คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว] AIR - ภาพยนตร์กึ่งสารคดีที่เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญและจุดเริ่มต้นของความยิ่งใหญ่ของแบรนด์ NIKE

AIR แอร์ แผนล่าลายเซ็นยอดตำนาน คือภาพยนตร์กึ่งสารคดีที่บอกเล่าเรื่องราวของแบรนด์ Nike ก่อนจะยิ่งใหญ่ ของเรื่องราวของการเซ็นสัญญาระหว่าง Nike กับไมเคิล จอร์แดน และจุดเริ่มต้นของรองเท้าในตำนานรุ่น Air Jordan ที่กำกับโดย เบน แอฟเฟล็ก ที่ผันตัวมาเป็นผู้กำกับพร้อมกับร่วมแสดงเองด้วย



 
นอกจาก เบน แอฟเฟล็ก แล้ว ยังมี วิโอลา เดวิส,เจสัน เบทแมน,แมตต์ เดมอน,มาร์ลอน เวย์นส์ และ คริส เมสซีนา ร่วมแสดงในหนังเรื่องนี้ครับ และทันทีที่ตัวหนัง AIR แอร์ แผนล่าลายเซ็นยอดตำนาน ได้เข้าฉายในต่างประเทศ ผลตอบรับก็ออกมาค่อนข้างดีเลยโดยได้คะแนนจากเว็บไซต์มะเขือเน่าสูงถึง 99% เลยทีเดียวครับ


 
AIR แอร์ แผนล่าลายเซ็นยอดตำนาน เรื่องย่อ เปิดเรื่องราวพลิกเกมอันน่าเหลือเชื่อของสองคู่ค้าธุรกิจ ไมเคิล จอร์แดน ดาวรุ่งหน้าใหม่ในตอนนั้นกับ Nike ที่ปฏิวัติโลกของกีฬาและวัฒนธรรมร่วมสมัยด้วยแบรนด์ Air Jordan และถ่ายทอดเรื่องราวชวนประทับใจ ตั้งแต่การลงทุนที่ทำให้การงานอาชีพต้องแขวนอยู่บนเส้นด้าย ด้วยวิสัยทัศน์ที่แน่วแน่ของแม่ที่รู้คุณค่าของความสามารถของลูกชาย และนักกีฬาบาสเก็ตบอลที่กลายเป็นตำนานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล


 
[รีวิว] บ้านเช่า..บูชายัญ - หนังโคตรระทึกกับพิธีบูชายัญสุดหลอนของคนแปลกหน้าที่มาเช่าบ้าน

[รีวิว] แสงกระสือ 2 - หนังกระสือสาวคลั่งรัก ที่ไปไม่สุดเท่าที่ควร

[รีวิว] Dungeons & Dragons: Honor Among Thieves - เมื่อตัวห่วยมาร่วมกันการผจญภัยสุดกาวจึงบังเกิด


 
ก่อนจะไปถึงการรีวิวนั้นอาจจะต้องบอกว่าหนังเรื่องนี้ AIR แอร์ แผนล่าลายเซ็นยอดตำนาน เหมาะสำหรับชาวสนีกเกอร์ หรือ ผู้ที่ชื่นชอบบาสเกตบอล และ ผู้ที่หลงใหลในแบรนด์ของ NIKE อย่างแท้จริงครับ เพราะในตัวหนังเต็มไปด้วยสิ่งต่างๆที่เกี่ยวข้องกับไนกี้ และวงการบาสเกตบอลครับ


 
ตัวหนังคือดูเพลินมาก และการเดินเรื่องที่น่าสนใจ และเรายังได้สนุกไปกับบทสนทนาที่คอยเชือดเฉือนกันของตัวละครอีกด้วย เอาเป็นว่าบทพูดแต่ละอันคือหยิบมาเป็นคำคมได้เลย (555) แต่ถ้าใครที่ไม่ชอบหนังที่มีบทสนทนาเยอะๆก็อาจจะน่าเบื่อได้เลยครับกับหนังเรื่องนี้ แต่ตัวหนังก็เหมือนรู้ เลยแทรกพวกมุกตลกเข้ามาเป็นระยะๆให้หายเบื่อกันด้วยครับ แต่เอาเข้าจริงๆโดยรวมก็คือดูสนุกอยู่ครับแต่ก็ไม่ได้ว้าวอะไรมากมาย เพราะด้วยความที่หนังนั้นสร้างมาจากเหตุการณ์จริงเราเลยไม่ค่อยตื่นเต้นกับมันสักเท่าไร แต่กลับทำให้เราได้รู้ถึงขั้นตอนและขบวนการต่างๆของการเซ็นสัญญากับซูเปอร์สตาร์ของวงการบาสเกตบอลได้ดีครับ และส่วนตัวชอบบรรยากาศของหนังเรื่องนี้มาก เหมือนเราได้ย้อนกลับไปถึงช่วงเวลานั้นแบบจริงๆเลยล่ะครับ


 
นอกจากนั้นสิ่งที่ทำได้ดีอีกอย่างนั้นก็คือ ด้านของนักแสดงครับ ไม่ว่าจะเป็น แมตต์ เดมอน , วิโอลา เดวิส และตัวแย่งซีนอย่าง เบน แอฟเฟล็ก นี่แหละ ที่ทำได้โคตรดีทั้งสามคือดีที่สุดในหนังเรื่องนี้แล้ว และใครที่ชื่นชอบ ไมเคิล จอร์แดน หรือหลงใหลในรองเท้า Air Jordan บอกเลยว่าคุณไม่ควรพลาดกับหนังเรื่องนี้ AIR แอร์ แผนล่าลายเซ็นยอดตำนาน


 
AIR แอร์ แผนล่าลายเซ็นยอดตำนาน ภาพยนตร์กึ่งสารคดีที่บอกเล่าเหตุการณ์สุดสำคัญก่อนที่จะเปลี่ยนหน้าประวัติศาสตร์วงการกีฬาและรองเท้าไปตลอดกาล มาพร้อมกับเนื้อหาที่น่าติดตาม และการเดินเรื่องที่ไหลลื่น แต่เต็มไปด้วยบทสนทนา พร้อมกับมุกตลกสุดฮา และคำคมสุดบาดใจ ของคนรักไมเคิล จอร์แดน และรองเท้ารุ่นในตำนานอย่าง AIR JORDAN คะแนน 8/10

[รีวิว] John Wick: Chapter 4 - โคตรมันส์ โคตรเร้าใจ กับฉากแอ็คชั่นสุดอลังการ

[รีวิว] Shazam! Fury of the Gods ชาแซม! จุดเดือดเทพเจ้า -บันเทิงขั้นสุดไปกับซูเปอร์ฮีโร่เด็กโข่ง

[รีวิว] SCREAM VI หวีดสุดขีด 6 - หนัง ฆาตกร Ghostface ที่โหดกว่า เถื่อนกว่าภาคที่แล้วแบบคูณสิบ

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก  
Warner Bros. Thailand













ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark