คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิวหนัง] Six Characters มายาพิศวง - หนังตลกร้ายสุดเผ็ดร้อน ที่คอยจิกกัดวงการการสร้างหนัง

รีวิวหนังเรื่อง Six Characters มายาพิศวง ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของที่กำกับโดย ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล ที่ดัดแปลงมาจากบทละครเวทีเรื่อง Six Characters in Search of an Author ประพันธ์โดย Luigi Pirandello ที่ว่าด้วยตัวละครทั้งหกดันมีชีวิตขึ้นมาและออกตามหาผู้แต่งจากกองถ่ายภาพยนต์ครับ



 
โดยตัวหนัง Six Characters มายาพิศวง จะเป็นแนวดราม่าชีวิตผสมตลก ที่นำแสดงโดย มาริโอ้ เมาเร่อ,แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์,แอฟ ทักษอร,แต้ว ณฐพร,ฮัท จิรวิชญ์ และสมทบด้วย บอย ปกรณ์ ครับ


 
นอกจากนั้นหนังเรื่องนี้ Six Characters มายาพิศวง ยังได้เข้าชิงใน "เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน ครั้งที่ 27" อีกด้วยครับ ในสาขา "ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม" หรือ "คิมจีซกอวอร์ด" ครับ


 
"Six Characters มายาพิศวง" เล่าเรื่องของตัวละครทั้ง 6 ที่พากันไปตามหานักประพันธ์ในกองถ่ายภาพยนตร์แห่งหนึ่ง และพยายามอย่างยิ่งที่จะขยายภาพชีวิตอันรันทดของพวกเขาที่ไม่ได้ไปต่อ พร้อมกับปริศนาลึกลับมากมายที่เกิดขึ้นในแบบที่คาดเดาอะไรไม่ได้เลย


 
[รีวิวหนัง] A BANQUET สาปร่างนรก - หนังสยองขวัญปนจิตๆ ที่น่าผิดหวัง

[รีวิวหนัง] Where The Crawdads Sing ปมรักในบึงลึก - หนังดราม่าสืบสวน ที่ชวนให้คนดูคิดถึงการอ่านนิยาย

[รีวิวหนัง] Plan 75 วันเลือกตาย - หนังดราม่าสุดเหงา ที่คนดูต้องมีผ้าไว้ซับน้ำตา


 
ทันทีที่ดู Six Characters มายาพิศวง จบ บอกเลยว่าเซอร์ไพรส์มากครับ หนังดำเนินเรื่องได้ดีเลยทีเดียว แถมทำออกมาได้น่าติดตามพอสมควรเลยครับ ตัวหนังให้อารมณ์เหมือนเราได้นั่งชมละครเวทีเลยล่ะครับ ที่จะคอยตัดสลับฉากไปมาให้ผู้ชมรู้ถึงเบื้องลึกของตัวละครแต่ละตัวว่าพวกเขาทั้ง 6 นั้นได้เจออะไรมา ละมาถ่ายทอดให้ผู้ชมได้ดูอย่างสวยงามมากๆครับ แต่ส่วนตัวมองมาหนังเรื่องนี้อาจจะค่อนข้างเฉพาะกลุ่มนิดหน่อยนะครับ ซึ่งถ้าใครชอบก็อาจจะรักเลย แต่ถ้าใครไม่ชอบก็อาจจะเบื่อได้เลยครับ

นอกจากนั้นตัวหนังยังแฝงไปด้วยความตลกร้ายของตัวละคร ที่พร้อมจะเสียดสีวงการภาพยนตร์แบบเผ็ดร้อนกันเลยทีเดียวครับ และอีกสิ่งที่ตัวแอดนั้นรู้สึกนั้นก็คือหนังเรื่องนี้เหมือนหม่อมน้อยทำออกมาสอนวงการภาพยนตร์ให้เข้าใจถึงตัวละครแต่ละตัวแบบจริงๆจังๆอีกด้วยครับ และอีกสิ่งที่ดีงามไม่แพ้ส่วนอื่นนั้นก็คือความตลกครับในหนังจะคอยแทรกพวกความตลกมาให้คนดูเกือบตลอดทั้งเรื่องเลยครับ


 
ส่วนนักแสดงของ Six Characters มายาพิศวง คือที่สุดจริงๆสำหรับหนังเรื่องนี้ทุกคนแสดงออกมาได้สมบทบาทมากๆ ครับ ยิ่งเป็นแพนเค้ก เขมนิจ นะบอกเลยว่าเสียงหัวเราะของเธอนั้นจะหล่อนหูคุณแบบสุดๆไปเลยครับ

Six Characters มายาพิศวง เป็นหนังดราม่าตลกร้ายที่ให้อารมณ์คนดูเหมือนได้ดูละครเวที แต่แอบแฝงไปด้วยการจิกกัดของการทำหนังได้แบบเผ็ดมัน แถมมีมุมตลกไว้คอยแทรกมาให้เกือบตลอดทั้งเรื่อง ส่วนนักแสดงก็เยี่ยมเหมาะสมแล้วกับเป็นหนังของ ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล คะแนน 7.5/10

[รีวิวหนัง] The World Of Killing People คืนหมีฆ่า - หนังไทยแนว Slasher ที่ตกม้าตายด้วยบทเช่นเคย

[รีวิวหนัง] Hunt ล่าคนปลอมคน - หนังแอ็คชั่นสุดระห่ำ บู๊กันแบบวินาศสันตะโร

[รีวิวหนัง] BEAST สัตว์-ร้าย - เมื่อมนุษย์ล้ำอาณาเขตของสัตว์ร้ายความมันปนสยองจึงบังเกิด

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก M Pictures










ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark