คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิวหนัง] ขุนพันธ์ 3 - หนังปิดตำนานขุนพันธ์ ที่โคตรสุด พร้อมเรียกศรัทธาให้แก่วงการหนังไทย

ขุนพันธ์ 3 หนังแอ็คชั่นไทยที่ดัดแปลงมาจากเรื่องจริงของมือปราบเสือร้ายอย่าง ขุนพันธรักษ์ราชเดช หรือ บุตร พันธรักษ์ ตำรวจมือดีที่มีคาถาอาคมที่ปราบโจรมาแล้วมากมาย ที่กำลังเดินทางมาถึงจุดจบของไตรภาคในภาคที่ 3 ที่เป็นภาคที่จะปิดตำนานมือปราบเสือร้าย โดยในภาคนี้ตัวเขาต้องมาปะทะกับ 2 เสือแห่งภาคกลางอย่าง "เสือมเหศวร " และ "เสือดำ" ตัวหนังเป็นผลงานของผู้กำกับ ก้องเกียรติ โขมศิริ ที่กำกับมาแล้วทั้ง 2 ภาค ครับ



 
โดยในภาคนี้สำหรับ ขุนพันธ์ 3 ก็ยังได้นักแสดงนำคนเดิมมารับบทนำอย่าง อนันดา เอเวอริ่งแฮม รับบทเป็น ขุนพันธ์ และนักแสดงใหม่อย่าง มาริโอ้ เมาเร่อ ที่รับบทเป็น เสือมเหศวร และ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ รับบทเป็น เสือดำ ครับ


 
ขุนพันธ์ 3 หนังจะเล่าถึง ในปีพ.ศ.2493 บ้านเมืองได้รับผลกระทบจากสงคราม ชุมโจรเสือร้ายยังคงชุกชุมไปทั่วทุกหนแห่ง ขุนพันธ์ นายตำรวจมือปราบผู้ยึดมั่นในความถูกต้องจึงถูกเรียกกลับมาปฏิบัติภารกิจล่าตัว 2 เสือร้ายกอาคมกล้าที่กำลังฮึกเหิมและท้าทายอำนาจรัฐ โดยที่ไม่เคยมีใครเข้าถึงตัวได้ นำไปสู่การหวนเหยียบถิ่นเสืออีกครั้งของขุนพันธ์ ท่ามกลางเหล่าเสือร้ายที่หมายเอาชีวิต และพร้อมพิพากษามือปราบคงกระพันด้วยความตาย


 
[รีวิวหนัง] Cocaine Bear หมีคลั่ง -หนังระทึกขวัญสุดกาว ที่สร้างจากเรื่องจริง ของหมีคลั่งกินโคเคน

[รีวิวหนัง] The Point Men ล็อคเป้าตายค่าไถ่หยุดโลก - กดดันขั้นสุดกับภารกิจไถ่ตัวประกันสุดระทึก

[รีวิวหนัง] Ant-Man And The Wasp: Quantumania - หนังเปิดเฟส 5 ของจักรวาลมาร์เวลที่โคตรจะชินชา


 
ขุนพันธ์ 3 เป็นหนังไทยที่เรียกความศรัทธาของวงการหนังไทยให้กลับมาอย่างแท้จริงครับ เพราะทันทีที่หนังจบนั้นเหล่าคนดูได้ลุกปรบมือกันเลยละครับ บอกเลยว่าในขุนพันธ์ภาคนี้นั้นจัดเต็มกว่าภาคก่อนๆเยอะเลยครับ ไม่ว่าจะความแอ็คชั่นของหนัง คาถาอาคม หรือแม้กระทั่งเนื้อหาที่เข้มข้นมากๆ ที่พูดถึงการเมืองเลยล่ะครับ ที่มีความจัดเต็มมากๆ ชอบในความที่ตัวหนังนั้นมีสเกลที่กว้างขึ้นไม่ใช่แค่ ขุนพันธ์ ปราบโจรแค่นั้นครับ ตัวหนังยังพูดถึงการคอรัปชั่นของบ้านเมืองในสมัยนั้นอีกด้วย เป็นอะไรที่ค่อนข้างว้าวเลยล่ะครับสำหรับหนังในภาคนี้ อีกอย่างที่ชอบคือฝั่งของโปรดักชั่นของหนังครับ สามารถนรมิตรฉากต่างๆให้ออกมาได้อย่างสมจริง ไม่ว่าจะเป็น ซุ้มโจร หรือ จระเข้, ซากศพ, และ คาถาอาคมต่างๆ ให้ออกมาได้อย่างดีเลยครับ เป็นอะไรที่ดูเพลินมากๆ


 
โดยตัวแอดจะขอแบ่งหนังออกเป็น 3 องค์ใหญ่ๆด้วยกันนะครับ โดยองค์แรกของหนังนั้นจะเป็นการปูเรื่องที่ดูโคตรเพลินแต่อัดแน่นไปด้วยเนื้อหาสุดเข้มข้นไปพร้อมกับการเปิดตัว "เสือดำ" ที่รับบทโดย โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ที่บอกเลยว่า โคตรเท่และแสดงดีมากเลยครับ โหดเหี้ยมสมเป็นเสือร้ายของภาคกลางจริงๆ


 
ส่วนในองค์ที่ 2 นั้นตัวหนังจะยิ่งเข้มข้นไปอีกครับเป็นช่วงที่ปล่อยของ ของหนังเรื่องนี้จริงๆครับ เพราะมีทั้ง CGI ของจระเข้ และ ภูติผี ครับ รวมไปถึงฉากสุดระทึกผสมๆไปกับฉากแอ็คชั่น ดวลอาคมกัน ที่บอกเลยว่ามันส์สะใจคนดูแน่นอน ในองค์นี้ตัวหนังจะพาเราไปรู้จักกับ "เสือมเหศวร" ที่รับบทโดย มาริโอ้ เมาเร่อ ที่เปิดตัวด้วยฉากการปล้นธนาคารสุดเฟี้ยว


 
ส่วนในองค์สุดท้ายนั้นบอกเลยว่าสุดจัดๆเลยครับ ในองค์นี้ตัวหนังเหมือนปล่อยหมัดฮุกใส่คนดูกันเลยทีเดียวครับ ตัวหนังได้หยิบรวมเอาทั้งหมดของหนังมายำรวมกัน ให้ออกมาเป็นสูตรสำเร็จที่มีทั้งฉากแอ็คชั่นสุดคลั่งของการดวลอาคม รวมไปถึง CGI ที่จัดเต็มและ ฉากสุดเซอร์ไพรส์ที่ทำคนดูว้าวอีกด้วยครับ แต่เหมือนหนังจะจัดเต็มไปหน่อยที่แบบว่าอยากใส่ไรใส่มาให้หมดในองค์นี้เลยครับ บอกเลยว่าแฟนหนังขุนพันธ์ได้ฟินกันแน่นอนสำหรับองค์นี้ และอีกอย่างที่ดีของหนังเรื่องนี้ก็คือไม่ว่าคุณจะไม่เคยดูภาคแรกหรือภาคสองนั้นก็สามารถดูรู้เรื่องได้ครับในภาคนี้แถมดูสนุกกว่าทุกภาคของหนังอีกด้วยครับสำหรับ ขุนพันธ์ 3 และ *สุดท้ายมีฉากเอ็นเครดิตด้วยนะเออ


 
ส่วนตัวคิดว่าถึงความยาวของหนังจะดูเกือบ 3 ชั่วโมง แต่การเดินเรื่องของหนังนั้นทำออกมได้ดีมากๆครับ ทำให้เรารู้สึกว่าในเกือบ 3 ชั่วโมงเนี้ยรู้สึกเอ็นจอยกับตัวหนังมากๆ อาจจะมีช่วงเอื่อยๆบ้าง แต่ก็ไม่ทำให้เสียอารมณ์กันแน่นอนครับ และอีกอย่างที่จะบอกคือด้านเสียงของหนังครับคือเล่นใหญ่จัดใหญ่มากครับ ตูมตามสุดๆ ประทับใจสุดๆ กับหนังเรื่องนี้ ขุนพันธ์ 3


 
ขุนพันธ์ 3 หนังปิดไตรภาคของมือปราบเสือร้าย ที่โคตรสุด หนังจัดเต็มไปด้วยฉากแอ็คชั่นสุดมัน พร้อมกับปลุกกระแสอาคมที่โคตรคลั่ง มาพร้อมกับเนื้อหาสุดเข้มข้น และตื่นตาตื่นใจไปกับฉากสุดเซอร์ไพรส์ที่คนดูต้องร้องว้าว ถึงตัวหนังจะยาวเกือบ 3 ชั่วโมงแต่กับดูเพลินมากๆ บอกเลยว่าหนังเรื่องนี้คือหนังที่จะเรียกศรัทธาให้วงการหนังไทยให้กลับมาอย่างแท้จริง คะแนน 9.5/10

[รีวิวหนัง] THE WHALE เหงา เท่า วาฬ - หนังดราม่าสุดหนักแน่น ที่เต็มไปด้วยคุณภาพ ที่คุณไม่ควรพลาด

[รีวิวหนัง] เธอกับฉันกับฉัน - หนังไทย Coming in Age กับเรื่องราวของคู่แฝดที่คุณไม่ควรพลาด

[รีวิวหนัง] Ditto ปาฏิหาริย์ รักข้ามเวลา - หนังรักสุดคลาสสิค ต้อนรับวันวาเลนไทน์

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก 
Sahamongkolfilm International Co.,Ltd

















ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark