รวม 14 การ์ตูนดังน่าดู จาก Studio Ghibli ที่คุณไม่ควรพลาด!!

คลิปที่เกี่ยวข้อง

รวม 14 การ์ตูนดังน่าดู จาก Studio Ghibli ที่คุณไม่ควรพลาด!!


 
ถ้าให้พูดถึงค่ายการ์ตูนสุดโด่งดังของญี่ปุ่นที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมมาแล้วทั่วโลก แน่นอนเลยว่าชื่อของ สตูดิโอจิบลิ ต้องผุดขึ้นมาเป็นอันดับต้นๆอย่างแน่นอน วันนี้ทาง BUGABOO.TV จึงหยิบเอาการ์ตูน 14 เรื่องสุดประทับใจมาแนะนำ มีมีเรื่องอะไรบ้างไปชมกันเลย



1.Laputa: Castle In The Sky ลาพิวต้า พลิกตำนานเหนือเวหา (1986)

เป็นเรื่องราวของการผจญภัย ซิต้า และ ปาซู เด็กสองคนกับการค้นหาเมืองลอยฟ้าที่เต็มไปด้วยทรัพย์สมบัติ แต่กลับต้องเผชิญหน้ากับการต่อสู้โจรสลัดและกองทัพทหารที่ต้องการทั้งสมบัติและพลังอำนาจ จึงนำไปสู่การผจญภัยที่สุดแสนจะท้าทาย



2.My Neighbour Totoro โทโทโร่เพื่อนรัก (1988)

ตัวหนังจะเล่าถึง ซัทสุกิ และ เมย์ สองพี่น้องที่เพิ่งย้ายบ้านมาในชนบทอันห่างไกล เพื่อมาดูแลแม่ที่ป่วย ทำให้ได้พบกับเรื่องราวแปลกๆ จึงได้พบกับ โตโตโระ (โทโทโร่) เทพอารักษ์ซึ่งสถิตอยู่ในป่า การผจญภัยเล็กๆ จึงบังเกิด ก่อนที่จะเปลี่ยนช่วงเวลาอันเเสนเงียบเหงาของทั้งคู่ไปตลอดกาล



3.Kiki’s Delivery Service แม่มดน้อยกิกิ (1989)

หนังจะเล่าถึงเรื่องราวของ กิกิ แม่มดน้อยฝึกหัด และ จิจิ แมวดำพูดได้เพื่อนซี้ของเธอ ทั้งสองจำต้องออกเดินทางสู่เมืองใหญ่เพื่อฝึกการใช้เวทมนตร์ จากแม่มดสู่เด็กสาวส่งขนมปังด้วยไม้กวาด จนกระทั่งเกิดอุบัติเหตุบางอย่างทำให้เธอสูญเสียเวทมนตร์และไม่สามารถสื่อสารกับ จิจิ แมวของเธอได้อีกต่อไป จุดจบที่เป็นเหมือนการเริ่มต้นใหม่ได้ดำเนินขึ้น นำสู่การเติบโตเป็นแม่มดที่สมบูรณ์แบบของเธอ



4.Porco Rosso สลัดอากาศประจัญบาน (1992)

เรื่องราวของนักบินหมูที่ตัดสินใจลาขาดจากกองทัพ หันมาเป็นเป็นนักล่าค่าหัว แต่แล้วในระหว่างที่เขากำลังถูกไล่ล่านั้น เครื่องบินของเขาเกิดขัดข้อง จนทำให้เขานั้นต้องพบเจอกับช่างเครื่องสาวสวย โดยที่เขาไม่รู้เลยว่าการค้นพบและการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ กำลังจะเริ่มขึ้น



5.Pom Poko ปอมโปโกะ ทานูกิป่วนโลก (1994)

เป็นเรื่องราวของเหล่าทานุกิที่ต้องการปกป้องภูเขาที่พวกมันอยู่ให้รอดพ้นจากการบุกทำลายของมนุษย์เพื่อสร้างสิ่งก่อสร้างใหม่ด้วยวิธีต่าง ๆ ทั้งกลยุทธ์ เล่ห์เหลี่ยม และการวางแผนต่าง ๆ ที่เต็มไปด้วยความน่ารัก ความเศร้า และความสนุกสานที่เรียกเสียงฮาตลอดเรื่อง



6.Whisper of the Heart วันนั้น...วันไหน หัวใจจะเป็นสีชมพู (1995)

หนังเล่าถึงสาวน้อย ชิสึคุ ที่ชอบการอ่านหนังสือนิยาย และใช้เวลาว่างไปกับการอ่านหนังสือในห้องสมุด กับได้พบกับ เซย์จิ เด็กหนุ่มที่เป็นหลานชายเจ้าของร้านซ่อมไวโอลิน ผู้มีความฝันอยากจะเป็นช่างทำไวโอลินเหมือนกับคุณปู่ของตนทั้งสองได้มาพบกัน ต่างฝ่ายได้เล่าความฝันให้กันฟัง และทำให้ทั้งสองได้สร้างแรงบันดาลใจของตนเองที่จะทำตามความฝัน รวมถึงความรักในวัยหนุ่มสาวที่ก่อตัวขึ้น



7.Princess Mononoke เจ้าหญิงจิตวิญญาณแห่งพงไพร (1997)

ตัวหนังจะเล่าถึง อาชิทากะ ชายผู้อยู่ห่างไกลจากโลกภายนอก ท่ามกลางการช่วงชิงอาณาเขตที่กำลังแผ่ขยายทั่วทุกแห่ง เขาตัดสินใจเดินทางออกจากหมู่บ้าน จนได้พบกับเมืองเหล็กของ อิโบชิ การยับยั้งต่างๆจึงเกิดขึ้น



8.Spirited Away มิติวิญญาณมหัศจรรย์ (2001)

เรื่องราวของ จิฮิโระ เด็กหญิงอายุ 10 ปี ที่ได้ค้นพบมิติลึกลับโดยบังเอิญ หลังจากเธอต้องสูญเสียพ่อแม่ที่กลายสภาพเป็นหมู เธอต้องใช้ชีวิตหลบซ่อนภายในเมืองของวิญญาณ แต่โชคดีที่เธอได้รับการช่วยเหลือจาก ฮาคุ เด็กชายเทพมังกร จนได้อยู่ในโรงอาบน้ำของแม่มดใจร้ายและบรรดาเพื่อนต่างมิติ ไม่ว่าจะเป็น ผีไร้หน้า หรือแม้แต่ฝาแฝดของแม่มดใจร้าย อย่างไรก็ตามเธอยังต้องหาทางกลับบ้านและช่วยพ่อแม่ให้หลุดพ้นจากคำสาปให้ได้



9.The Cat Returns เจ้าแมวยอดนักสืบ (2002)

เรื่องราวการเดินทางผจญภัยที่แสนมหัศจรรย์ของ ฮารุ เด็กสาวมัธยมปลายที่บังเอิญช่วยเหลือเจ้าชายแห่งอาณาจักรแมว จนต้องเข้าไปข้องเกี่ยวกับพิธีแต่งงานอันแสนสับสนที่ถูกจัดขึ้นโดยพระราชาแมว โชคดีที่เธอได้รับการช่วยเหลือจาก บารอน สุภาพบุรุษแมวผู้เคร่งขรึม จนสามารถหลบหนีจากการเเต่งงานที่เธอไม่ยินยอมได้ พร้อมกับการค้นพบความรักในแบบที่เธอไม่คาดคิด



10.Howl’s Moving Castle ปราสาทเวทมนตร์ของฮาวล์ (2004)

เรื่องราวของ โซฟี หญิงสาวที่ถูกคำสาปจนกลายเป็นยายแก่ จนเมื่อเธอได้ออกเดินและได้พบกับ ปราสาทฮาวล์ ที่สามารถเคลื่อนที่ได้ของพ่อมดฮาวล์ หญิงสาวจึงได้เข้าทำงานในฐานะแม่บ้านภายในปราสาท และเรียนรู้ถึงความเป็นคนดีของพ่อมด จนก่อเกิดเป็นเรื่องราวความรักสุดโรแมนติกระหว่างพ่อมดและหญิงสาวร่างชราชวนติดตาม



11.Ponyo โปเนียว ธิดาสมุทรผจญภัย (2008)

เรื่องราวที่ผสมผสานระหว่างความเชื่อ ธรรมชาติ มิตรภาพ และการผจญภัยของของ โปเนียว เจ้าหญิงน้อยแห่งท้องทะเลที่ถูกเด็กชาย โซสุเกะ เก็บไปเลี้ยงที่บ้าน ก่อเกิดเป็นเรื่องราวสุดป่วน เมื่อความพยายามของผู้เป็นพ่อที่จะพาโปเนียวกลับบ้าน ทำให้ลูกสาวตัวดีเผลอปล่อยน้ำยาอมฤตอันทรงพลัง จนสร้างคลื่นยักษ์จมเมืองของชาวบ้าน เรื่องราวสุดอลวนจึงเกิดขึ้น พร้อมกับการผจญภัยของสองเด็กน้อย



12.The Secret World of Arrietty อาริเอตี้ มหัศจรรย์ความลับคนตัวจิ๋ว (2010)

เรื่องราวการใช้ชีวิตของครอบครัวคนตัวจิ๋วที่จำเป็นต้องลักขโมยข้าวของจากมนุษย์เพื่อใช้ชีวิต โดยต้องไม่ให้ถูกจับได้ จนกระทั่งเรื่องราวได้เปลี่ยนไป หลังเธอได้พบกับเด็กหนุ่มที่เพึ่งย้ายเข้ามา



13.The Wind Rises ปีกแห่งฝัน วันแห่งรัก (2013)

เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับ ชีวิต ความรัก และความฝัน ของวิศวกรเทคนิคหนุ่มในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ได้แรงบันดาลใจมาชีวิตจริงของ จิโร โฮริโกชิ นักออกแบบเครื่องบินผู้โด่งดัง



14.When Marnie Was There ฝันของฉันต้องมีเธอ (2014)

เป็นเรื่องราวสุดของโลกเหงา ๆ ของ อันนา เด็กหญิงที่มีโรคประจำตัวเป็นหอบหืด และเลือกที่จะไม่เข้าสังคมกับใคร จนกระทั่งเธอย้ายมาอยู่บ้านญาติ เพื่อรักษาโรคหอบหืด เธอได้พบกับ มาร์นี่ เด็กหญิงผมบลอนด์ที่อาศัยอยู่ในปราสาท Marsh House ฝั่งตรงข้าม มิตรภาพของทั้งสองค่อย ๆ ก่อตัวขึ้น จึงเกิดเป็นความรักและความผูกพัน

BUGABOO MOVIE

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark