คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิวหนัง] Ant-Man And The Wasp: Quantumania - หนังเปิดเฟส 5 ของจักรวาลมาร์เวลที่โคตรจะชินชา

Ant-Man And The Wasp: Quantumania แอนท์-แมน และ เดอะ วอส์พ: ตะลุยมิติควอนตัม ภาพยนตร์เรื่องแรกของเฟสที่ 5 ในจักรวาลหนังของมาร์เวล และเป็นหนังลำดับที่ 31 ของค่าย ที่จะพาผู้ชมไปรู้จักกับมิติควอนตัมพร้อมตัวร้ายผู้พิชิตอย่าง แคง ที่บอกเลยว่าโคตรไม่ธรรมดา ที่เป็นของผู้กำกับคนเดิมอย่าง เพย์ตัน รีด ที่มี เควิน ไฟกีและสตีเฟ่น บรูซาร์ด นั่งแทนผู้อำนวยการสร้างครับ และเขียนบทโดย แจ็ค เคอร์บี้ และ เจฟฟ์ เลิฟเนส จาก Rick and Morty ครับ



 
ตัวหนัง Ant-Man And The Wasp: Quantumania แอนท์-แมน และ เดอะ วอส์พ: ตะลุยมิติควอนตัม ได้นักแสดงชุดเดิมอย่าง พอล รัดด์, อีแวนเจลีน ลิลลี่,ไมเคิล ดักลาส, มิเชลล์ ไฟฟ์เฟอร์ ร่วมด้วย เดวิด แดสท์มัลแชน กับบทบาท เว็บ , เคที  โอไบรอัน กับบทบาท เจนทอร์รา , วิลเลียม แจ็กสัน ฮาร์เปอร์ กับบทบาท ควาซ , บิลล์ เมอร์เรย์ กับบทบาท ลอร์ดไครลาร์ และตัวร้ายอย่าง แคง ที่รับบทโดย โจนาธาน เมเจอร์ส ครับ


 
Ant-Man and The Wasp: Quantumania แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์: ตะลุยมิติควอนตัม เรื่องราวของคู่หูซูเปอร์ฮีโร่ สก็อตต์ แลง (พอล รัดด์) และโฮป แวน ไดน์ (อีแวนเจลีน ลิลลี่) ออกเดินทางร่วมกันอีกครั้ง ในฐานะ แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์ อีกทั้งยังได้ แฮงค์ พิม (ไมเคิล ดักลาส) และ  เจเน็ต แวน ไดน์ (มิเชลล์ ไฟฟ์เฟอร์) พ่อและแม่ของโฮป ร่วมด้วยลูกสาวคนสวยอย่าง แคสซี แลง ที่กำลังทดลองอะไรบ้างอย่างอยู่และดันเกิดอุบัติเหตุขึ้น จนได้พาพวกเขาทั้งหมดหลุดเข้าไปสู่โลกของมิติควอนตัม ที่ในโลกนั้นมีสิ่งมีชีวิตมากมาย รวมไปถึง แคง ที่เป็นผู้ปกครองโลกควอนตัม และการที่พวกเขาทั้งหมดนั้นจะกลับสู่โลกเดิมได้ ก็ต้องทำตามคำขอของ แคง


 
[รีวิวหนัง] THE WHALE เหงา เท่า วาฬ - หนังดราม่าสุดหนักแน่น ที่เต็มไปด้วยคุณภาพ ที่คุณไม่ควรพลาด

[รีวิวหนัง] เธอกับฉันกับฉัน - หนังไทย Coming in Age กับเรื่องราวของคู่แฝดที่คุณไม่ควรพลาด

[รีวิวหนัง] Ditto ปาฏิหาริย์ รักข้ามเวลา - หนังรักสุดคลาสสิค ต้อนรับวันวาเลนไทน์


 
ค่อนข้างน่าผิดหวังครับกับ Ant-Man and The Wasp: Quantumania หนังเปิดจักรวาลมาร์เวลในเฟสที่ 5 ที่มีพล็อตเรื่องในรูปแบบเดิมๆ ภาพเดิมๆ จึงทำให้หนังเปิดเฟส 5 ของมาร์เวลเรื่องนี้นั้นค่อนข้างที่จะเฉยๆไปมากเลยล่ะครับ มีแค่ความกาวของตัวบทและความฮาที่จะเข้ามาแทรกเป็นระยะๆแค่นั้น อีกอย่างที่ดูดีที่สุดคงเป็นตัวร้ายใหม่อย่าง แคง ที่เข้ามาสร้างแรงกระเพื่อมในหนังได้เยอะเลยแต่ก็ไม่ได้ว้าวสักเท่าไรครับ อาจจะเป็นเพราะตัวร้ายอย่าง แคง นั้นที่โหดมากๆ กลับได้โชว์ของน้อยมากครับ นอกจากนั้นตัวหนังยังเดินเรื่องได้เร็วมากอีกด้วย และแถบจะไม่มีจุดอะไรที่ทำให้คนดูนั้นรู้สึกเซอร์ไพรส์ไปกับตัวหนังได้เลยครับ

คงมีแค่จุดเดียวนั้นก็คือ ฉากท้ายเอ็นเครดิต ทั้ง 2 ตัวครับ ที่ดูว่าจะเป็นอะไรที่เซอร์ไพรส์ที่สุดแล้วครับในหนังเรื่องนี้ ที่จะเป็นจุดเริ่มต้นของหนังเรื่องต่อๆไปครับ พร้อมกับเผยให้เห็นว่าเฟสใหม่ของจักรวาลมาร์เวลได้เริ่มขึ้นแล้วจริงๆ คงต้องมารอลุ้นกันต่อไปล่ะครับว่ามาร์เวลนั้นจะเรียกศรัทธาให้กลับมาได้ไหมในหนังเรื่องต่อๆไป


 
ส่วนตัวยังคงชอบแค่ตัวละครของ โจนาธาน เมเจอร์ส ที่มารับบทเป็น แคง แค่นั้นครับ ที่ดูมีอิทธิพลมากและทรงพลังมากเช่นกัน แต่ผิดกับส่วนอื่นๆของหนังที่ค่อยข้างจะเฉยชาจนเกินไปครับ

แต่ก็มีตัวแย่งซีนสุดๆอย่าง โมด็อค ที่คอยเรียกเสียงหัวเราะแก่คนดูอยู่ตลอดครับ ใครเป็นแฟนบอยที่ต้องตามเก็บหรืออยากเรียงทามไลน์ของหนังในมาร์เวลก็บอกเลยว่า เรื่องนี้คุณไม่ควรพลาดครับ เพราะนี้คือหนังเปิดตัวของเฟสใหม่ของจักรวาลมาร์เวลนั้นเองครับกับ Ant-Man and The Wasp: Quantumania แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์: ตะลุยมิติควอนตัม


 
Ant-Man and The Wasp: Quantumania แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์: ตะลุยมิติควอนตัม หนังเปิดเฟส 5 ของจักรวาลมาร์เวล ที่มีพล็อตเรื่องสุดกาว ผสมความความตลกเป็นระยะๆ แต่ก็ตามสูตรหนังของมาร์เวล ที่เนื้อเรื่องนั้นเดินไวมาก และก็ไม่ได้มีอะไรให้ตื่นเต้นเท่าที่ควร มีแค่ตัวร้ายใหม่ที่น่าเกรงขามอย่าง "แคง ผู้พิชิต" ที่โคตรจะทรงพลัง แต่ดันได้โชว์ของแค่นิดเดียวครับ  และ ปิดท้ายด้วยเอ็นเครดิต 2 ตัว ที่จะเป็นตัวกำหนดหนังเรื่องต่อๆไปของมาร์เวลครับ คะแนน 7/10

[รีวิวหนัง] KNOCK AT THE CABIN เสียงเคาะที่กระท่อม - หนังระทึกขวัญสุดกดดัน กับเรื่องราวของวันสิ้นโลก

[รีวิวหนัง] Phases of the Moon เกิดกี่ครั้งก็ยังเป็นเธอ - หนังรักสุดประทับใจ ที่จะทำคุณต้องน้ำตาคลอ

[รีวิวหนัง] Piggy พิกกี้ อย่าบูลลี่คนอ้วน -หนังระทึกขวัญสุดสะเทือนอารมณ์ที่บอกว่าอย่ามาเก่งกับคนอ้วน

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก 
Marvel Thailand














 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark