คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิวหนัง] Faces of Anne แอน - หนังไทยสุดเซอร์ไพรส์ ที่คุณไม่ควรพลาด

Faces of Anne แอน หนังระทึกขวัญปั่นประสาทเรื่องใหม่ของบ้านเราที่เหมือนหนังรวมดาราฝ่ายหญิงที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ที่ว่าด้วยเรื่องราวของ การไล่ล่า  การหนีตาย และ การเอาตัวรอด ที่มีปมปริศนาต่างๆ รอให้ผู้ชมได้ร่วมกันแก้ปมไปตามๆกันของสองผู้กำกับ คงเดช จาตุรันต์รัศมี และ ราสิเกติ์ สุขกาล ครับ



 
โดยใน Faces of Anne แอน นั้นทางผู้กำกับได้หยิบเอานักแสดงนักร้องชั้นนำของบ้านเรามาแสดงภายในหนังเรื่องนี้ไม่ว่าจะเป็น เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ,ออกแบบ ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง,ปันปัน สุทัตตา อุดมศิลป์,วี วิโอเลต วอเทียร์,อิ๊งค์ วรันธร เปานิล,มิวสิค-แพรวา สุธรรมพงษ์,ก้อย อรัชพร โภคินภากร และ มินนี่ ภัณฑิรา พิพิธยากร ที่ทุกคนนั้นรับบทเป็น "แอน" ครับ


 
ซึ่งเรื่องย่อฉบับเต็มของ Faces of Anne แอน จะเล่าว่าเมื่อผู้หญิงทุกคนที่ชื่อ "แอน" พวกเธอตื่นขึ้นมาพร้อมความทรงจำที่เลือนราง ซึ่งมีเพียงบรรดาหมอและนางพยาบาลที่คอยเข้ามาฉีดยาและบอกว่ามันคือ อาการทางจิตที่เธอคิดไปเอง พร้อมกับทำการสะกดจิตเพื่อให้เธอจำได้ว่าเธอคือใคร แต่แล้วไม่นานนัก ในวอร์ดผู้ป่วยทางจิตแห่งนี้ ทุกครั้งที่มีแอนลืมตา ความหวาดกลัวค่อย ๆ เริ่มฝังรากลงไปในจิตใจของผู้ที่ยังชีวิตอยู่ จนพวกเธอได้เผชิญหน้ากับ "เวติโก" ปีศาจหัวกวางในตำนาน เพื่อเอาชีวิตรอดแอนทุกคนจึงต้องร่วมมือกัน โดยมีหนทางเดียวคือการนำเรื่องราวในอดีตกับปมปริศนาต่าง ๆ มาปะติดปะต่อที่นำไปสู่ความจริง และหาทางหลบหนีออกไปให้ทันเวลาก่อนที่ชีวิตจะไม่มีวันได้ออกไปอีกตลอดกาล


 
[รีวิวหนัง] Alive Drift ดริฟต์ติ้ง ซิ่งทะลุไมล์ - ดริฟต์สุดมัน มาพร้อมกับมุมกล้องสุดเร้าใจ ที่คอหนัง

[รีวิวหนัง] The One Hundred ๑๐๐ ร้อยขา - ลุ้นระทึกขั้นสุดไปกับการหนีตายจากเจ้าตะขาบยักษ์

[รีวิวหนัง] VESPER เวสเปอร์ ฝ่าโลกเหนือโลก - หนังสุดล้ำดูเพลิน ที่มาพร้อมกับเนื้อเรื่องสุดแวกแนว


 
ต้องบอกก่อนว่าเลย Faces of Anne แอน ให้ความรู้สึกแบบไม่ใช่หนังไทยเลยล่ะครับ ตัวหนังมีความน่าสนใจและน่าติดตามมากเลยทีเดียว ตัวหนังจะคอยสับขาหลอกคนดูอยู่ตลอดเวลา ที่แบบเราเกือบจะเข้าใจแล้วตัวหนังเหมือนกดปุ่มรีเซ็ตกลับไปใหม่ให้คนดูเริ่มทำความเข้าใจใหม่อยู่ตลอดทั้งเรื่องครับ แต่ก็จะค่อยๆคลายปมต่างๆของหนังไปพร้อมๆกันครับ นอกจากนั้นตัวหนังก็แฝงไปด้วยนัยยะที่ดูแล้วน่าสนใจมากอีกด้วยครับ

ด้านของพล็อตเรื่องบอกเลยว่าไม่ต้องพูดถึงครับเพราะน่าสนใจตั้งแต่เราได้ดูตัวอย่างกันแล้ว แต่การดำเนินเรื่องอันนี้สิของจริงครับ ตัวหนังมีอีกหลายสิ่งที่ไม่ได้เผยไว้ในตัวอย่างครับ แถมน่าสนใจกว่าการถูกไล่ฆ่าอย่างแน่นอน แถมตัวหนังยังสามารถสะกดคนดูได้แบบอยู่หมัดอีกด้วย และก็ยังแฝงพวกข้อคิดต่างๆเอาไว้ เพื่อให้คนดูอย่างเราได้คิดตาม กลายเป็นว่าหนังเรื่องนี้นั้นโคตรน่าสนใจเลยล่ะครับ ถ้าใครนึกไม่ออกจะให้ว่า ตัวหนังให้อารมณ์เหมือนเราได้ดูหนังของค่าย A24 เลยครับ ที่เราจะต้องตีความเอาเอง แต่ขอแอบบอกหน่อยว่าหนังเรื่องนี้จะออกแนวตลกร้ายแบบสุดๆเลยล่ะ แถมจิกกัดสัมคมได้เป็นอย่างดีเลยครับ


 
ส่วนของนักแสดงนั้นอันนี้ไม่พูดถึงไม่ได้ครับ ทุกคนแสดงออกมาได้ดีงามมากๆ ซึ่งการที่ทุกคนนี้นต้องมารับบทเป็นแอนเนี้ยก็ดูน่าสนใจแล้วใช่ไหม แต่แอนของแต่ละคนก็จะมีความแตกต่างกันไปตามบริบทอีกด้วยครับ แถมมีเสน่ห์สะเหลือเกิน ยิ่งทำให้คนดูอย่างเราๆนั้นแถบจะละสายตาออกจากจอไม่ได้เลยครับ

บอกเลยว่าใครที่ไม่ได้เคยเห็นหนังไทยที่คิดว่าดีที่สุดแล้วในปีนี้บอกเลยว่าหนังเรื่องนี้คุณก็ไม่ควรพลาดจริงๆครับกับ Faces of Anne แอน


 
Faces of Anne แอน หนังไทยที่โคตรเซอร์ไพรส์ที่สุดในปีนี้ ที่แฝงไปด้วยนัยยะสุดแยบยล ที่คอยสับขาหลอกคนดูให้งงงวยตลอดทั้งเรื่อง ตัวหนังดีโคตรน่าสนใจแถมมีความลุ้นระทึกและเกินกว่าที่จะคาคเดา ที่ให้อารมณ์เหมือนหนังของค่าย A24 ที่บอกเลยว่าแฟนๆหนังไทยเรื่องนี้คุณไม่ควรพลาด!! คะแนน 9.5/10

[รีวิวหนัง] Dragon Ball Super: Super Hero - การต่อสู้สุดบ้าคลั่งของโกฮัง ที่โคตรบันเทิง

[รีวิวหนัง] POPRAN ปู๋ปิ๋วปิ้ว - หนังทะลึ่งไอเดียโคตรดี แต่แฝงไปด้วยความดราม่าสุดอบอุ่น

[รีวิวหนัง] SMILE ยิ้มสยอง - ภายใต้รอยยิ้มที่เป็นมิตร กับมีบางสิ่งที่น่ากลัวซ่อนอยู่

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก 
M Pictures













ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark