คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว] SCREAM VI หวีดสุดขีด 6 - หนัง ฆาตกร Ghostface ที่โหดกว่า เถื่อนกว่าภาคที่แล้วแบบคูณสิบ

ถ้าจะให้นึกถึงหนังแนวไล่เชือดแน่นอนเลยว่าแฟรนไชส์หนัง ระทึกขวัญชุดอย่าง Scream คงขึ้นมาเป็นอันดับต้นๆ อย่างแน่นอน ตัวหนังอย่าง Scream นั้นที่มีจุดเด่นตรงที่ความหักมุมของตัวหนังและการหลอกคนดูว่าใครคือฆาตกร ผสมไปกับความระทึกกับฉากการไล่เชือดสุดโหด ล่าสุดก็ได้เดินทางมาถึงแล้วในภาคที่ 6 กับ SCREAM VI หวีดสุดขีด 6



 
SCREAM VI หรือ หวีดสุดขีด 6 หนังแฟรนไชส์ไล่เชือดในตำนานของฆาตกรหน้ากากผี Ghostface กำลังจะกลับมาอีกครั้ง โดยในภาคนี้จะเป็นการสานต่อความระทึกครั้งใหม่ในเมือง New York City ที่ได้สองผู้กำกับคนเดิมอย่าง แมท เบททิเนลลิ-โอลพิน และ ไทเลอร์ จิลเลทท์ มาสร้างความระทึกผสมกับการหักมุมอีกครั้ง

 
 
โดยเรื่องย่อของ SCREAM VI หวีดสุดขีด 6 ตัวหนังจะเล่าต่อจากเหตุการณ์ฆาตกรรมสุดโหด ที่มีผู้รอดชีวิตทั้ง 4 คน ได้เดินทางออกจากเมืองวูดส์โบโร เพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ในนิวยอร์กซิตี้ แต่แล้วพวกเขาก็ต้องพบเจอกับอดีตที่คอยตามหลอกหลอนพวกเขามาตลอดอย่าง Ghostface ที่ได้นักแสดงชุดเดิมอย่าง เมลิสสา บาร์เรรา (มารับบทเป็น แซม คาร์เพนเตอร์), แจสมิน ซาวอย บราวน์ (รับบทเป็น มินดี้ มีคส์ มาร์ติน), เจนน่า ออร์เทกา (รับบทเป็น ทารา คาร์เพนเตอร์) และ เมสัน กูดดิ้ง (รับบทเป็น แชด มีคส์-มาร์ติน)

ตามด้วยนักแสดงชุดเก่าอย่าง คอร์ทนีย์ ค็อกซ์ (ที่รับบทเป็น เกล เวธเทอร์ส) และ  เฮย์เดน พาเนทเทียร์ (ที่รับบทเป็น เคอร์บี้ รีด) กลับมาแสดงในแฟรนไชส์นี้อีกครั้ง พร้อมกับนักแสดงชุดใหม่อย่าง แจ็ค แชมเปียน, เฮนรี่ เซอร์นีย์, ไลอะนา ลิเบราโต, เดอร์ม็อท มัลโรนีย์, เดวิน เนโคกา, โทนี รีโอโลรี, จอช เซการ์รา และ ซามารา วีฟวิง ครับ


 
[รีวิวหนัง] หุ่นพยนต์ - หนังสยองขวัญเนื้อหาจัดหนักที่เล่าเรื่องศาสนาได้แบบเผ็ดร้อน

[รีวิวหนัง] CREED III ครี้ด III - หนังกีฬาโคตรมันส์ โคตรเร้าใจ ถูกใจสายนักชก

[รีวิวหนัง] Missing เสิร์ชหา...แม่หาย!? - หนังระทึกขวัญสุดกดดันกับการตามหาแม่สุดระทึก


 
เมื่อดูจบแล้วบอกเลยว่าตัวหนัง SCREAM VI หวีดสุดขีด 6 ในภาคนี้นั้นค่อนข้างจะจัดเต็มกว่าภาคก่อนๆมากครับทั้งในเรื่องของความระทึกที่จัดหนักกว่าภาคที่แล้วแบบคูณสิบ บวกกับการหักมุมที่คนดูนั้นไม่สามารถเดาได้ ยิ่งทำให้หนังในภาคนี้โคตรมันส์เลยล่ะครับ นอกจากนั้นตัวหนังก็ยังคงคอนเซ็ปท์เดิมเอาไว้ได้แบบครบถ้วนอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการแซะหนังระทึกขวัญเรื่องอื่นๆหรือแม้แต่กระทั่งหนังของตัวเอง บอกเลยว่าในภาคนี้ก็ไม่เว้นครับ


 
และอีกสิ่งที่เป็นไฮไลต์เลยสำหรับในภาคนี้นั้นก็คือตัวของฆาตกรครับที่มีความโหดกว่าภาคก่อนๆเยอะมาก และเก่งมากๆด้วย พวกฉากไล่ฆ่าก็แบบดุดัน ไม่เกรงใจใครจริงๆครับในภาคนี้ นอกจากนั้นตัวหนังยังทำความเคารพต่อภาคก่อนๆไว้ด้วย เชื่อเลยว่าถูกใจคอหนังกันแน่นอน


 
อีกสิ่งที่โดดเด่นในหนังเรื่องนี้นั้นก็คือสเกลของหนังที่ใหญ่ขึ้นมากครับ ด้วยความที่ตัวหนังนั้นได้ย้ายออกมาจากเมืองวูดส์โบโรแล้วนั้นเอง ส่วนการเดินเรื่องของหนังนั้นก็ทำได้ดีเลยครับ ตัวหนังพยายามหลอกคนดูอยู่ตลอดเวลาและให้เราได้คาคเดาตัวของฆาตกรกันแบบสุดๆ แต่ทั้งหมดก็ต้องมาพังทลายไปเพราะเจอตัวหนังสับขาหลอกกันแบบเต็มๆเลยครับ (5555) ส่วนฉากไล่ฆ่าก็บอกเลยว่าในภาคนี้โหดมาก แทงกันไม่ยั้งตั้งแต่เปิดเรื่องเลยล่ะครับ บอกเลยใครที่เป็นแฟนหนังชุด Scream ไม่ควรพลาดครับกับ SCREAM VI หวีดสุดขีด 6


 
SCREAM VI หวีดสุดขีด 6 รับประกันความสนุกแบบจัดเต็ม ไปพร้อมกับความระทึกแบบขั้นสุด กับหนังไล่เชือดภาคต่อสุดโหดที่เปิดเรื่องมาก็แทงกันไม่ยั้ง บวกกับการเล่าเรื่องที่โคตรดี ผสมกับการหักมุมแบบสุดพีค บอกเลยคอหนังสยองขวัญไม่ควรพลาด คะแนน 9.5/10

[รีวิวหนัง] ขุนพันธ์ 3 - หนังปิดตำนานขุนพันธ์ ที่โคตรสุด พร้อมเรียกศรัทธาให้แก่วงการหนังไทย

[รีวิวหนัง] Cocaine Bear หมีคลั่ง -หนังระทึกขวัญสุดกาว ที่สร้างจากเรื่องจริง ของหมีคลั่งกินโคเคน

[รีวิวหนัง] The Point Men ล็อคเป้าตายค่าไถ่หยุดโลก - กดดันขั้นสุดกับภารกิจไถ่ตัวประกันสุดระทึก

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]


BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก Paramount Pictures Thailand

















ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark