คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิวหนัง] หุ่นพยนต์ - หนังสยองขวัญเนื้อหาจัดหนักที่เล่าเรื่องศาสนาได้แบบเผ็ดร้อน

หุ่นพยนต์ คือหนังสยองขวัญเรื่องใหม่ของบ้านเราครับที่จำนำเสนอเกี่ยวกับคุณไสยศาสตร์มนต์ดำที่เราจะได้เห็นกรรมวิธีในการสร้าง หุ่นพยนต์ ในรูปแบบต่างๆ ที่เป็นของผู้กำกับ ภณธฤต โชติกฤษฎาโสภณ ผู้กำกับจาก พี่นาค ทั้ง 3 ภาค ที่มาสานต่อความสะพรึงให้กับหนังเรื่องนี้ ที่ได้เรทฉายถึง 20+ กันเลยทีเดียว



 
ส่วนนักแสดงหลักๆของหนัง หุ่นพยนต์ เรื่องนี้ก็บอกเลยว่าจัดเต็มมากที่นำมาโดย ภูวิน-ภูวินทร์ ตั้งศักดิ์ยืน, อัพ-ภูมิพัฒน์ เอี่ยมสำอาง, นิก-คุณาธิป ปิ่นประดับ, เอมี่-ทสร กลิ่นเนียม, ฮัท-ศิววงศ์ ปิยะเกศิน, ป๊อป-สุริยา เยาวสังข์, เอ็ดดี้เฮง-สมยศ มาตุเรศ, ยูโร-วรัชต์ธิปต์ กิตติสิริไพศาล, แบงค์-พงศกร มีชัย, แบงค์-ณฐวัฒน์ ธนทวีประเสริฐ และ เซน-จตุรวิชญ์ เชี่ยวประสิทธิ์ 


 
โดยตัวหนังจะเล่าถึง วิธีการทำ หุ่นพยนต์ ในรูปแบบต่างๆ ที่แตกต่างกันไป ที่ทำขึ้นมาเพื่อปกปักรักษา หรือทำขึ้นมาให้ชั่วร้าย เป็นคุณไสยมนต์ดำ ที่เราจะได้เห็นวิธีการทำที่แตกต่างกันไปของตัวหุ่นพยนต์ และการสืบหาเบาะแสสุดระทึกที่คุณไม่สามารถคาคเดาได้


 
[รีวิวหนัง] CREED III ครี้ด III - หนังกีฬาโคตรมันส์ โคตรเร้าใจ ถูกใจสายนักชก

[รีวิวหนัง] Missing เสิร์ชหา...แม่หาย!? - หนังระทึกขวัญสุดกดดันกับการตามหาแม่สุดระทึก

[รีวิวหนัง] ขุนพันธ์ 3 - หนังปิดตำนานขุนพันธ์ ที่โคตรสุด พร้อมเรียกศรัทธาให้แก่วงการหนังไทย


 
พอดูหนังจบแล้วบอกเลยว่ารู้สึกเฉยๆมากครับกับหนังเรื่องนี้ แต่ก็มีส่วนที่ดีและไม่ดีครับ ซึ่งตรงนี้มองว่าการที่ตัวหนังนั้นได้ฉายในเรทสูงถึง 20+ ก็คงต้องมีฉากโหดๆให้เราเห็นกันแน่ๆ แต่ดันแทบจะไม่มีเลยก็ว่าได้ครับ ส่วนใหญ่จะเป็นการเล่าถึงเนื้อหาที่รุนแรงที่เกี่ยวกับศาสนาและกับความเชื่อต่างๆสะมากกว่า ส่วนการปูเรื่องของหนังนั้นก็ค่อนข้างโอเครครับดูมีความน่าสนใจดีแต่เหมือนตัวบทของหนังจะไม่ค่อยส่งให้กับตัวนักแสดงมากเท่าไรครับ ดูแล้วก็แอบขัดใจนิดหน่อย


 
ส่วนสิ่งที่คิดว่าดีนั้นก็คือเรื่องของบรรยากาศในหนังครับ ที่ทำออกมาได้แบบน่ากลัวเลย แต่ดันใช้ไม่คุ้มเท่าไรแทนที่จะเน้นไปที่ความน่ากลัวไปเลยกับต้องมาเจอกับการตัดฉากที่แบบขัดใจคนดูแบบมากๆแทนครับ แล้วก็ยังทิ้งปมต่างๆเอาไว้อีกเพียบ แต่ก็พอเข้าใจได้ครับที่หนังทำแบบนั้น เพราะในช่วงท้ายนั้นจะเป็นการเฉลยปมทั้งหมดของหนังนี้อีกด้วย และอีกสิ่งที่ชอบคือหนังเรื่องนี้มีความหักมุมแบบสุดๆอีกด้วยถึงทั้งเรื่องเราจะพอเดาทางออกนะครับ แต่สำหรับตอนท้ายนั้นก็คือเดาทางไม่ออกจริงๆครับ สิ่งที่ต้องชมอีกอย่างนั้นก็คือเรื่องของตัวของผีครับ ที่ทำออกมาได้หลอนดีครับไม่ได้แย่เลย แต่ก็ไม่ค่อยมีสิ่งที่น่าจดจำสักเท่าไรครับ


 
ส่วนด้านของนักแสดงนั้นก็ค่อยข้างดีครับแต่ก็ไม่สามารถทำให้คนดูนั้นรู้สึกอินไปกับตัวหนังเท่าไรครับ มีแค่บางฉากบางตอนเท่านั้นที่ทำได้แต่โดยรวมก็ไม่ได้แย่ครับ แถมตอนท้ายตัวหนังยังมีฉากที่ทำให้เราได้ลุ้นว่าจะมีภาคที่สองอีกด้วยครับ และใครที่อยากสัมผัสหนังคุณไสยศาสตร์มนต์ดำแบบนี้ก็ไม่ควรพลาดครับกับกนังเรื่องนี้ หุ่นพยนต์


 
หุ่นพยนต์ หนังผีไทยเนื้อหาจัดจ้านที่เล่าถึงเรื่องของศาสนาและความเชื่อได้อย่างดุเดือด ที่มาพร้อมกับเรทฉายที่จกตาคนดูถึง 20+ ที่ไม่มีอะไรเลย มีแต่บรรยากาศชวนหลอนแบบขั้นสุดบวกกับผีที่ดูน่ากลัวแต่กลับใช้มันได้ไม่เต็มที่เท่าที่ควร ถึงตัวหนังจะดูเพลินแต่กลับไม่ค่อยน่าจดจำสักเท่าไร แต่ก็ดูได้ไม่เสียหายอย่างแน่นอนครับ คะแนน 7/10

[รีวิวหนัง] Cocaine Bear หมีคลั่ง -หนังระทึกขวัญสุดกาว ที่สร้างจากเรื่องจริง ของหมีคลั่งกินโคเคน

[รีวิวหนัง] The Point Men ล็อคเป้าตายค่าไถ่หยุดโลก - กดดันขั้นสุดกับภารกิจไถ่ตัวประกันสุดระทึก

[รีวิวหนัง] Ant-Man And The Wasp: Quantumania - หนังเปิดเฟส 5 ของจักรวาลมาร์เวลที่โคตรจะชินชา


[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก 
Five Star Movies











ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark