คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิวหนัง] The One Hundred ๑๐๐ ร้อยขา - ลุ้นระทึกขั้นสุดไปกับการหนีตายจากเจ้าตะขาบยักษ์

The One Hundred ๑๐๐ ร้อยขา หนังสัตว์ประหลาดยักษ์เรื่องใหม่ของบ้านเราที่ว่าด้วยตำนานสัตว์ยักษ์อย่าง "ตะบองพลำ" หรือ "ตะขายยักษ์" ที่มีความยาวถึง 18 เมตร ถูกหยิบมาสร้างเป็นหนังของสองผู้กำกับอย่าง ชาลิต ไกรเลิศมงคล และ ภาคภูมิ วงษ์จินดา ครับ



 
ในส่วนของนักแสดงของ The One Hundred ๑๐๐ ร้อยขา จะนำแสดงโดย ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล, นิ้ง-ชัญญา แมคคลอรี่ย์, เบน-เบนจามิน โจเซฟ วานี, เดวิด อัศวนนท์, เบสท์-ชนิดาภา พงศ์ศิลป์พิพัฒน์, อันดา-กุลฑิรา ยอดช่าง, กวาง-วรรณปิยะ ออมสินนพกุล และ ศิตา ชุติภาวรกานต์ ครับ


 
โดย The One Hundred ๑๐๐ ร้อยขา ตัวหนังจะเล่าเรื่องราว ของวิกฤตการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ทำให้วิถีชีวิตของคนเรานั้นเปลี่ยนแปลงไป แต่หายนะครั้งใหม่ก็กำลังคืบคลานเข้ามาโดยที่ไม่มีใครรู้ตัว เมื่อกลุ่มนักเดินทางจากต่างประเทศต้องถูกกักตัวอยู่ในสถานที่ซึ่งภาครัฐได้จัดหาให้ นำพายูทูปเบอร์สองพี่น้อง ฟิล (เบนจามิน) และน้องสาว เฟม (นิ้ง ชัญญา) ต้องมาพักที่เดียวกันกับครอบครัวของ ลีโอ (ไมค์ พิรัชต์) หนุ่มหัวร้อน กับน้องสาวจอมซน ลีน่า (อันดา กุลฑิรา) และพ่อที่เป็นใบ้ ทั้ง 5 ต้องโดนแยกห้องพักกักตัวอยู่ในโรงแรมศรีจันทร์เพ็ญเป็นเวลา 14 วัน แต่ไม่ทันพ้นข้ามคืน เหตุการณ์ผิดปกติก็เกิดขึ้นอย่างปริศนาเมื่อสัตว์ร้อยขาเยื้องย่างเขามาค่อยๆยึดร่างผู้คนในโรงแรมไปทีละครับ พวกเขาทั้ง 5 จึงต้องหนีเอาตัวรอดให้ได้


 
[รีวิวหนัง] VESPER เวสเปอร์ ฝ่าโลกเหนือโลก - หนังสุดล้ำดูเพลิน ที่มาพร้อมกับเนื้อเรื่องสุดแวกแนว

[รีวิวหนัง] Dragon Ball Super: Super Hero - การต่อสู้สุดบ้าคลั่งของโกฮัง ที่โคตรบันเทิง

[รีวิวหนัง] POPRAN ปู๋ปิ๋วปิ้ว - หนังทะลึ่งไอเดียโคตรดี แต่แฝงไปด้วยความดราม่าสุดอบอุ่น


 
ค่อนข้างรู้สึกเซอร์ไพรส์เลยครับสำหรับ The One Hundred ๑๐๐ ร้อยขา บอกเลยว่าตัวหนังดีกว่าที่คิดไว้เยอะเลย ตัวหนังให้อารมณ์เหมือนเราได้ดูผีชีวะเลยครับ ที่สามารถทำให้คนดูได้ลุ้นตามกันแบบสุดๆ แถมต้องลุ้นเอาใจช่วยให้รอดจากเจ้าตะขาบยักษ์อีกด้วย เอาจริงๆตัวหนังก็ดูเพลินอยู่นะครับ แต่อาจจะมีติดขัดบ้างตรงการปูเรื่องและบทเนี้ยละ ที่ช่วงแรกของหนังบอกเลยว่า ยำเละมาก แถมไม่ค่อย Make Sense อีกด้วย แต่พอถึงช่วงกลางเรื่องถึงท้ายเรื่องตัวหนังถึงเริ่มกลับมาดีขึ้นแต่ก็ไม่ได้ดีขนาดนั้นครับ แต่ก็ไม่ได้แย่


 
บอกเลยว่าดูสนุกแน่นอนครับกับหนังเรื่องนี้ และอีกอย่างที่จะบอกนั้นก็คือใครที่เป็นคนกลัวตะขาบ บอกเลยว่ามีร้องขอชีวิตแน่นอนครับ เพราในหนังเต็มไปด้วยตะขาบตัวเล็กๆยั้วเยี้ยเต็มไปหมดเลยครับ


 
นอกจากความบันเทิงของตัวหนังแล้วยังมีสิ่งที่ว้าวอีกอย่างนั้นก็คือด้านของ CGI ครับ ที่บอกเลยว่าทำออกมาได้ดีและเนียนตามากๆครับ บอกเลยว่าเป็นการยกระดับวงการหนังสัตว์ประหลาดยักษ์ในบ้านเราได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ และสิ่งที่อยากชมอีกอย่างนั้นก็คือด้านของนักแสดงครับ ทุกคนแสดงออกมาได้สมบทบาทมาก ทุกคนแสดงได้ดีหมด แต่อาจจะมาตกม้าตายบ้างในบ้างตัวละครที่บางจุดที่ต้องอุทาน"อิหยังวะ"ออกมาเลยครับ


 
บอกเลยว่าใครที่อยากสัมผัสประสบการณ์หนังสัตว์ประหลาดยักษ์ของบ้านเราที่ดูสนุกพร้อมลุ้นไปกับหนังก็ไม่ควรพลาดครับกับ The One Hundred ๑๐๐ ร้อยขา


 
The One Hundred ๑๐๐ ร้อยขา ลุ้นระทึกไปกับหนังสัตว์ประหลาดยักษ์ที่ดูเพลินมาพร้อมกับ CGI สุดเนียนตา ที่ทำคนกลัวตะขาบต้องร้องขอชีวิต ตัวหนังเกือบดี แต่ก็ไม่แย่ ถึงช่วงแรกจะมั่วไปหน่อยแต่ช่วงท้ายเริ่มกลับมาดี คะแนน 7/10

[รีวิวหนัง] SMILE ยิ้มสยอง - ภายใต้รอยยิ้มที่เป็นมิตร กับมีบางสิ่งที่น่ากลัวซ่อนอยู่

[รีวิวหนัง] Moloch อย่าขุดมันขึ้นมา - ระทึกขั้นสุดไปกับตำนานที่ไม่สิ้นสุดของครอบครัวต้องสาป

[รีวิวหนัง] Decision To Leave ฆาตกรรมรัก หลังเขา - เมื่อความรักมันเลือกเกิดไม่ได้ ในหนังดราม่าสืบสวน


[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก เนรมิตรหนัง ฟิล์ม Neramitnung Film











ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark