คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว] แสงกระสือ 2 - หนังกระสือสาวคลั่งรัก ที่ไปไม่สุดเท่าที่ควร

แสงกระสือ 2 หนังไทยภาคต่อที่ว่าด้วยเรื่องราวของความรักระหว่างคนกับกระสือสาว ที่เคยสร้างความประทับใจมาแล้วทั่วประเทศในภาคแรกในปี 2562 และในปีนี้ความรักปนความสยองกำลังจะกลับมาอีกครั้งโดยจะเล่าถึงเรื่องราว 30 ปี ต่อมาหลังจากโศกนาฏกรรม “กระสือสายบ้านโคกอีนวล” ที่ได้คุณ ดี้-ปภังกร ปุญจันทรักษ์ มารับหน้าที่กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ครับ


 
ใน แสงกระสือ 2 นี้ จะได้นักแสดงชุดใหม่ที่นำโดย นิ้ง-ชัญญา แม็คคลอรี่ย์ รับบทเป็น สาว ที่มีกระสือในร่าง ตามด้วย เจเจ-กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม มารับบทเป็น คร้าว หนุ่มผิวเผือก และปิดท้ายด้วย น้อยวงพลู-กฤษดา สุโกศล แคลปป์ มารับบทเป็นน้อย จากตัวละครในภาคแรกครับ


 
โดยเรื่องย่อของ แสงกระสือ 2 นั้นจะเล่าถึงเรื่องราวความรักต่างสายพันธุ์ระหว่าง “คน” และ “กระสือ” กำลังจะเริ่มต้นอีกครั้ง หลังโศกนาฏกรรม “กระสือสายบ้านโคกอีนวล” ผ่านไป 30 ปี “น้อย” (แสดงโดย น้อย-กฤษดา แคลปป์) เลี้ยงดู “สาว” (นิ้ง-ชัญญา แม็คคลอรี่ย์) ลูกสาวที่ได้รับเชื้อกระสือ ทำให้ น้อยและ “บาทหลวงออกัสติน” (โจ คัมมินส์) ร่วมคิดค้นตัวยาที่สกัดจาก “ว่านกระสือ” เพื่อใช้ในการรักษา สาวได้พบกับ “คล้าว” หรือ “คลาว” โดยบังเอิญ (เจเจ-กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม) บุตรบุญธรรมของบาทหลวงออกัสติน ที่มีความผิดปกติทางร่างกายแต่กำเนิด ความรักของสาวและคล้าวค่อย ๆ ผลิบานพอ ๆ กับเชื้อร้ายในตัวของสาวที่เริ่มออกอาการมากขึ้นทุกวัน นักลงทุนชาวต่างชาติที่ต้องการตัว “กระสือสาว” “พันธุ์” (ปีเตอร์-นพชัย ชัยนาม) อดีตทหารรับจ้างจึงถูกจ้างมาเพื่อ “ไล่ล่า” สาวจะรอดพ้นเงื้อมมือของพันธุ์ได้หรือไม่ ร่วมเอาใจช่วยเขาและเธอไปพร้อมกัน


 
[รีวิวหนัง] Dungeons & Dragons: Honor Among Thieves - เมื่อตัวห่วยมาร่วมกันการผจญภัยสุดกาวจึงบังเกิด

[รีวิวหนัง] John Wick: Chapter 4 - โคตรมันส์ โคตรเร้าใจ กับฉากแอ็คชั่นสุดอลังการ

[รีวิวหนัง] Shazam! Fury of the Gods ชาแซม! จุดเดือดเทพเจ้า -บันเทิงขั้นสุดไปกับซูเปอร์ฮีโร่เด็กโข่ง


 
บอกเลยว่าในภาคนี้ตัวหนัง แสงกระสือ 2 เนี้ยค่อนข้างจะแตกต่างไปจากภาคแรกเยอะมาก ทั้งเรื่องของการเดินเรื่องหรือบทต่างๆของหนังครับ ตัวหนังพยายามทำให้เราอินกับเรื่องของความรักแบบสุดๆ แต่กลับไม่ค่อยได้ผลเท่าไรครับ เป็นเพราะการเดินเรื่องของหนังที่ค่อนข้างจะเอื่อยและมีฉากที่ไม่จำเป็นเยอะไปหน่อย ตรงเลยเลยทำให้คนดูรู้สึกเอียนและไม่อินไปบ้างครับ และอีกอย่างเราก็คงอยากรู้ที่มาที่ไปของกระสือ หรือแม้กระทั่งตัวละครของ เจเจ แต่ในหนังกลับไม่ได้เผยสิ่งต่างๆให้เรารู้มากขึ้นเลย รู้เท่าเดิมคือ กระหังต้องกินหัวใจกระสือ เพื่อมีชีวิตต่อแค่นั้นเองครับ


 
ส่วนของเจเจนั้นตัวหนังไม่ได้บอกอะไรเราเลย อาจจะบอกแค่ว่ามีพลังวิเศษแค่นั้นครับ และอีกสิ่งที่เพิ่มมาในภาคนี้นั้นก็คือเสียงกรีดร้องครับ คือกรีดร้องกันทั้งเรื่องเลยก็ว่าได้ ส่วนตัวก็ถือว่าพอรับได้ครับ ไม่ได้ดีและก็ไม่ได้แย่ ถ้าดูเอาสนุกก็คือตอบโจทย์ที่สุดครับ กับ แสงกระสือ 2


 
และสิ่งที่ชอบที่สุดของหนังเรื่องนี้ก็คงเป็นด้านนักแสดงครับ พี่น้อย ก็คือแบกสุดๆ พี่แกเล่นกับคาแรคเตอร์ได้โคตรดีเลยครับ ยิ่งมาเจอแกที่เล่นในบทที่ดราม่าหนักๆแบบนี้ คือเฉียบมากครับ ส่วนนักแสดงคนอื่นๆก็ดีครับ แต่ส่วนตัวชอบพี่น้อยที่สุดในหนังเรื่องนี้ และอีกสิ่งที่ยังคงทำได้ดีในหนังนั้นก็คือมุมกล้องและบรรยากาศของหนังครับ ตรงนี้คือทำออกมาได้ดีมาก มุมกล้องสวยมาพร้อมกับบรรยากาศชวนหลอนแบบสุดๆ


 
แสงกระสือ 2 หนังภาคต่อของโศกนาฏกรรมความรักครั้งใหม่ ที่โดยรวมถือว่าทำออกมาได้ดีพอสมควร แต่ก็มีส่วนที่ไม่ดีเช่นกัน ตัวหนังมีวัตถุดิบที่ดีแต่ดันเกลี่ยได้ไม่สุดเท่าที่ควร ตัวบทและการเดินเรื่องชวนให้เอื่อย และมุ่งเน้นไปที่ความรักจนเกินไป จนทำให้คนดูนั้นไม่อิน แต่นักแสดงคือที่สุด ทุกคนเล่นดี แต่พี่น้อยคือ MVP ของหนังเรื่องนี้อย่างแท้จริง คะแนน 7/10

[รีวิวหนัง] SCREAM VI หวีดสุดขีด 6 - หนัง ฆาตกร Ghostface ที่โหดกว่า เถื่อนกว่าภาคที่แล้วแบบคูณสิบ

[รีวิวหนัง] หุ่นพยนต์ - หนังสยองขวัญเนื้อหาจัดหนักที่เล่าเรื่องศาสนาได้แบบเผ็ดร้อน

[รีวิวหนัง] CREED III ครี้ด III - หนังกีฬาโคตรมันส์ โคตรเร้าใจ ถูกใจสายนักชก

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก 
เนรมิตรหนัง ฟิล์ม Neramitnung Film













ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark