คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิวหนัง] Black Adam แบล็ก อดัม - หนังซูเปอร์ฮีโร่ภาพสวยดูเพลิน ที่มาพร้อมกับฉากแอ็คชั่นที่โคตรมัน

Black Adam แบล็ก อดัม หนังซูเปอร์ฮีโร่เรื่องล่าสุดจากค่าย DC ที่ได้นักแสดงขวัญใจมหาชนอย่าง ดเวย์น จอห์นสัน หรือ เดอะร็อก มาสวมชุดเป็นซูเปอร์ฮีโร่คนใหม่อย่าง Black Adam นั้นเอง นอกจากนั้นทาง จอห์นสัน ยังนั่งแท่นผู้อำนวยการสร้างเองอีกด้วยครับ สำหรับหนังเรื่องนี้ ซึ่งใน Black Adam แบล็ก อดัม นับได้ว่าเป็นการแสดงภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่เรื่องแรกของเขาเลยก็ว่าได้



 
นอกจากตัวของเดอะร็อกแล้วภายใน Black Adam แบล็ก อดัม ยังมีนักแสดงชั้นนำอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น อัลดิส ฮอดจ์ ผู้ที่รับบท ฮอว์คแมน, โนอาห์ เซนตินีโอ ผู้ที่รับบท อะตอม สแมชเชอร์, ซาราห์ ชาฮิ ผู้ที่รับบท เอเดรียนนา, มาร์เวน เคนซาริ ผู้ที่รับบท อิชมาเอล, ควินเตสซา สวินเดลล์ ผู้ที่รับบท ไซโคลน, โบดี ซาบอนกี ผู้ที่รับบท เอมอน และเพียร์ซ บรอสแมน มารับบทเป็น ด็อกเตอร์เฟต ที่กำกับโดย โคลเล็ต-เซอร์ร่า ครับ


 
โดยตัวหนัง Black Adam แบล็ก อดัม จะเล่าถึงเรื่องราวที่ขึ้นที่ คาห์นดัก ในอดีตเมื่อ เทธ อดัม ได้รับพลังอันยิ่งใหญ่จากจอมเวทย์ แต่หลังจากใช้พลังนั้นไปกับการล้างแค้น เขาจึงถูกจองจำและกลายเป็น แบล็ก อดัม และเวลาก็เลยผ่านไปเกือบ 5,000 ปี แบล็ก อดัม ได้หลุดพ้นจากการถูกจองจำ เขาก็พร้อมที่จะระเบิดพลังอันมหาศาลและทวงความยุติธรรมของเขาบนโลกมนุษย์ แต่แล้วก็ต้องพบเจอกับกลุ่มฮีโร่ที่มาท้าทายเขาในนามของ "จัสติช โซไซตี้" ที่นำโดย ฮอว์คแมน, ดร.เฟท, อะตอม สแมชเชอร์ และ ไซโคลน


 
[รีวิวหนัง] Halloween Ends ปิดฉากฮาโลวีน - หนังปิดแฟรนไชส์ในตำนานของเจ้า ไมเคิล ไมเยอร์ ที่โคตรมัน

[รีวิวหนัง] Faces of Anne แอน - หนังไทยสุดเซอร์ไพรส์ ที่คุณไม่ควรพลาด

[รีวิวหนัง] Alive Drift ดริฟต์ติ้ง ซิ่งทะลุไมล์ - ดริฟต์สุดมัน มาพร้อมกับมุมกล้องสุดเร้าใจ ที่คอหนัง



 
สะใจคอหนังแอ็คชั่นกันแน่นอนสำหรับ Black Adam แบล็ก อดัม ในหนังอัดแน่นไปด้วยฉากแอ็คชั่นที่โคตรมันที่บอกได้เลยว่าใครที่เป็นคอหนังแอ็คชั่นเนี้ยคงได้ฟินกันแน่นอนครับ เพราะฉากแอ็คชั่นต่างๆของหนังเนี้ยทำออกมาดีเอามากๆเลยครับ ที่ดูแล้วรู้สึกว่าสูสีกันกับอีกค่ายอย่าง มาร์เวล เลยครับ แต่แอบติดตรงในส่วนของพล็อตเรื่องและการดำเนินเรื่องเนี้ยแหละครับ ส่วนตัวมองว่ายังคงไกลกันอยู่พอสมควรเลย แถมหนังยังดำเนินเรื่องเร็วมากอีกด้วยครับ


 
นอกจากจะตัวหนังจะเดินเรื่องเร็วแล้ว ยังมีพวกฉากต่างๆที่ไม่รู้จะใส่เข้ามาทำไมให้เรื่องมันดูวุ่นวายอีกด้วย ซึ่งในด้านของหนังซูเปอร์ฮีโร่เนี้ยคือสอบผ่านเลยครับ แต่ไอ้เรื่องของคนธรรมดาเนี้ยแหละที่ดูแล้วรู้สึกขัดหูขัดตายังไงก็ไม่รู้ชอบกลที่ดูเหมือนจะปูทางมาให้มันออกมาดีแล้วนะ แต่มันดูพยายามเกินไป จนทำให้หนังเสียอรรถรสไปเลยครับ และตัวหนังก็เพิ่มพวกความฮามาคอยแทรกเป็นระยะๆอีกด้วยครับ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะดูไม่ได้นะ คือตัวหนังอ่ะใช้ได้เลยครับ ดูสนุก ดูเพลินมาก แต่แอดแค่รู้สึกขัดๆตรงนี้นิดหน่อยก็เท่านั้น


 
และส่วนงานภาพบอกได้เลยว่าประทับใจครับ คือภาพคือสวยมากยิ่งดูในโรง IMAX นะบอกเลยว่าฟินกันแน่นอนครับ เพราะ CGI ของหนังก็คือดีจัดๆเลยครับ ที่แบบไม่แพ้กับอีกค่ายเลยครับในส่วนนักแสดงนั้นก็คงต้องยกให้ เดอะร็อก แหละครับเป็นประเดิมหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่โคตรจะเพอร์เฟคเลย ที่บู๊หนักจัดเต็มกันทั้งเรื่องจริงๆครับ และสิ่งที่ห้ามพลาดจริงๆของหนังนั้นก็คือฉาก End Credits ในตอนท้ายครับที่บอกได้เลยว่าพีคมากๆ ที่เรียกเสียงฮือฮาในโรงกันได้เลยทีเดียวครับ

ส่วนใครที่อยากเห็นการแสดงหนังซูเปอร์ฮีโร่เรื่องแรกของ ดเวย์น จอห์นสัน หรือ เดอะร็อก บอกเลยว่าคุณไม่พลาดจริงๆครับ


 
*Spoil Alert*
ตัวร้ายภายในเรื่องก็คือง่อยมาก คือตัวละครอย่าง Black Adam เนี้ยที่ว่าเก่งที่สุดในโลกละ ยังไม่ทันจะได้โชว์ของอะไรมากมายเลย ตัวร้ายดันหนีตายไปก่อนสะแล้ว เหมือนภาคนี้คงเป็นแค่น้ำจิ้มเฉยๆเพื่อรออาหารจานหลักในภาคต่อไปสะมากกว่าครับ


 
สรุปแล้ว Black Adam แบล็ก อดัม เป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่โคตรมันบู๊กันถล่มทลาย งานภาพสวยดูเพลิน แต่แอบผิดหวังตรงการเดินเรื่องนิดหน่อย แต่ก็ไม่ได้เสียหายอะไรมากนัก ถือว่าเป็นการเปิดตัว เดอะร็อก ในฐานะซูเปอร์ฮีโร่คนใหม่ได้อย่างสวยงาม แนะนำให้ดูในฉบับ IMAX และห้ามพลาดกับ End Credits ที่คุณต้องร้องว้าว คะแนน 8/10

[รีวิวหนัง] The One Hundred ๑๐๐ ร้อยขา - ลุ้นระทึกขั้นสุดไปกับการหนีตายจากเจ้าตะขาบยักษ์

[รีวิวหนัง] VESPER เวสเปอร์ ฝ่าโลกเหนือโลก - หนังสุดล้ำดูเพลิน ที่มาพร้อมกับเนื้อเรื่องสุดแวกแนว

[รีวิวหนัง] Dragon Ball Super: Super Hero - การต่อสู้สุดบ้าคลั่งของโกฮัง ที่โคตรบันเทิง

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก 
Warner Bros. Thailand











ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark