คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว] John Wick: Chapter 4 - โคตรมันส์ โคตรเร้าใจ กับฉากแอ็คชั่นสุดอลังการ

รีวิว หนัง John Wick: Chapter 4 จอห์น วิค แรงกว่านรก 4



 
ถ้าจะให้นึกถึงหนังจักรวาลที่รวมนักฆ่าบอกเลยว่าหนังแฟรนไชส์ชุดนี้อย่าง John Wick ก็คงจะขึ้นมาเป็นอันดับแรกๆอย่างแน่นอน และในปีนี้ความแอ็คชั่นแบบจัดเต็มก็ได้กลับมาอีกครั้งในภาคที่ 4 อย่าง John Wick: Chapter 4 จอห์น วิค แรงกว่านรก 4


 
John Wick: Chapter 4 จอห์น วิค แรงกว่านรก 4 หนังภาคต่อของจักรวาลนักฆ่าสุดมันส์กับแอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ที่นำแสดงโดย คีอานู รีฟส์ มารับบทเป็น จอห์น วิค ซึ่งในภาคนี้ตัวหนังจะเล่าต่อจากภาคที่แล้วโดยในภาคนี้จอห์น วิค นั้นต้องสู้กับสภาสูงเพื่อเป็นอิสระจากการโดนไล่ล่าครับ ตัวหนังได้ผู้กำกับคนเดิมจากภาคก่อนอย่าง แชด สตาเฮลสกี้ กลับมาสานต่อความมันส์อีกครั้งครับ

นอกจานั้นใน John Wick: Chapter 4 ยังได้นักแสดงชุดเดิมอย่าง ลอว์เรนซ์ ฟิชเบิร์น และ เอียน แม็คเชน กลับมาสานต่อเรื่องราวสุดเข้มข้น และเพิ่มนักแสดชั้นนำเข้าไปอีกไม่ว่าจะเป็น ดอนนี่ เยน จาก ยิปมัน, บิล ซาร์สการ์ด จาก IT และ ฮิโรยูกิ ซานาดะ จาก Bullet Train


 
และสิ่งที่เป็นเครื่องการันตีความสนุกของหนังเรื่องนี้นั้นก็คือเว็บไซต์อย่าง rottentomatoes โดย John Wick: Chapter 4 จอห์น วิค แรงกว่านรก 4 ทำคะแนนสูงถึง 93% จากนักวิจารณ์ 105 คน ถือว่าไม่ธรรมดาเลยล่ะครับสำหรับภาคนี้


 
John Wick Chapter 4 หนังจะพาผู้ชมไปสู่จักรวาลนักฆ่าที่ถูกขยายขอบเขตยิ่งกว่าเดิม หลักจากที่ จอห์น วิค (คีอานู รีฟส์) เอาตัวรอดจากนักฆ่าและการตามล่าจากสภาสูงมาได้ เขาได้ค้นพบว่าหนทางรอดเดียวที่จะทำให้ชีวิตเขาเป็นอิสระ คือการต้องกลับมาเผชิญหน้ากับชะตากรรมที่รอเขาอยู่และเป้าหมายเดียวคือต้องโค่นสภาสูงให้สำเร็จ โดยครั้งนี้เขาต้องรับมือกับศัตรูอำมหิตรายใหม่ที่มีอิทธิพลกว้างขวางไปทั่ววงศ์วานนักฆ่าทั้งโลก ผู้พร้อมจะเปลี่ยนมิตรให้กลายเป็นศัตรู เปลี่ยนลมหายใจให้กลายเป็นร่างไร้วิญญาณ เปิดฉากการตามล่าครั้งใหม่ที่กินอาณาเขตแค้นไปถึง 3 ทวีป ทั้งในนิวยอร์ก ปารีส เบอร์ลิน และโอซาก้า


 
[รีวิวหนัง] Shazam! Fury of the Gods ชาแซม! จุดเดือดเทพเจ้า -บันเทิงขั้นสุดไปกับซูเปอร์ฮีโร่เด็กโข่ง

[รีวิวหนัง] SCREAM VI หวีดสุดขีด 6 - หนัง ฆาตกร Ghostface ที่โหดกว่า เถื่อนกว่าภาคที่แล้วแบบคูณสิบ

[รีวิวหนัง] หุ่นพยนต์ - หนังสยองขวัญเนื้อหาจัดหนักที่เล่าเรื่องศาสนาได้แบบเผ็ดร้อน


 
บอกเลยว่า John Wick: Chapter 4 จอห์น วิค แรงกว่านรก 4 ภาคนี้จัดเต็มความมันส์ระดับจักรวาลจริงๆครับ ด้วยความที่ว่าตัวหนังมันสนุกของมันอยู่แล้วก็จริง แต่ในภาคนี้กลับทำออกมาได้ดีกว่านั่นมากๆ โดยในภาคนี้ที่เรานั้นจะรู้สึกได้เลยว่าพวกฉากแอ็คชั่นเนี้ยจัดเต็มกว่าทุกภาคจริงๆ และยังมีฉาก Long Take ที่โคตรพีคอีกด้วยที่ทำเหมือนเรากำลังเล่นเกมอยู่เลยครับกับมุมกล้องแบบสูง

นอกจากนั้นตัวหนังยังมีเนื้อหาที่เข้มข้นที่ชวนให้ติดตามเป็นอย่างมากอีกด้วย แต่แล้วความพีคจริงๆของหนังนั้นก็คือฉากแอ็คชั่นครับที่บอกเลยว่า จอห์น นายมันเหนือมนุษย์สุดๆ ใครจะคิดว่าในภาคแรกที่เขานั้นล้มทั้งองค์กรด้วยตัวคนเดียวว่าสุดยอดแล้ว คงต้องมาดูภาคนี้แหละครับยิ่งกว่าภาคแรกๆมาก คือ 1 รุม 10,000 เลยก็ว่าได้ครับ (5555)


 
มาต่อกันที่ฉากแอ็คชั่นใหญ่ๆของ John Wick: Chapter 4 จอห์น วิค แรงกว่านรก 4 ในภาคนี้ครับ ที่ต้องบอกเลยว่าในภาคนี้สุดกว่าทุกภาคจริงๆ ไม่ว่าจะต่อสู้ระยะประชิด ปืนพก หนือระเบิด บอกเลยว่าคอหนังแอ็คชั่นได้ฟินกันแน่ๆ นอกจากนั้นยังมีอุปกรณ์แปลกๆในการใช้ต่อสู้ให้เราได้ชมกันอีกด้วย ไม่ว่าจะกระบอง2ท่อน ขวาน หรือ ไพ่ นั้นเองครับ ส่วนฉากที่ไม่ควรพลาดเลยนั้นก็คือฉากบู๊ระห่ำกลางเมืองปารีสครับ ฉากนี้คือโคตรมันส์ และโคตรลุ้นเลยครับ ไหนจะต้องขับรถ ไหนจะต้องยิง เลยขอยกให้ฉากนี้เป็นที่สุดของหนังครับ

นอกจากนั้นยังมีฉากที่ตอกย้ำไปอีกว่า จอห์น วิค นั้นเหนือมนุษย์อีกด้วยและในช่วงท้ายของหนังนั้น เราจะได้เห็นการต่อสู้สุดระทึกเพื่อตัดสินกันระหว่าง จอห์น วิค และพวกสภาสูงครับ และสุดท้ายหนังภาคนี้มีเอ็นเครดิต 1 ตัวครับ ที่จะเป็นจุดเริ่มต้นของภาคต่อไปอย่างแน่นอนครับ ตรงนี้ไม่ควรพลาด


 
สิ่งที่ต้องชื่นชมในหนังเรื่องนี้นอกจากฉากแอ็คชั่นและการเดินเรื่องที่เข้มข้นแล้ว ก็ขอยกให้ด้านของนักแสดงครับ  บิล ซาร์สการ์ด คือดีมาก แสดงได้โคตรดีเหมาะสมกับเป็นตัวร้ายในภาคนี้จริงๆครับ รวมไปถึงนักแสดงอย่าง ดอนนี่ เยน ที่ดูแล้วก็มีเสน่ห์เอามากๆเช่นกันครับมีทั้งความเก๋าและก็ความฮาครับ ส่วน คีอานู รีฟส์ ไม่ต้องพูดถึงครับ เขาทุ่มเทสุดๆไปเลยกับหนังเรื่องนี้อยู่แล้ว

นอกจากนั้นตัวหนังยังไว้อาลัยถึง แลรซ์ เรดดิค พ่อบ้านสุดเก๋าสาขานิวยอร์ก ที่จากไปอย่างไม่มีวันกลับในวัย 60 ปี อีกด้วยครับ ใครที่เป็นแฟนหนังของ จอห์น วิค หรือคอหนังแอ็คชั่นบอกเลยว่าห้ามพลาดเลยกับหนังเรื่องนี้ John Wick: Chapter 4 จอห์น วิค แรงกว่านรก 4


 
John Wick: Chapter 4 จอห์น วิค แรงกว่านรก 4 จัดหนักจัดเต็มกับความมันส์ระดับ 20 ดาว กับฉากแอ็คชั่นที่โคตรเร้าใจ ฟินกันต่อกับฉาก Long Take สุดเพอร์เฟค ที่บู๊ล้างผลาญและอลังการกว่าทุกภาคจริงๆ ส่วนนักแสดงอย่าง บิล ซาร์สการ์ด นั้นเล่นได้โคตรดี ดูแล้วอิน ยิ่งตอนจบโคตรสะใจ คอหนังแอ็คชั่นไม่ควรพลาด (ตอนท้ายมีเอ็นเครดิต 1 ตัว ที่ไม่ควรพลาด) คะแนน 10/10

[รีวิวหนัง] CREED III ครี้ด III - หนังกีฬาโคตรมันส์ โคตรเร้าใจ ถูกใจสายนักชก

[รีวิวหนัง] Missing เสิร์ชหา...แม่หาย!? - หนังระทึกขวัญสุดกดดันกับการตามหาแม่สุดระทึก

[รีวิวหนัง] ขุนพันธ์ 3 - หนังปิดตำนานขุนพันธ์ ที่โคตรสุด พร้อมเรียกศรัทธาให้แก่วงการหนังไทย

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก 
Mongkol Major Mongkol Cinema











ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark