คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว] Fast & Furious X เร็ว...แรงทะลุนรก 10 - หนังโคตรแอ็คชั่น มันส์สะใจแบบวินาศสันตะโร

Fast & Furious X เร็ว...แรงทะลุนรก 10 หนังแอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ที่คนทั่งโลกต่างรอคอยกับจุดเริ่มต้นของบทสรุปทั้งหมดกำลังเริ่มขึ้นแล้วกับแฟรนไชส์ของ Fast & Furious ซึ่งการกลับมาในครั้งนี้ยิ่งใหญ่สมการรอคอยที่ว่าด้วยเรื่องราวของ ดอม โดมินิก ทอเร็ตโต ที่ต้องเผชิญหน้ากับตัวร้ายคนใหม่อย่าง ดันเต้ ที่เขานั้นต้องการที่จะล้างแค้น ดอม เพื่อครอบครัวของเขา โดยในภาคนี้นั้นตัวหนังจะกำกับโดย หลุยส์ เลเทอร์เรียร์ จาก Now You See Me และ The Incredible Hulk ครับ ที่มารับหน้าที่กำกับแทน จัสติน ลิน ที่ถอนตัวออกไปก่อนหน้านี้



 
ส่วนนักแสดงใน Fast & Furious X หรือ เร็ว...แรงทะลุนรก 10 นั้นก็ยังคงได้นักแสดงชุดเดิมแบบครบทีมที่นำโดย วิน ดีเซล, มิเชล โรดริเกซ, ไทรีส กิบสัน, ลูดราคริส และ ซองคัง ครับ นอกจากนั้นยังเพิ่มนักแสดงอย่าง บรี ลาร์สัน, แดเนียลา เมลชอร์ และ เจสัน โมมัว เข้าไปอีกด้วยครับ


 
ซึ่งเรื่องย่อฉบับเต็มของ Fast & Furious X เร็ว...แรงทะลุนรก 10 หนังจะเล่าถึงเรื่องราวของ ดอม โทเร็ตโต และครอบครัวของเขาเอาชนะศัตรูมาหลายครั้ง และร่วมกันทำภารกิจมาตลอด จนกระทั่งพวกเขาต้องมาเผชิญหน้ากับคู่ปรับที่อันตรายที่สุดเท่าที่พวกเขาเคยพบเจอ ที่เป็นภัยอันตรายจากอดีตที่คืบคลานเข้ามาในฐานะชายผู้ที่ขับเคลื่อนด้วยแรงแค้น และเป็นชายผู้ที่มุ่งมั่นจะทำลายทุกสิ่งทุกอย่างที่ ดอม รักไปตลอดกาล


 
[รีวิว] The Pope's Exorcist โป๊บปราบผี - เมื่อบาทหลวงตัวเก๋าต้องมาปราบจอมมารตัวโหด

[รีวิว] Evil Dead Rise ผีอมตะผงาด - หนังสยองขวัญตัวแม่ ที่เต็มไปด้วยความคลั่งจนคนดูผวา

[รีวิว] Renfield - หนังแดร็คคูลาสุดกาว ที่เต็มไปด้วยความบันเทิงผสมกับฉากนองเลือด


 
ต้องบอกเลยว่าแอบผิดหวังกับภาคนี้นิดหน่อยครับสำหรับ FAST X เร็ว...แรงทะลุนรก 10 ส่วนตัวคิดว่าเราแทบจะไม่ได้รู้เรื่องราวอะไรใหม่เลยครับ เหมือนจะมีเนื้อเรื่องจริงๆอยู่แค่ช่วงแรกของหนังที่แนะนำตัวละครใหม่อย่าง ดันเต้ แค่นั้นจริงๆ ส่วนที่เหลือนั้นก็จะเต็มไปด้วยฉากแอ็คชั่นสุดระห่ำที่เกินคำบรรยายทั้งนั้นเลยครับ ไม่ว่าจะเอารถหยุดระเบิด หรือแม้แต่ขับรถลงเขื่อน ที่ต้องบอกว่าเต็มไปด้วยคุณภาพจริงๆครับ ซึ่งใครที่คิดว่าจะเวอร์ขนาดไหนอันนี้ต้องลองไปดูเองครับ แต่บอกเลยว่าไม่แพ้ภาคก่อนๆอย่างแน่นอน ส่วนในด้านอื่นๆนั้นตัวหนังทำออกมาได้ค่อนข้างดีเลย แต่ในภาคนี้ตัวหนังจะเน้นไปที่ โดมินิก ทอเร็ตโต เกือบ 100%  เลยทำให้ตัวละครอื่นๆนั้นไม่เด่นเท่าที่ควรเลยล่ะครับ


 
และส่วนที่น่าผิดหวังจริงๆนั้นก็คือการตัดต่อครับ ซึ่งเป็นการตัดต่อที่ฉึบฉับมาก แบบที่คนดูกำลังอินไปกับฉากฉากนี้ แต่ตัวหนังกลับตัดฉึบไปเลย ที่แบบคนดูนั้นไม่สามารถเปลี่ยนอารมณ์ตามทันกันแน่ครับ นอกจากเรื่องของความแอ็คชั่นและพล็อตเรื่องแล้วในภาคนี้ก็ยังใส่มุกตลกเขามาด้วยครับตามสูตรของ ไทรีส กิบสัน ที่เป็นตัวโจ๊กของกลุ่ม แต่ในภาคนี้กลับไม่ได้ฮาอย่างที่คิดเลยล่ะครับ นอกจากนั้นตัวหนังก็ยังไม่ลืมกลิ่นอายของตัวเองอย่างฉากการแข่งรถ ซึ่งในภาคนี้กลับรู้สึกเฉยๆ มาก แทบจะไม่มีเสน่ห์เลยครับกับฉากแข่งรถนี้


 
ในส่วนของนักแสดงนั้นก็มีสิ่งที่ทำให้คนดูรู้สึกเซอร์ไพรส์กันไม่น้อยเลยล่ะครับกับ 2 นักแสดงชุดใหม่อย่าง เจสัน โมมัว และ บรี ลาร์สัน ทั้งสองมีเคมีที่เข้ากับหนังเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดีเลยครับ ซึ่งในตัวของเจสัน โมมัว นั้นก็เป็นตัวร้ายที่แบบจิตๆ และทรงพลังมากๆ คนหนึ่งในหนังแฟรนไชส์นี้เลย แต่สิ่งที่เซอร์ไพรส์คนดูแบบสุดๆนั้นก็คือ 2 นักแสดงที่กลับมาแต่ขอไม่บอกว่าเป็นใคร อันนี้ต้องไปหาคำตอบกันเองในโรงภาพยนตร์นะครับ ในช่วงของเอ็นเครดิตนั้นเองครับ


 
เอาเป็นว่าใน Fast & Furious X เร็ว...แรงทะลุนรก 10 ภาคนี้ตัวหนังจัดเต็มไปด้วยความแอ็คชั่นแบบวินาศสันตะโร กับพลังเนื้อมนุษย์ของพี่ดอม ที่เหล่าคนดูต่างเอ็นจอยไปกับมันแบบสุดๆ ถึงเนื้อเรื่องจะไปได้ไม่ไกลนัก แต่ก็พอให้อภัยได้กับความระห่ำกว่าทุกภาคแบบจริงๆ แต่ก็น่าผิดหวังตรงการตัดต่อที่น่าจะทำได้ดีกว่านี้ โดยรวมถือว่าทำออกมาได้น่าจดจำครับ ยิ่งดูในโรงของ IMAX แล้วยิ่งระห่ำไปกับฉากแอ็คชั่นอย่างแน่นอน *สุดท้ายมีฉากเอ็นเครดิตสุดเซอร์ไพรส์ที่คนดูต้องร้องว้าวอีกด้วย คะแนน 8/10

[รีวิว] Suzume การผนึกประตูของซุซุเมะ - อนิเมะดูเพลิน ที่เต็มไปด้วยความรักของหนุ่มสาว

[รีวิว] AIR - ภาพยนตร์กึ่งสารคดีที่เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญและจุดเริ่มต้นของความยิ่งใหญ่ของแบรนด์ NIKE

[รีวิว] บ้านเช่า..บูชายัญ - หนังโคตรระทึกกับพิธีบูชายัญสุดหลอนของคนแปลกหน้าที่มาเช่าบ้าน

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก 
UIP Thailand











ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark