คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิวหนัง] M3GAN เมแกน - เมื่อหุ่น AI ดันคิดเองได้ ความสยองจึงบังเกิด

M3GAN เมแกน หนังสยองขวัญเรื่องแรกของปีที่จะมาปลุกกระแสความระทึกครั้งใหม่กับหุ่นยนต์ประดิษฐ์ที่ชื่อว่า "เมแกน" ที่จะบอกเล่าเรื่องราวของความสยองขวัญกับเรื่องราวของความสัมพันธ์ระหว่างคนในครอบครัวที่สุดสะพรึง ที่ได้ เจมส์ วาน มานั่งแทนผู้อำนวยการสร้าง ที่เป็นของผู้กำกับ เจอราร์ด จอห์นสโตน จาก Housebound (2014) ครับ



 
M3GAN เมแกน ตัวหนังได้นักแสดง อลิสัน วิลเลียมส์, ไวโอเล็ต แม็คกรอว์, รอนนี เชียง, ไบรอัน จอร์แดน อัลวาเรซ, เจน แวน เอ็ปป์, ลอรี ดันกี และ สเตฟาน การ์เนีย-มอร์เทน ครับ ที่รับประกันเลยว่าสะพรึงกันแน่นอนครับ


 
M3GAN จะเล่าถึงความอัศจรรย์ของปัญญาประดิษฐ์ ตุ๊กตาที่เหมือนมีชีวิตซึ่งถูกตั้งโปรแกรมให้เป็นเพื่อนคู่หูที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเด็กๆ และเป็นพันธมิตรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของพ่อแม่ M3GAN ออกแบบโดยเจ็มมา (อลิสัน วิลเลียมส์ จาก Get Out) นักวิทยาการหุ่นยนต์ที่ชาญฉลาดจากบริษัทของเล่น เธอสามารถฟัง รับชม และเรียนรู้ได้เมื่อเธอกลายเป็นเพื่อน ครู เพื่อนเล่น และผู้พิทักษ์ สำหรับเด็กที่เธอผูกพัน

เมื่อเจ็มม่าต้องกลายมาเป็นผู้ดูแลหลานสาวกำพร้าวัย 8 ปี เคดี้ (ไวโอเล็ท แม็คกรอว์ The Haunting of Hill House) เธอยังไม่แน่ใจและยังไม่พร้อมที่จะทำหน้าที่ผู้ปกครอง ภายใต้ความกดกันเรื่องงาน เจ็มม่าจึงตัดสินใจจับคู่ต้นแบบ M3GAN ของเธอกับเคดี้ เพื่อพยายามแก้ไขปัญหาทั้งสอง ซึ่งเป็นการตัดสินใจที่จะมีผลลัพธ์อันคาดไม่ถึง


 
[รีวิวหนัง] ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ - หนังไทยที่สร้างขึ้นมาเพื่อความศรัทธาแบบล้วนๆ

[รีวิวหนัง] Christmas Carol คริสต์มาสแค้น - หนังเกาหลีสุดกดดัน แต่ตกม้าตายตรงยืดเกินไป

[รีวิวหนัง] The Woman King มหาศึกวีรสตรีเหล็ก -หนังแอ็คชั่นสุดดุดันมาพร้อมกับความทรงพลังของหญิงแกร่ง


 
ระทึกขั้นสุดไปกับ M3GAN เมแกน ด้วยความที่หนังเป็นแนวสยองขวัญที่ค่อนข้างจะแหวกแนวที่โคตรพีค ตัวหนังมีทั้งความสยอง ทั้งความป่วน ปนๆกันไปจึงทำให้หนังเรื่องนี้มีความเป็นเอกลักษณ์ของตัวมันเองมากๆครับ แถมยังมีการพูดถึงปัญหาของครอบครัว ที่สมัยนี้นั้นสิ่งต่างๆทำด้วยเทคโนโลยีครับ ไม่ว่าตะเป็นการเลี้ยงลูก หรือสิ่งต่างๆ เป็นอะไรที่น่าสนใจมากๆเลยครับ


 
ทั้งหมดนั้นมาพีคตรงที่ตัวหนังนั้นมีความฮาเข้ามาด้วยที่จะคอยแทรกมาเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นเพลงกล่อมเด็กสุดกวน หรือมุกตลกต่างๆที่สามารถเรียกเสียงหัวเราะได้อย่างแน่นอนครับ ส่วนตัวแอดนั้นชอบใรตัวละครของ เมแกนมากๆ เพราะน้องนั้นโคตรจะแสบ และโคตรโหดสมกับเป็นตัวแม่ของวงการตุ๊กตาสยองจริงๆครับ


 
ด้านบทของหนังก็ทำออกมาได้ดีครับเล่าได้แบบเนียนกริบหนังสามารถเก็บครบทุกองค์ประกอบเลยครับ ส่วนฉากโหดๆของหนังก็พอมีครับ รวมไปถึงฉากหลอนๆของหนังก็มีครับถึงจะไม่หลอนเท่าตุ๊กตาแอนนาเบล แต่ก็ทำให้คนดูขนลุกได้ง่ายๆเลยครับ อีกสิ่งที่ชอบคือตัวหนังสามารถหยิบเอาความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวมาผสมกับความระทึกขวัญได้อย่างลงตัวสุดๆเลยครับ ดูเพลินมากๆ และสิ่งที่ไม่ควรพลาดนั่นก็คือฉากระทึกในตอนท้ายครับที่บอกเลยว่าโคตรสะใจ สมแล้วครับที่เว็บไซต์อย่าง Rotten Tomatoes เทคะแนนให้นางเยอะขนาดนี้

แล้วใครที่อยากสัมผัสประสบการณ์ระทึกขวัญสุดสะพรึงแบบนี้กับหุ่นยนต์ประดิษฐ์ที่สามารถคิดเองได้ไปพร้อมกับความแซ่บแบบตัวแม่บอกเลยว่าไม่ควรพลาดกับหนังเรื่องนี้ M3GAN เมแกน


 
M3GAN เมแกน หนังสยองขวัญสุดแหวกแนว ดูเพลิน ที่หนังเต็มไปด้วยความแซ่บแบบตัวแม่ ถึงจะไม่โหดเท่า Chucky หรือแอนนาเบล แต่รับประกันความหลอนแบบจัดเต็ม ตัวหนังดี เดินเรื่องสนุก แถมมีจิกกัดปัญหาด้านครอบครัวอีกด้วย เมื่อหุ่นยนต์ AI ดันคิดเองได้ ความสะพรึงทั้งหมดจึงบังเกิด คะแนน 8/10

[รีวิวหนัง] MOON MAN ช่วยด้วย! ผมติดบนดวงจันทร์ - หนังแอบรักปนฮา ที่โคตรเซอร์ไพรส์คนดู

[รีวิวหนัง] Lyle,Lyle,Crocodile ไลล์ จระเข้ตัวพ่อหัวใจล้อหล่อ - หนังฟิลกู๊ดต้อนรับเทศกาลแห่งความสุข

[รีวิวหนัง] Avatar: The Way of Water อวตาร วิถีแห่งสายน้ำ - อลังการสมการรอคอยกับ 13 ปี ที่โคตรสุด

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก 
UIP Thailand









ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark