คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิวหนัง] Decision To Leave ฆาตกรรมรัก หลังเขา - เมื่อความรักมันเลือกเกิดไม่ได้ ในหนังดราม่าสืบสวน

Decision To Leave ฆาตกรรมรัก หลังเขา หนังอาชญากรรมสืบสวนดราม่าที่ว่าด้วยเรื่องราวของตำรวจสายสืบหนุ่ม แฮจุน ที่ต้องทำคดีการตายปริศนา จนไปพบเจอกับเบาะแสสำคัญ นั้นทำใฟ้เขานั้นไปพบเจอกับ ซอแร อดีตภรรยาของผู้ตาย แต่แล้วเรื่องราวสุดอลเวงจึงเกิดขึ้นเมื่อเขาเริ่มสืบคดี เขากลับยิ่งหลงรักเธอ



 
ตัวหนังเป็นของผู้กำกับ พัค ชาน อุค จากหนังมหากาพย์หนังล้างเเค้น "The Vengeance Trilogy" อย่าง "Sympathy for Mr. Vengeance (2002), Oldboy (2003) และ Lady Vengeance (2005)" ครับ ที่เคยสร้างความประทับใจแก่ผู้ชมมาแล้วทั่วโลก นอกจากนั้นทันที่ที่ "Decision To Leave ฆาตกรรมรัก หลังเขา" เปิดตัวที่เทศกาลหนังเมืองคานส์ก็บอกเลยว่ากระแสตอบรับคือดีมาก โดยเว็บไซต์อย่าง Rotten Tomatoes ได้ให้คะแนนความสดสูงถึง 90% เลยทีเดียวครับ


 
ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ของ พัค ชาน อุค ใน "Decision To Leave ฆาตกรรมรัก หลังเขา" นั้นได้สองนักแสดงตัวท็อปของวงการอย่าง "ถังเหว่ย" มารับบทเป็น "ซอแร" ภรรยาสาวม่ายผู้เก็บงำความลับอันดำมืด ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์อันแพรวพราว ต้องมาประคู่กับ "พัคแฮอิล" ในบทบาท "แฮจุน" นักสืบหนุ่มที่ตกอยู่ในห้วงภวังค์รัก ที่แม้ว่าภายนอกผิวเผินเขาจะดูเหมือนคนธรรมดาที่ตกเป็นเหยื่อ แต่แท้จริงแล้วกำลังต่อสู้กับความอำมหิตจากบางสิ่งที่คนดูจะต้องสะพรึง


 
โดยเรื่องย่อของ "Decision To Leave ฆาตกรรมรัก หลังเขา" จะเล่าถึง "แฮจุน" ตำรวจสายสืบที่มีดีกรีความเก่งขั้นสุด ต้องมาไขคดีการเสียชีวิตแบบผิดวิถีธรรมชาติที่เกิดขึ้นในย่านหุบเขาแห่งหนึ่ง ที่นั่นทำให้เขาได้พบกับ "ซอแร" อดีตภรรยาของผู้เสียชีวิตในคดีนี้ ซึ่งเธอตกเป็นผู้ต้องสงสัยในลำดับต้น ๆ ในดคีนี้ แต่กลับกลายเป็นว่ายิ่งเขาเริ่มสงสัยเธอ เขากลับยิ่งหลงใหลในตัวเธอมากขึ้น เมื่อศพปริศนา ร่วงหล่นลงมาจากยอดเขา นำมาสู่ความสัมพันธ์ต้องห้าม ที่ไม่อาจเลี่ยง และการตัดสินใจครั้งนี้ กำลังจะเปลี่ยนเธอและเขาไปตลอดกาล.


 
[รีวิวหนัง] Six Characters มายาพิศวง - หนังตลกร้ายสุดเผ็ดร้อน ที่คอยจิกกัดวงการการสร้างหนัง

[รีวิวหนัง] A BANQUET สาปร่างนรก - หนังสยองขวัญปนจิตๆ ที่น่าผิดหวัง

[รีวิวหนัง] Where The Crawdads Sing ปมรักในบึงลึก - หนังดราม่าสืบสวน ที่ชวนให้คนดูคิดถึงการอ่านนิยาย


 
รีวิวหนัง Decision To Leave ฆาตกรรมรัก หลังเขา ทันทีที่ดูจบบอกเลยว่านี่คือหนึ่งในหนังที่ดูเพลินมากๆเลยล่ะครับสำหรับในปีนี้ ตัวหนังมีพล็อตเรื่องที่น่าสนใจมากเลยครับ กับเรื่องราวของความรักที่ผิดศิลธรรมระหว่างผู้ต้องหาสาวกับตำรวจหนุ่ม ที่ไม่ว่าเธอจะทำอะไรตำรวจหนุ่มของเราก็ยิ่งหลงรักเธอมากขึ้น จนกลายเป็นความรักที่สุดแสนจะโรแมนติก ซึ่งตรงนี้ไม่ใช่แค่ตัวพระเอกที่หลงรักเธอนะตัวหนังยังสามารถดึงคนดูให้ตกหลุมรักเธอได้แบบเนียนๆเลยครับ ที่แบบอยู่ดีๆเราก็โดนเธอตกไปเรียบร้อยครับ


 
แต่ความเข้มข้นจริงๆของ Decision To Leave ขอยกให้เป็นฉากของพระเอกที่โชว์สกิลการไขคดีครับ ที่บอกเลยว่าเทพสุดๆ ซึ่งตรงนี้ฉากต่างๆของหนังนั้นก็ทำออกมาได้ดีมากๆเช่นกัน ที่ตัวหนังจะคอยแทรกพวกฉากความคิดของพระเอกเข้ามาเรื่อยๆที่ทำให้ตัวหนังยิ่งมีความน่าสนใจขึ้นไปอีกครับ


 
นอกจากนั้นตัวหนังยังเสริมพวกฉากแอ็คชั่นผสมไปพร้อมกับความดราม่าที่ลงตัวมากๆเช่นกัน บอกเลยว่าความดราม่าของหนังเรื่องนี้คือที่สุดจริงๆครับในหนังเรื่องนี้ ที่ทำเอาคนดูนั้นต่างน้ำตาคลอเบ้ากันเลยล่ะ ซึ่งตัวละครอย่าง "ซอแร" ที่รับบทโดย "ถังเหว่ย" นั้นยอดเยี่ยมมากจริงๆครับ เธอแสดงได้สมบทบาทมากที่เราจะได้เห็นเสน่ห์ของผู้หญิงแบบจัดเต็มสุดๆเลยครับ แถมเอาคนดูได้อยู่หมัดอีกด้วยครับ แต่ก็คงมีแค่ช่วงท้ายๆของหนังเท่านั้นแหละครับที่ดูๆแล้วเหมือนมันจะดรอปๆลงไปนิดหน่อยครับ แต่ก็ไม่ทำให้เสียรสชาติหนังมากนัก


 
และใครที่เป็นแฟนหนังของผู้กำกับ พัค ชาน อุค หรืออยากสัมผัสหนังที่ดราม่าแต่โคตรประทับใจแบบนี้ก็ำม่ควรพลาดครับกับ Decision To Leave ฆาตกรรมรัก หลังเขา เรื่องนี้


 
Decision To Leave ฆาตกรรมรัก หลังเขา หนังสืบสวนสุดดราม่าที่ดูโคตรเพลิน ตัวหนังดี พล็อตเรื่องน่าติดตาม ที่พร้อมจะพาผู้ชมไปพบกับความรักที่มันไม่ควรเกิดระหว่างผู้ต้องหาหญิงกับตำรวจหนุ่ม ที่ทั้งหมดมันกลายเป็นความรักที่สุดแสนจะโรแมนติก ที่อยู่ดีๆคนดูก็หลงเสน่ห์เธอสะแล้ว การเล่าเรื่องคือดีเยี่ยม แต่อาจจะดรอปลงนิดหน่อยในช่วงท้ายแต่ก็ไม่ทำให้เสียอารมณ์อย่างแน่นอน คะแนน 8/10

[รีวิวหนัง] Plan 75 วันเลือกตาย - หนังดราม่าสุดเหงา ที่คนดูต้องมีผ้าไว้ซับน้ำตา

[รีวิวหนัง] The World Of Killing People คืนหมีฆ่า - หนังไทยแนว Slasher ที่ตกม้าตายด้วยบทเช่นเคย

[รีวิวหนัง] Hunt ล่าคนปลอมคน - หนังแอ็คชั่นสุดระห่ำ บู๊กันแบบวินาศสันตะโร

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก M Pictures















 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark