คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิวหนัง] Missing เสิร์ชหา...แม่หาย!? - หนังระทึกขวัญสุดกดดันกับการตามหาแม่สุดระทึก

ถ้าพูดถึงหนังระทึกขวัญที่เกี่ยวกับการหายตัวไปแบบเฉยๆคงต้องมีชื่อหนังอย่าง Searching... ขึ้นมาอยู่อันดับต้นๆอย่างแน่นอน และในปีนี้หนังแนวนี้กำลังจะกลับมาอีกครั้งใน Missing เสิร์ชหา...แม่หาย!? ที่ได้ทีมผู้สร้างชุดเดิมจาก Searching... ที่จะเล่าถึงจูนที่พบว่าแม่ของเธอนั้นได้หายตัวไปอย่างปริศนาหลังจากที่ไปเที่ยวที่โคลัมเบีย การค้นหาคำตอบจึงเกิดขึ้นว่าที่จริงแล้วแม่ของเธอนั้นหายไปไหน ตัวหนังเป็นของสองผู้กำกับอย่าง วิล เมอร์ริค และ นิโคลาส ดี. จอห์นสัน



 
ในภาพยนตร์ Missing เสิร์ชหา...แม่หาย!? ทางผู้กำกับได้หยิบเลือกนักแสดงอย่าง เนีย ลอง,แดเนียล เฮนนีย์,วาคิม เดอ อัลเมยด้า,เอมี่ แลนเด็คเกอร์,สตอร์ม รี้ด ตามด้วย ทิม กริฟฟิน และ เคน เหลียง ครับ


 
ซึ่งเรื่องย่อของ Missing เสิร์ชหา...แม่หาย!? จะเล่าถึงปริศนาลุ้นระทึก ที่ทำให้คุณสงสัยว่าคุณรู้จักคนใกล้ชิดที่สุดกับคุณดีแค่ไหน เมื่อแม่ของเธอ (นีอา ลอง) หายตัวไประหว่างเที่ยวพักผ่อนในโคลอมเบียกับแฟนใหม่ การค้นหาคำตอบและตามหาแม่ของจูน (สตอร์ม รี้ด) จึงเริ่มขึ้นแต่มันไม่ง่ายเลย ด้วยความที่เธออยู่ในลอสแอนเจลิสที่ห่างไกลจากประเทศที่แม่ไปเที่ยว จูนจึงต้องใช้เทคโนโลยีต่างๆ นาๆ เพื่อพยายามหาตัวแม่ให้พบก่อนทุกอย่างจะสายเกินไป การสืบเสาะหาร่องรอยบนโลกดิจิตอลของเธอนำไปสู่ ความลับสุดระทึกและเรื่องหลอกลวงที่สุดจะคาดเดา

[รีวิวหนัง] ขุนพันธ์ 3 - หนังปิดตำนานขุนพันธ์ ที่โคตรสุด พร้อมเรียกศรัทธาให้แก่วงการหนังไทย

[รีวิวหนัง] Cocaine Bear หมีคลั่ง -หนังระทึกขวัญสุดกาว ที่สร้างจากเรื่องจริง ของหมีคลั่งกินโคเคน

[รีวิวหนัง] The Point Men ล็อคเป้าตายค่าไถ่หยุดโลก - กดดันขั้นสุดกับภารกิจไถ่ตัวประกันสุดระทึก


 
ทันที่ทีดู Missing เสิร์ชหา...แม่หาย!? จบ บอกเลยว่าตัวหนังให้อารมณ์เหมือนได้ดู Searching เลยครับ แต่เทคโนโลยีในหนังเรื่องนี้จะค่อนข้างทันสมัยกว่า บวกกับความระทึกขวัญที่จัดเต็มกว่าหลายเท่า จึงทำให้หนังเรื่องนี้ดูสนุกกว่าครับ พวกจังหวะระทึกก็คมกริบเล่นเอาคนดูเกร็งไปตามๆกันเลย แถมตัวหนังยังมีบรรยากาศที่โคตรไม่น่าไว้ใจผสมๆไปกับความกดดันแบบขั้นสุดอีกด้วย ยิ่งทำให้หนังเรื่องนี้นั้นดูโคตรเพลินเลยครับ ยิ่งเป็นฉากที่ลุ้นๆเนี้ยยิ่งทำคนดูงระทึกแบบสุดๆ ยังไม่หมดเพียงเท่านั้นตัวหนังยังมีการหักมุมที่คนดูต้องอึ้งกันอีกด้วย  ส่วนตัวชอบหนังที่สามารถดึงคนดูอยู่ บอกเลยว่าหนังเรื่องนี้สามารถทำแบบนั้นได้อย่างสบายๆเลยครับ


 
ส่วนการเดินเรื่องของหนังนั้นที่เดินเรื่องผ่านตัวละครของจูน ก็มีทั้งความบันเทิง และมุกตลกกวนๆอยู่ตลอดครับ จึงทำให้คนดูอย่างเรานั้นได้ผ่อนคลายจากความกดดันของตัวหนังได้เป็นอย่างดีเลย นอกจากนั้นตัวหนังยังมีมุมน่ารักๆของความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวอีกด้วย จึงทำให้คนดูนั้นได้ลุ้นไปตามๆกับตัวละครนำได้เป็นอย่างดีเลยครับ ส่วนตัวชอบการเล่าเรื่องของหนังเรื่องนี้มากครับ ที่นำเสนอผ่านจอคอมที่มีทั้งความแปลกและน่าสนใจมากเลยครับ อีกอย่างที่ชอบคือการใช้เทคโนโลยีในหนังครับ ดูแล้วสมกับเทคโนโลยีในสมัยนี้อย่างจริงๆ


 
และใครที่ชื่นชอบกับหนังระทึกขวัญแนวนี้ ที่มีทั้งความกดดันผสมกับการหักมุม และปริศนาที่เกินกว่าจะคาคเดา บอกเลยว่าหนังเรื่องนี้คุณไม่ควรพลาดกับ Missing เสิร์ชหา...แม่หาย!?


 
Missing เสิร์ชหา...แม่หาย!? หนังระทึกขวัญ ที่แฝงไปด้วยความกดดันแบบเข้าเส้น กับการตามหาแม่ที่หายตัวไปอย่างปริศนา ที่มีทั้งความสนุกผสมกับความหักมุมที่ดูโคตรเพลิน และแทรกไปด้วยความสัมพันธ์ระหว่างแม่ลูกที่ทำคนดูยิ้มไปตามๆกัน จึงเทคะแนนให้ 7.5/10

[รีวิวหนัง] Ant-Man And The Wasp: Quantumania - หนังเปิดเฟส 5 ของจักรวาลมาร์เวลที่โคตรจะชินชา

[รีวิวหนัง] THE WHALE เหงา เท่า วาฬ - หนังดราม่าสุดหนักแน่น ที่เต็มไปด้วยคุณภาพ ที่คุณไม่ควรพลาด

[รีวิวหนัง] เธอกับฉันกับฉัน - หนังไทย Coming in Age กับเรื่องราวของคู่แฝดที่คุณไม่ควรพลาด

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก 
Sony Pictures Thailand





ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark