คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิวหนัง] ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ - หนังไทยที่สร้างขึ้นมาเพื่อความศรัทธาแบบล้วนๆ

ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ หนังไทยเรื่องใหม่ที่สร้างมาจากพลังแห่งความศรัทธาของ ไอ้ไข่ ที่วันเจดีย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ตัวหนังจะเล่าถึง ไอ้ไข่ ดวงวิญญาณบริสุทธิ์ของเด็กน้อยที่พระธุดงค์ฝากฝังให้เฝ้าสมบัติในวัดร้าง สู่การผจญภัยในศึกแห่งมนตรา คาถา อาคม ที่เป็นของผู้กำกับ เอก-ธีรธร เชาวนโยธิน ครับ



 
โดยตัวหนัง ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ จะได้นักแสดงหน้าใหม่อย่าง น้องโกฮัง-ด.ช.ณัฐวรรธ,ต้น-ศักราช ศรีวังพล,ครีมมี่-พลอยปภัส อิสระพงศ์พร,โอโบ- ธีรยา เชาวนโยธิน,ปราปต์ปฎล สุวรรณบาง,โกวิท วัฒนกุล, เก่ง-ชัชวาล และ จอห์น บราโว่


 
ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ ตัวหนังจะเล่าถึง ครั้งแรกของโลกกับการถ่ายทอดตำนานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ผู้คนให้ความศรัทธามานานหลายปีบนจอภาพยนตร์"ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์" จากดวงวิญญาณบริสุทธิ์ของเด็กน้อยที่พระธุดงค์ฝากฝังให้เฝ้าสมบัติในวัดร้าง สู่การผจญภัยในศึกแห่งมนตรา คาถา อาคม กับผองเพื่อนมนุษย์ เพื่อปกป้องสมบัติจากเงื้อมมือคนชั่ว เตรียมพบกับสุดยอดภาพยนตร์แฟนตาซี อภินิหาร ฝีมือคนไทยกับซีจีระดับโลก ที่จะทำให้คุณทึ่งกับเรื่องราวมิตรภาพ และปาฏิหาริย์ของไอ้ไข่อย่างไม่เคยมีมาก่อน


 
[รีวิวหนัง] Christmas Carol คริสต์มาสแค้น - หนังเกาหลีสุดกดดัน แต่ตกม้าตายตรงยืดเกินไป

[รีวิวหนัง] The Woman King มหาศึกวีรสตรีเหล็ก -หนังแอ็คชั่นสุดดุดันมาพร้อมกับความทรงพลังของหญิงแกร่ง

[รีวิวหนัง] MOON MAN ช่วยด้วย! ผมติดบนดวงจันทร์ - หนังแอบรักปนฮา ที่โคตรเซอร์ไพรส์คนดู


 
ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ ตื่นตาตื่นใจไปกับ CG ที่แบบเนียนตา แต่สิ่งอื่นของหนังนั้นแถบจะไม่ได้เลย ทั้งตัวบทของหนังที่ดูอ่อนยวบยาบ ฉากแอ็คชั่นที่ดูจะแข็งทื่อไปสักหน่อย  การเดินเรื่องก็มีติดๆขัดๆไม่ค่อยไหลลื่นเท่าที่ควร จึงทำให้หนังไทยเรื่องนี้นั้นยังไม่ผ่านจริงๆครับ แต่ส่วนตัวแอดพอใจกับด้านของ CG มากครับในฉากของการต่อสู้ครับ ส่วนอีกอย่างที่ตัวแอดคาคหวังนั้นคงเป็นจุดเริ่มต้นของไอ้ไข่ครับ ซึ่งตรงนี้ตัวหนังนั้นได้บอกเราแค่นิดเดียวเองครับ นอกจากนั้นตัวหนังยังมีฉากที่แบบไม่จำเป็นมากพอสมควรครับ ถ้าตัวหนังนั้นเดินเรื่องเร็วกว่านี้ หรือเกลี่ยบทดีกว่านี้ หนังเรื่องนี้จะดูดีมากกว่านี้แบบสุดๆเลยครับ


 
ส่วนในด้านของนักแสดงนั้นที่บอกว่าแข็งทื่อนั้นตรงนี้คือ จริงครับในบางตัวละครเท่านั้น ส่วนบางตัวละครก็ดีครับเป็นเดอะแบกของหนังเลยก็ว่าได้ครับ แต่ตัวแอดเชื่อว่าถ้าตัวหนังทำบทให้ดีกว่านี้ หนังเรื่องนี้เป็นที่น่าติดตามอย่างแน่นอนครับสำหรับ ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์


 
ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ หนังไทยที่สร้างขึ้นมาเพื่อความศรัทธาแบบล้วนๆ ที่ตัวหนังมีดีที่ CG แต่ที่เหลือนั้นไม่ได้เลย ถ้าเกลี่ยบทให้ละเอียดกว่านี้ เดินเรื่องเร็วกว่านี้ จะเป็นหนังที่ดูน่าสนใจมากขึ้นอย่างแน่นอน คะแนน 4/10

[รีวิวหนัง] Lyle,Lyle,Crocodile ไลล์ จระเข้ตัวพ่อหัวใจล้อหล่อ - หนังฟิลกู๊ดต้อนรับเทศกาลแห่งความสุข

[รีวิวหนัง] Avatar: The Way of Water อวตาร วิถีแห่งสายน้ำ - อลังการสมการรอคอยกับ 13 ปี ที่โคตรสุด

[รีวิวหนัง] THE LAIR เขมือบล้างนรก - หนังแอ็คชั่นสุดมันที่ให้กลิ่นอายของผีชีวะ

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก 
iyara168group



















ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark