คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิวหนัง] Plan 75 วันเลือกตาย - หนังดราม่าสุดเหงา ที่คนดูต้องมีผ้าไว้ซับน้ำตา

Plan 75 วันเลือกตาย ภาพยนตร์ดราม่าเรื่องใหม่ส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่นที่จะว่าด้วยรัฐบาลญี่ปุ่นได้ประกาศบังคับใช้กฏหมายให้คนอายุ 75 ปี ขึ้นไปสามารถปลิดชีวิตตัวเองได้ของผู้กำกับหน้าใหม่อย่าง จิเอะ ฮายากาวะ ครับ


 
ซึ่งล่าสุดตัวหนังอย่าง Plan 75 วันเลือกตาย ได้ถูกรับเลือกให้เป็นตัวแทนจากประเทศญี่ปุ่นให้เข้าไปชิงรางวัลออสการ์ในสาขาภาพยนตร์นานาชาติยอดเยี่ยมที่จะจัดขึ้นในปี 2023 นี้อีกด้วยครับ


 
ส่วนนักแสดงของหนังเรื่องนี้ได้ตัวนักแสดงอย่าง จิเอโกะ ไบโช นักแสดงระดับตำนานของญี่ปุ่น ( ผู้พากย์เสียงโซฟีทั้งสาวและชราใน Howl's Moving Castle ) มารับบท มิจิ หญิงสาวสูงอายุที่กำลังจะก้าวเข้าสู่ขบวนการตามรัฐบาลใน PLAN 75 และสมทบด้วยนักแสดงดาวรุ่งอย่าง ฮายาโตะ อิโซมุระ ผู้ได้รางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจาก Japan Academy Prize จากเรื่อง What did you eat yesterday ?  (2021)  และ A Family (2021)  ตามด้วย ยูมิ คาวาอิ จาก It's a Summer Film! (2020) มารับบทพนักงานผู้ช่วยให้คำปรึกษากับผู้เข้าร่วมโครงการ PLAN75 รวมถึงได้นักแสดงลูกครึ่ง ญี่ปุ่น-ฟิลิปปินส์ อย่าง สเตฟานี อาริอาน มารับบทเป็น มาเรีย แรงงานต่างด้าวผู้ทำงานเก็บกวาดของใช้ของผู้เสียชีวิตในโครงการ PLAN75 หลังจากที่พวกเขาจากไปแล้ว


 
Plan 75 วันเลือกตาย หนังเล่าเรื่องสังคมผู้สูงอายุในอนาคตอันใกล้ ของประเทศญี่ปุ่นที่ออกนโยบาย PLAN75  ออกมา ที่กำหนดให้ผู้สูงอายุวัย 75 ปี สามารถเลือกได้ว่าจะยังอยู่ หรือจะจากไปด้วยการการุณยฆาต  หรือ “การเลือกที่จะตายโดยสมัครใจ” โดยผู้ที่เข้าร่วมกับโครงการนี้จะได้รับสิทธิประโยชน์หลายอย่าง พวกเขาจะได้รับเงินจำนวนหนึ่งให้ใช้ในบั้นปลายของชีวิตในการพักผ่อน สิทธิการจัดงานศพฟรี แม้กระทั่งสิทธิการเข้าพักและจากไปในโรงแรมระดับห้าดาว ยิ่งไปกว่านั้นพวกเขาจะได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้ที่สละชีพเพื่อสังคมและประเทศชาติ ตามเกียรติที่ยึดถือกันมาอย่างยาวนานของประเทศญี่ปุ่น


 
[รีวิวหนัง] The World Of Killing People คืนหมีฆ่า - หนังไทยแนว Slasher ที่ตกม้าตายด้วยบทเช่นเคย

[รีวิวหนัง] Hunt ล่าคนปลอมคน - หนังแอ็คชั่นสุดระห่ำ บู๊กันแบบวินาศสันตะโร

[รีวิวหนัง] BEAST สัตว์-ร้าย - เมื่อมนุษย์ล้ำอาณาเขตของสัตว์ร้ายความมันปนสยองจึงบังเกิด


 
หลังดูหนัง Plan 75 วันเลือกตาย จบ บอกเลยว่านี่คือหนึ่งในหนังที่ให้อารมณ์ความเหงาพร้อมกับความหดหู่ที่จุกอกจนบอกไม่ถูกจริงๆครับ ทั้งหมดมันอบอวลอยู่ภายในหนังเรื่องนี้ แม้กระทั่งด้านงานภาพ หรือบรรยากาศของหนัง ที่ยิ่งทำให้คนดูยิ่งรู้สึกเหงาไปตามๆกันเลยครับ บอกเลยว่าพล็อตเรื่องของหนังค่อนข้างน่าติดตาม แถมมีแรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริงที่เคยเกิดขึ้นในญี่ปุ่นในปี 2016 อีกด้วยครับ
 
ส่วนของการแสดงของนักแสดงนั้นก็ยอดเยี่ยมเช่นกันครับ ต้องขอปรบมือให้ จิเอโกะ ไบโช เลยล่ะ ที่สื่อความเหงาออกมาได้แบบสุดมากทั้งสีหน้าหรือแววตา ทั้งหมดยิ่งทำให้คนดูรู้สึกหดหู่ไปตามๆกันเลยครับ


 
ซึ่งตัวหนังจะเล่าผ่านตัวละครผู้สูงอายุท่านหนึ่งที่กำลังจะสมัครใจรับการการุณยฆาตที่มีชีวิตที่สุดแสนโดดเดี่ยวครับ ตรงนี้ตัวหนังเล่าได้แบบฮาร์ดคอร์แบบพอสมควรครับ ทำเอาคนดูน้ำตาซึมกันเป็นแถบอย่างแน่นอน นอกจากนั้นการดำเนินเรื่องของหนังเรื่องนี้มันชั่งตรงไปตรงมาสะเหลือเกินครับสะท้อนสังคมของผู้สูงอายุได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ

ใครที่อยากสัมผัสประสบการณ์ความเหงาที่มาพร้อมกับความกระอักกระอ่วนแบบบอกไม่ถูก ก็ไม่ควรพลาดกับ Plan 75 วันเลือกตาย


 
Plan 75 วันเลือกตาย หนังดราม่าสุดเหงา ที่เล่าถึงเรื่องราวของการต้องเลือกว่าจะ "อยู่" หรือ "ตาย" ได้แบบหดหู่แบบสุดๆ หนังมาพร้อมกับบรรยากาศชวนเหงาของตัวละครนำ ที่มีพล็อตเรื่องน่าติดตาม และพร้อมจะกระชากน้ำตาของผู้ชมตลอดทั้งเรื่อง คะแนน 8/10

[รีวิวหนัง] Downton Abbey ดาวน์ตัน แอบบีย์ สู่ยุคใหม่ - สวย อลังการ หนังดีตามสไตล์ผู้ดีอังกฤษ

[รีวิวหนัง] Contorted บ้านขังผี - หนังสยองขวัญสุดหลอน ที่ทำคนดูขนลุกตั้งแต่ต้นจนจบ

[รีวิวหนัง] ONE PIECE FILM RED - เดอะมูฟวี่ฉลองครอบรอบ 25 ปี วันพีช ที่ไปไม่สุดเท่าที่ควร

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก Mongkol Major Mongkol Cinema












ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark