คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิวหนัง] MOON MAN ช่วยด้วย! ผมติดบนดวงจันทร์ - หนังแอบรักปนฮา ที่โคตรเซอร์ไพรส์คนดู

MOON MAN ช่วยด้วย! ผมติดบนดวงจันทร์ หนังตลกสุดฮาผสมกับไซไฟสวยๆเรื่องใหม่จากจีนที่จะเล่าเรื่องราวของนักบินอวกาศนามว่า ตู๋กูเยว่ เขานั้นได้ติดอยู่บนดวงจันทร์เพียงผู้เดียวแถมต้องมาดูดาวโลกนั้นถูกทำลายโดยดาวเคราะห์น้อยอีกด้วย ที่เป็นของผู้กำกับ จางชืออวี๋ จาก Never Say Die (2017) และนำแสดงโดย เสิ่นเถิง ที่มาประกบคู่กับ หม่าลี่ ที่ทั้งคู่นั้นเคยร่วมงานกันมาใน Goodbye Mr. Loser (2015) ครับ


 
และทันทีที่ MOON MAN ช่วยด้วย! ผมติดบนดวงจันทร์ เข้าฉายนั้นก็ถือได้ว่าทำรายได้ถล่มทลายเลยล่ะครับ โดยในเฉพาะที่จีน หนังเรื่องนี้ทำรายได้สูงถึง 17,000 ล้านบาทเดียวครับ


 
โดย MOON MAN ช่วยด้วย! ผมติดบนดวงจันทร์ ตัวหนังจะเล่าถึงทีมนักบินอวกาศชาวจีนที่ถูกส่งไปสำรวจดวงจันทร์ เพื่อป้องกันการพุ่งชนของดาวเคราะห์น้อยซึ่งมีวิถีตรงมายังโลก อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าดาวเคราะห์น้อยจะเดินทางมาเร็วกว่ากำหนด ทำให้ลูกเรือทั้งหมดต้องรีบอพยพออกจากดวงจันทร์ แต่พนักงานซ่อมบำรุงยานอวกาศอย่าง ตู๋กูเยว่ (เสิ่นเถิง) กลับไม่รู้ถึงเหตุแจ้งเตือนอพยพจากหัวหน้าอย่าง หม่าหลานซิง(หม่าลี่) และถูกทิ้งไว้บนดวงจันทร์เพียงลำพัง


 
มิหนำซ้ำยังเห็นดาวเคราะห์น้อยพุ่งชนโลกต่อหน้าต่อตา จนเขาคิดว่าตัวเองกลายเป็น “มนุษย์คนสุดท้ายในจักรวาล” และเริ่มใช้ชีวิตบนดวงจันทร์ตามใจของตัวเอง โดยหารู้ไม่ว่ายังมี  จิงโจ้  อีกหนึ่งตัวตกค้างอยู่บนดวงจันทร์เช่นเดียวกัน แถมยังมีผู้รอดชีวิตบนโลกหลงเหลืออยู่ และกำลังตามติดชีวิตของเขากับเพื่อนซี้ต่างสายพันธุ์ ผ่านการดูไลฟ์ที่ถ่ายทอดสดชีวิตของพวกเขาไปทั่วทุกมุมโลก!


 
[รีวิวหนัง] Lyle,Lyle,Crocodile ไลล์ จระเข้ตัวพ่อหัวใจล้อหล่อ - หนังฟิลกู๊ดต้อนรับเทศกาลแห่งความสุข

[รีวิวหนัง] Avatar: The Way of Water อวตาร วิถีแห่งสายน้ำ - อลังการสมการรอคอยกับ 13 ปี ที่โคตรสุด

[รีวิวหนัง] THE LAIR เขมือบล้างนรก - หนังแอ็คชั่นสุดมันที่ให้กลิ่นอายของผีชีวะ


 
เป็นหนังจีนที่โคตรเซอร์ไพรส์เลยก็ว่าได้สำหรับ MOON MAN ช่วยด้วย! ผมติดบนดวงจันทร์ เพราะในหนังจัดเต็มไปด้วยความฮาแบบโบ๊ะบ๊ะ ที่มาพร้อมกับเสียงพากย์สุดกวนของพันธมิตร ตัวหนังให้อารมณ์เหงาๆของชายที่ติดอยู่บนดวงจันทร์เพียงคนเดียว แถมไม่รู้ว่าโลกนั่นเป็นเช่นไรหลังจากที่ถูกดาวเคราะห์น้องชน แต่ตัวหนังก็ทำออกมาได้ดีงามมากๆครับ เพราะไม่ว่าจะเศร้าแค่นั้น เจอความตลกของหนังเข้าไปก็คือฮาเลย (5555)


 
นอกจากในพาร์ทของความตลกแล้ว ใน MOON MAN ช่วยด้วย! ผมติดบนดวงจันทร์ ยังมีฉากดราม่าซึ้งๆที่พร้อมเรียกน้ำตาคนดูอีกด้วยครับ รับรองมีน้ำตาคลอกันแน่ๆครับตรงนี้ ในส่วนงานภาพของหนังนั้นก็คือที่สุดจริงๆ ถ้าจะเปรียบกับฮอลลีวูดถือว่าทำออกมาได้ยอดเยี่ยม้ลยครับ เพราะ ในหนังนั่นค่อนข้างจะจัดเต็มจริงๆกับเรื่อง CG ที่ดูแล้วรู้สึกเนียนตาจริงๆครับ ไม่ว่าจะเป็นฉากนอกโลก หรือแม้กระทั่งตัวของจิ้งโจ้ และในส่วนตัวละครนั้นก็ดีไม่แพ้กันเลยครับ แต่จะมีตัวแย่งอยู่นั้นก็คือ "จิงโจ้" นั้นเองครับที่ออกมาทีไรก็เรียงเสียงฮาได้ตลอดจริงๆครับ แถมมีฉากอ้อนสุดน่ารักให้คนดูได้ชมกันอีกด้วยครับ


 
และอีกอย่างที่ต้องพูดในหนังเรื่องนี้นั้นก็คือเพลงประกอบครับ เพราะมันเพราะมากแถมเป็นเพลงที่รู้จักกันดีอยู่แล้วกับเพลง "Take Me Home, Country Roads" ในเวอร์ชั่นภาษาจีน ที่ดูแล้วทำให้ผู้ชมนั้นเข้าใจหัวอกของตัวละครพระเอกของเรื่องเลยครับที่เขานั้นอยากจะกลับโลกครับ แนะนำเลยครับสำหรับใครที่อยากดูหนังฮาๆแบบนี้บอกเลยว่าเรื่องนี้ไม่ควรพลาดกับ MOON MAN ช่วยด้วย! ผมติดบนดวงจันทร์


 
MOON MAN ช่วยด้วย! ผมติดบนดวงจันทร์ บันเทิงขั้นสุดไปกับหนังจีนสุดเซอร์ไพรส์แห่งปี ที่มาพร้อมกับความฮาแบบจัดหนักจัดเต็ม ผสมไปกับความดราม่าที่โคตรจะลงตัว งานภาพก็ขั้นเทพ CG เนียนตาที่รับประกันเลยว่าดีไม่แพ้ฮอลลีวูดเลย แถมการเดินเรื่องก็โอเคและดูเพลินๆมากอีกด้วย คะแนน 8.5/10

[รีวิวหนัง] Violent Night คืนเดือด - หนังแอ็คชั่นสุดบันเทิงเมื่อซานตาคลอสออกมาหยุมหัวเหล่าเด็กดื้อ

[รีวิวหนัง] Decibel ลั่นระเบิดเมือง - หนังเกาหลีสุดระทึกที่โคตรน่าติดตามที่ทำคนดูต้องลุ้นกันจนเหนื่อย

[รีวิวหนัง] 777 CHARLIE: ชาร์ลี มะหมาท้าโลกให้รัก - หนังอินเดียสุดฟิลกู๊ด ที่ทาสน้องหมาไม่ควรพลาด

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก T&B Media Global














ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark