คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิวหนัง] VESPER เวสเปอร์ ฝ่าโลกเหนือโลก - หนังสุดล้ำดูเพลิน ที่มาพร้อมกับเนื้อเรื่องสุดแวกแนว

VESPER เวสเปอร์ ฝ่าโลกเหนือโลก หนังแนวไบโอพั้งค์ที่ว่าด้วยเหตุการณ์หลังระบบนิเวศของโลกล่มสลายที่เป็นผลงานเรื่องใหม่ของสองผู้กำกับชาวลิธัวเนียอย่าง คริสตินา บัวซิเท และ บรูโน แชมเปอร์ จากหนังไซไฟสุดคัลท์อย่าง “Vanishing Waves” มาเป็นผู้กำกับและผู้เขียนบทของหนังเรื่องนี้ครับ



 
นอกจากนั้นตัวภาพยนตร์ยังได้เข้าประกวดในสาย Crystal Globe Competition ที่เทศกาลภาพยนตร์ Karlovy Vary International Film Festival ครั้งที่ 56 อีกด้วย และ ก็ได้รางวัล Jury’s Choice Award ที่งานเทศกาล Bucheon International Fantastic Film Festival ครั้งที่ 22 ครับสำหรับ VESPER เวสเปอร์ ฝ่าโลกเหนือโลก


 
ส่วนของนักแสดงใน VESPER เวสเปอร์ ฝ่าโลกเหนือโลก จะได้ ราฟฟิเอลลา แชปแมน จากซีรี่ส์ “His Dark Material” นำแสดง และ สมทบด้วย เอ็ดดี้ มาร์ซาน (“Deadpool 2”), โรซี แมคอีแวน (“The Alienist”) และ ริชาร์ด เบรค (“Game of Thrones”)


 
VESPER เวสเปอร์ ฝ่าโลกเหนือโลก จะเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ที่ระบบนิเวศของโลกล่มสลายลง ภาพยนตร์เล่าผ่าน ‘เวสเปอร์’ (ราฟฟิเอลลา แชปแมน) เด็กสาวอายุ 13 ปี ผู้ดื้อรั้นและเก่งในการใช้ทักษะการเอาตัวรอดเพื่อหาอาหารมาประทังชีวิตอยู่ในเศษซากโลกอันแปลกประหลาดและอันตรายร่วมกับ ‘ดาเรียส’ (ริชาร์ด เบรค) พ่อที่ป่วยเป็นอัมพาต  เมื่อเวสเปอร์ได้พบกับ ‘คามิเลีย’ (โรซี แมคอีแวน) หญิงสาวลึกลับคนหนึ่ง ผู้โดดเดี่ยวและสับสนจากเหตุการณ์ยานบินตก เวสเปอร์ตกลงที่จะช่วยคามิเลียตามหาเพื่อนที่หายไปแลกกับการเดินทางอย่างปลอดภัยไปยัง ‘ซิทาเดล’ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางโลกอันเลวร้ายนี้ และเป็นที่ที่ผู้มีอำนาจทั้งหลายอาศัยอยู่อย่างสะดวกสบายภายใต้ระบบเทคโนโลยีชีวภาพที่ทันสมัย ไม่นานเวสเปอร์ก็ค้นพบว่าเพื่อนบ้านตัวร้ายอย่าง ‘โจนาส’ (เอ็ดดี้ มาร์ซาน) กำลังตามหา คามิเลีย ผู้ปกปิดความลับที่สามารถเปลี่ยนชีวิตพวกเขาไปตลอดกาล การโดนบังคับให้เข้าสู่การผจญภัยแสนอันตราย ทำให้เวสเปอร์ต้องพึ่งพาความสามารถทางสติปัญญาและความสามารถในการแฮ็กเข้าสู่เซลล์สิ่งมีชีวิต มาปลดล็อคกุญแจสำคัญที่จะนำไปสู่อนาคตในอีกรูปแบบหนึ่ง


 
[รีวิวหนัง] Dragon Ball Super: Super Hero - การต่อสู้สุดบ้าคลั่งของโกฮัง ที่โคตรบันเทิง

[รีวิวหนัง] POPRAN ปู๋ปิ๋วปิ้ว - หนังทะลึ่งไอเดียโคตรดี แต่แฝงไปด้วยความดราม่าสุดอบอุ่น

[รีวิวหนัง] SMILE ยิ้มสยอง - ภายใต้รอยยิ้มที่เป็นมิตร กับมีบางสิ่งที่น่ากลัวซ่อนอยู่


 
VESPER เวสเปอร์ ฝ่าโลกเหนือโลก บอกเลยว่าเป็นหนังที่โคตรล้ำและแปลกใหม่มากสำหรับวงการหนังเลยครับ ในหนังให้อารมณ์แบบวันสิ้นโลก ที่ในโลกนั้นแถบจะไม่เหลือสิ่งมีชีวิตเลย แต่มีสิ่งใหม่ที่เกิดขึ้นมาแทนอย่างพวกพืชที่ถูกดัดแปลงพันธุกรรมครับ ส่วนตัวค่อนข้างรู้สึกเซอร์ไพรส์มากครับกับหนังเรื่องนี้ เพราะหนังแนวนี้ไม่ค่อยได้มีให้เห็นกันบ่อยๆครับ


 
ส่วนของพล็อตเรื่องของหนังก็ทำออกมาได้น่าสนใจพอสมควรเลยครับ แต่การดำเนินเรื่องนั้นค่อนข้างเอื่อยมาก ตรงนี้อาจจะทำให้คนดูรู้สึกเบื่อได้ครับ แต่ในหนังเหมือนจะรู้ จึงใส่พวกฉากการไล่ล่าสุดตื่นเต้นเข้ามาแทนครับ และฉากพวกนั้นก็ทำสำเร็จซะด้วยที่ทำคนดูได้ลุ้นกันจริงๆครับ นอกจากนั้นในหนังยังมีความดราม่าที่เรียกน้ำตาอีกด้วยครับ และใครที่อยากสัมผัสประสบการณ์หนังไซไฟแนวใหม่ที่มีความโดดเด่นและแปลกใหม่ก็ไม่ควรพลาดครับกับ VESPER เวสเปอร์ ฝ่าโลกเหนือโลก


 
VESPER เวสเปอร์ ฝ่าโลกเหนือโลก หนังสุดล้ำดูเพลินเนื้อเรื่องดีแต่การเล่าเรื่องดันเอื่อยไปนิด กับเรื่องราวของของโลกในอนาคต ที่คนต้องหันมาใช้แบคทีเรียแทนอาหารและยารักษา ตัวหนังมีความแปลก แต่ดูสนุก และยังสอนให้คนดูรู้จักรักธรรมชาติอีกด้วย คะแนน 7/10

[รีวิวหนัง] Moloch อย่าขุดมันขึ้นมา - ระทึกขั้นสุดไปกับตำนานที่ไม่สิ้นสุดของครอบครัวต้องสาป

[รีวิวหนัง] Decision To Leave ฆาตกรรมรัก หลังเขา - เมื่อความรักมันเลือกเกิดไม่ได้ ในหนังดราม่าสืบสวน

[รีวิวหนัง] Six Characters มายาพิศวง - หนังตลกร้ายสุดเผ็ดร้อน ที่คอยจิกกัดวงการการสร้างหนัง

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก M Pictures












ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark