คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิวหนัง] KNOCK AT THE CABIN เสียงเคาะที่กระท่อม - หนังระทึกขวัญสุดกดดัน กับเรื่องราวของวันสิ้นโลก

KNOCK AT THE CABIN เสียงเคาะที่กระท่อม หนังระทึกขวัญเรื่องใหม่ของผู้กำกับมากฝีมืออย่าง เอ็ม. ไนท์ ชยามาลาน จาก The Sixth Sense ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากนิยายขายดีในชื่อ The Cabin at the End of the World ที่จะบอกเล่าเรื่องราวของ 4 จตุรอาชาแห่งวันสิ้นโลกตามพระคัมภีร์ไบเบิ้ลที่จะกล่าวถึงก่อนวันสิ้นโลก โลกมนุษย์ยังต้องพบกับวิบัติต่างๆอย่างโรคระบาด,ภัยสงคราม,การอดอยาก และ ความตาย ในที่สุดครับ



 
 
ใน KNOCK AT THE CABIN เสียงเคาะที่กระท่อม จะนำทีมนักแสดงโดย เดฟ เบาติสต้า (Dune, แฟรนไชส์ Guardians of the Galaxy), นักแสดงผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลโทนีและเอ็มมี โจนาธาน กรอฟฟ์ (Hamilton, Mindhunter), เบน อัลดริดจ์ (Pennyworth, Fleabag), นักแสดงผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลบาฟตา นิกกี้ อามูก้า-เบิร์ด (Persuasion, Old), นักแสดงหน้าใหม่ คริสเตน กุ้ย, แอ็บบี้ ควินน์ (Little Women, Landline) และรูเพิร์ท กรินท์ (Servant, แฟรนไชส์ Harry Potter)


 
KNOCK AT THE CABIN เสียงเคาะที่กระท่อม ตัวหนังจะเล่าถึง ช่วงระหว่างพักร้อนอยู่ที่กระท่อมห่างไกลผู้คน เด็กหญิงตัวน้อยกับผู้ปกครองของเธอถูกคนแปลกหน้าติดอาวุธสี่คนจับเป็นตัวประกัน คนเหล่านั้นเรียกร้องให้ครอบครัวของพวกเขาทำการตัดสินใจเลือกอะไรบางอย่างที่คาดไม่ถึงเพื่อยับยั้งวันสิ้นโลก ด้วยความที่เข้าถึงโลกภายนอกได้แบบจำกัด พวกเขาจะต้องตัดสินใจว่าพวกเขาเชื่อในสิ่งใด ก่อนที่ความหวังทุกอย่างจะดับสูญ


 


 
KNOCK AT THE CABIN เสียงเคาะที่กระท่อม บอกเลยว่าระทึกและโคตรกดดันอย่างแน่นอน ตัวหนังพยายามจะปั่นหัวคนดูอยู่ตลอดทั้งเรื่องให้เชื่อเรื่องของวันสิ้นโลก ที่เป็นคำพูดของตัวละครแปลกๆทั้ง 4 อยู่ตลอดครับ ซึ่งบรรยากาศของหนังนั้นก็ชวนไม่น่าไว้ใจเลยทีเดียวครับซึ่งตรงนี้ก็ขึ้นอยู่กับเราแล้วล่ะว่าจะเชื่อหรือไม่เชื่อกับคำพูดเหล่านั้นของคนแปลกหน้าทั้ง 4 ซึ่งพอดูไปเรื่อยๆแล้วตัวหนังกลับกลายเป็นว่าค่อนข้างจะโอเคเลยถึงแม้ในหัวเราจะเต็มไปด้วยคำถามต่างๆมากมายก็ตามครับ


 
มาต่อกันในเรื่องของพล็อตเรื่องของหนังครับ ตรงนี้บอกเลยว่าน่าสนใจมากๆครับ ตัวหนังพยายามชักจูงคนดูให้เชื่อมากๆครับ และสามารถตรึงคนดูได้แบบอยู่หมัดอีกด้วย แต่ตัวหนังดันไม่ได้อธิบายอะไรเราเลยครับถึงเบื้องลึกต่างๆ ของตัวละคร มีแค่บทพูดแปลกๆที่เหมือนลัทธิล้างสมองบ้าๆแค่นั้น ที่จะทำให้เราเชื่อไปกับหนังครับ ส่วนตัวชอบในการที่หนังนั้นสามารถเล่าเรื่องที่ยิ่งใหญ่มากๆ ในเรื่องของวันสิ้นโลกให้กลายมาเป็นหนังที่สเกลค่อนข้างเล็กได้ ถือว่าสุดยอดมากๆครับ ต้องขอปรบมือให้ตัวผู้กำกับอย่าง เอ็ม. ไนท์ ชยามาลาน เลยล่ะ ในตรงนี้
 
และอีกสิ่งที่ชอบนั้นก็คือการเล่าเรื่องของหนังครับที่แบบระทึกจริงๆ และก็พร้อมที่จะปั่นหัวคนดูอีกด้วย ในเรื่องของการเสียสละตัวเองเพื่อช่วยชีวิตคนทั้งโลก แค่คิดก็บ้าแล้วใช่ไหมล่ะ แต่หนังเรื่องนี้ดันทำออกมาได้ดีเอามากๆเลยล่ะครับ และสุดท้ายชอบตัวละครอย่าง เดฟ เบาติสต้า มากๆซึ่งในภาพจำของเรานั้นตัวของ เดฟ เบาติสต้า จะเน้นไปทางแอ็คชั่นใช่ไหม แต่ผิดกับหนังเรื่องนี้เลย เพราะเราจะได้เห็นเขาในบทบาทของดราม่าที่บอกเลยว่าน้อยมากๆที่จะเห็นพี่แกรับบทแบบนี้ครับ อันนี้คือสุดยอดมากๆ แล้วใครที่กำลังมองหาหนังสไตล์นี้ที่มีทั้งความกดดันและความระทึกบอกเลยว่าคุณไม่ควรพลาดครับกับ KNOCK AT THE CABIN เสียงเคาะที่กระท่อม


 
KNOCK AT THE CABIN เสียงเคาะที่กระท่อม หนังระทึกขวัญปั่นหัวคนดู ที่มาพร้อมกับความกดดันแบบขั้นสุดตามสไตล์ของเอ็ม. ไนท์ ชยามาลาน กับเรื่องราวของคนแปลกหน้า 4 คน ที่บุกมาในกระท่อม กับคำพูดต่างๆที่เกี่ยวกับเรื่องวันสิ้นโลก กับบททดสอบจิตใจของคนดูว่าจะเชื่อหรือไม่เชื่อ พร้อมปิดท้ายด้วยการแสดงขั้นสุดยอดของ เดฟ เบาติสต้า ที่คุณไม่ควรพลาด คะแนน 8/10

[รีวิวหนัง] PLANE ดิ่งน่านฟ้าเดือดเกาะนรก - ลุ้นสุดขีดไปกับหนังภารกิจชิงตัวประกันสุดระทึก

[รีวิวหนัง] Mummies มัมมี่ส์ - การผจญภัยของเหล่ามัมมี่ที่โคตรบันเทิง

[รีวิวหนัง] BABYLON บาบิลอน - หนังประวัติศาสตร์ของวงการภาพยนตร์ที่โคตรวินาศสันตะโร

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก 
UIP Thailand





ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark