คลิปที่เกี่ยวข้อง

หนุ่มชาวเมียนมาหวังดี ช่วยรถ จยย.ล้ม ถูกยิงเสียชีวิต

ข่าวอาชญากรรม 5 ธันวาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ชายชาวเมียนมาเห็นคนเมาสุราขี่รถจักรยานยนต์เซไปเซมา จนตกขอบสะพานปูน หวังดีจะเข้าไปช่วยเหลือ แต่กลับถูกอีกฝ่ายบอกว่า "มายุ่งทำไม" ก่อนจะถูกยิงเสียชีวิต

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบริเวณสะพานปูนภายในชุมชนทางปูน ถนนอัศวพิเชษฐ์ แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ พบเจ้าหน้าที่กู้ชีพกำลังปั๊มหัวใจช่วยเหลือชายชาวเมียนมา อายุ 29 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองสั้น มีบาดแผลตามร่างกายรวม 9 แห่ง แต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

หลังเกิดเหตุ ตำรวจและเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบและเก็บหลักฐาน พร้อมสอบปากคำเพื่อนชาวเมียนมาที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ขณะเกิดเหตุมีคนขี่รถจักรยานยนต์มาบนสะพานปูน ลักษณะคล้ายคนเมาสุรา จากนั้นไม่นาน รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวก็เกิดเสียหลักตกขอบสะพานปูน ระหว่างนั้นผู้เสียชีวิตพร้อมเพื่อนอีก 2 คน ได้เข้าไปช่วยเหลือด้วยการยกรถขึ้นมาจากพื้น หลังจากนั้นคนขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวได้พูดคุยกับผู้เสียชีวิตว่า "มายุ่งทำไม" ก่อนจะใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดจ่อยิงเข้าใส่ผู้เสียชีวิตไป 1 นัด จนล้มลงก่อนขี่รถหลบหนีไป

ล่าสุด ชายคนที่ก่อเหตุพร้อมด้วยอาวุธปืน ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ สน.ตลิ่งชัน โดยให้การว่า ขณะที่ตนเองขี่รถจักรยานยนต์ล้ม ชายคนที่เสียชีวิตเมาสุรามากได้เข้ามาหาเรื่อง โดยมีเพื่อนผู้ตายซึ่งเป็นคนไทยออกมาห้าม และช่วยยกรถจักรยานยนต์ให้ และยังไล่ผู้ตายให้กลับไปห้องพัก แต่ผู้ตายไม่ยอม เดินโวยวายจะเข้ามาหาเรื่อง จึงชักอาวุธปืนออกมายิงไป 1 นัด ดังกล่าว