุดเท่าที่ควร

[รีวิวหนัง] NOPE ไม่ - หนังสยองขวัญสุดอีปิค ที่ว่าด้วยสิ่งลึกลับชวนสะพรึงบนท้องฟ้า

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก 
M Pictures











ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark