คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิวหนัง] CREED III ครี้ด III - หนังกีฬาโคตรมันส์ โคตรเร้าใจ ถูกใจสายนักชก

รีวิวหนัง CREED III ครี้ด III



 
ถ้าให้นึกถึงหนังที่เกี่ยวกับการชกมวยเชื่อเลยว่าคงไม่พ้นกับหนังชุด อย่าง Rocky ของ ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ที่เคยสร้างเสียงวิจารณ์มาแล้วทั่วโลก และก็ตามมาด้วยหนังชุดที่ดูเหมือนจะเป็นภาคต่อกลายๆอย่าง CREED ล่าสุดก็ได้เดินทางมาถึงกันแล้วในภาคที่ 3 ครับสำหรับ CREED ซึ่งในภาคนี้นั้นจะแตกต่างจากภาคก่อนๆออกไปเพราะว่าทางด้านนักแสดงนำของเรื่องอย่าง ไมเคิล บี. จอร์แดน จะมานั่งแท่นเป็นผู้กำกับเองด้วยครับ


 
โดยใน CREED III นั้นตัวหนังจะเล่าถึง อโดนิส ครีด (ไมเคิล บี. จอร์แดน) หลังจากที่คว้าแชมป์ได้สำเร็จและประสบความสำเร็จทั้งด้านอาชีพการงานและชีวิตครอบครัว ต้องมาพบเจอกับเพื่อนในวัยเด็กที่เป็นถึงอดีตนักมวยที่ไม่ธรรมดาอย่าง ดาเมียน (โจนาธาน เมเจอร์ส) หลัฃจากที่เขานั้นได้รับการปล่อยตัวหลังจากการถูกขังในเรือนจำเป็นเวลานาน เขาจึงอยากพิสูจน์ให้เห็นว่าเขานั้นคือผู้ที่คู่ควรกับสิ่งที่ครีดได้มา การเผชิญหน้ากันระหว่างเพื่อนเก่ามี่มีมากกว่าการต่อสู้ การชกในครั้งนี้ของอโดนิสจึงต้องเอาอนาคตของตัวเองมาเดิมพันเพื่อต่อสู้กับดาเมียน ผู้ที่เป็นคู่ต่อสู้ที่ไม่เคยพ่ายแพ้ให้กับสิ่งใด


 
[รีวิวหนัง] Missing เสิร์ชหา...แม่หาย!? - หนังระทึกขวัญสุดกดดันกับการตามหาแม่สุดระทึก

[รีวิวหนัง] ขุนพันธ์ 3 - หนังปิดตำนานขุนพันธ์ ที่โคตรสุด พร้อมเรียกศรัทธาให้แก่วงการหนังไทย

[รีวิวหนัง] Cocaine Bear หมีคลั่ง -หนังระทึกขวัญสุดกาว ที่สร้างจากเรื่องจริง ของหมีคลั่งกินโคเคน


 
ใน CREED III ครี้ด III นั้นตัวหนังจะได้นักแสดงชุดเดิมอย่าง ไมเคิล บี. จอร์แดน, เทสซา ธอมป์สัน, ฟิลิเซีย ราเชด, วูด แฮรร์ริส, ฟลอเรียน มันทิอานู และนักแสดงชุดใหม่อย่าง โจนาธาน เมเจอร์ส ในบทของ ดาเมียน และ มิลา เคนท์ มาร่วมแสดงให้กับหนังในภาคนี้ครับ จากบทภาพยนต์ของ คีแนน คูเกลอร์ (“Space Jam: A New Legacy”) และแซ็ค เบย์ลิน (“King Richard”) และได้ ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน มานั่งแท่นผู้อำนวยการสร้างอีกด้วยครับ


 
บอกเลยว่าในภาคนี้ของ CREED III นั้นก็ยังคงสไตล์เดิมแบบไม่ต้องสงสัยเลยครับ เพิ่มเติมคือเราจะได้รู้ถึงเบื้องลึกจริงๆของตัวละครอย่าง อโดนิส ครีด และความสัมพันธ์แบบพี่น้องระหว่างเขากับ ดาเมียน ที่ดูเหมือนจะรักกันมากๆแต่กลับผิดใจกันจนกลายมาเป็นคู่ต่อสู้กันในภาคนี้ครับ ซึ่งตัวหนังก็ทำออกมาได้โอเคเลยครับ


 
ถึงจะมีบางช่วงบางตอนที่ค่อนข้างจะเอื่อยไปบ้าง และบางช่วงก็ดูเหมือนจะจับยัดแบบสุดๆ แต่ก็ไม่ทำให้เสียอารมณ์เท่าไรครับ ซึ่งถ้าใครที่เคยดูภาคแรกกับภาคสองมาแล้วก็คงจะเข้าใจกันดีล่ะครับ ส่วนอีกอย่างของหนังที่ดูเหมือนจะน้อยมากๆคงเป็นฉากบนเวทีครัย คือเราจะได้เห็นฉากชกมวยเต็มๆเนี้ยแค่ 2 ฉากใหญ่ๆแค่นั้นเลยครับ พวกที่เหลือจะเป็นฉากน่ารักๆของครอบครัวและการฝึกซ้อมก่อนขึ้นชกแทนครับ


 
และที่ต้องขอชมจริงๆเลยนั้นก็คือฉากบนเวทีของภาคนี้ครับ ถึงจะมีน้อยแต่ว่าทำออกมาได้โคตรดี ทั้งมันส์ ทั้งลุ้น ทั้งระทึก บวกกับมุมกล้องที่เป็นเอกลักษณ์ ทั้งแสงสี ที่โคตรจะเพอร์เฟค ก็เลยให้อภัยได้ครับ และยังทำให้คนดูนั้นดูเพลินกันแบบสุดๆอีกด้วยครับ ถ้าได้ชมในโรง 4DX นะบอกเลยว่าเหมือนเราขึ้นไปชกพร้อมกับตัวละครนำเลยจริงๆ ปล่อยหมัดทีก็ตัวโยกกันเลยล่ะครับ แต่ก็แอบเสียดายที่ตัวหนังนั้นค่อนข้างที่จะสั้นไปหน่อย เหมือนทำให้อารมณ์ค้างได้เลย (5555) อีกอย่างคือถ้าใครที่ไม่เคยดูภาคก่อนๆก็สามารถดูรู้เรื่องได้สบายๆเลยครับ เพราะช่วงแรกนั้นหนังจะย้อนให้เรารู้นิดนึงแต่ก็ไม่ได้เสียหายอะไรมากนัก สุดท้ายก็ไม่ต้องเสียใจไป เพราะหนังค่อยข้างที่จะดีเลยคุ้มค่าตั๋วแน่นอนสำหรับ CREED III


 
และถือว่าการกำกับหนังครั้งแรกของ ไมเคิล บี. จอร์แดน  ก็นับว่าทำได้ดีเลยครับ และถ้าในภาคนี้เป็นภาคสุดท้ายของหนังชุดนี้ก็ไม่มีอะไรเสียหายครับเพราะตอนจบคือทำออกมาได้ดีแล้วครับ


 
CREED III หนังชกมวยภาคต่อสุดมันส์ ที่มาพร้อมกับแสงสีที่โคตรเพอร์เฟค กับฉากแอ็คชั่นสุดเร้าใจของการแก้แค้นระหว่างเพื่อนรักที่ไม่มีใครยอมใคร ถึงตัวหนังจะมีเอื่อยไปบ้างแต่โดยรวมแล้วทำออกมาได้อย่างลงตัว จึงขอเทคะแนนให้ 8/10

[รีวิวหนัง] The Point Men ล็อคเป้าตายค่าไถ่หยุดโลก - กดดันขั้นสุดกับภารกิจไถ่ตัวประกันสุดระทึก

[รีวิวหนัง] Ant-Man And The Wasp: Quantumania - หนังเปิดเฟส 5 ของจักรวาลมาร์เวลที่โคตรจะชินชา

[รีวิวหนัง] THE WHALE เหงา เท่า วาฬ - หนังดราม่าสุดหนักแน่น ที่เต็มไปด้วยคุณภาพ ที่คุณไม่ควรพลาด

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก 
Warner Bros. Thailand











ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark