[รีวิว] Retribution เหยียบระห่ำ ดับโคตรแค้น - หนังแอ็คชั่นสุดกดดัน มากับความระทึกแบบขั้นสุด

คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว] Retribution เหยียบระห่ำ ดับโคตรแค้น - หนังแอ็คชั่นสุดกดดัน มากับความระทึกแบบขั้นสุด


 
Retribution เหยียบระห่ำ ดับโคตรแค้น คือหนังแอ็คชั่นสุดระทึกขวัญเรื่องใหม่ที่ได้เจ้าพ่อหนังบู๊อย่าง เลียม นีสัน รับบทนำ ที่ตัวหนังนั้นจะว่าด้วยเรื่องราวของนักธุรกิจอเมริกาดันเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นเมื่อเขานั้นกำลังไปส่งลูกที่โรงเรียน กลับได้รับสายปริศนาที่บอกว่ามีระเบิดซ่อนอยู่ใต้เบาะรถของเขาถ้าเขาลุกหรือจอดรถนั้นรถจะระเบิดในทันที โดยตัวหนังนั้นได้ผู้กำกับจาก Predators (2010) อย่าง นิมรอด แอนทัล รับหน้าที่กำกับครับ


 
ใน Retribution เหยียบระห่ำ ดับโคตรแค้น นั้น นอกจาก เลียม นีสัน จาก Taken (2008) ที่เขานั้นต้องมารับบทเป็นพ่อนักธุรกิจชาวอเมริกา แมตต์ เทอร์เนอร์ แล้วยังมี เอ็มเบ็ธ ดาวิดทซ์ จาก Old (2021) มารับบทเป็นภรรยาของเขาอย่าง เฮเทอร์ เทอร์เนอร์ ,แจ็ค แชมเปี้ยน จาก Avatar: The Way of Water (2022) มารับบทเป็นลูกชายคนโตอย่าง แซ็ก เทอร์เนอร์,ลิลลี่ แอสเปล จาก Wonder Woman 1984 (2020),โนมา ดูเมซเวนี่ จาก The Little Mermaid (2023) ที่รับบทเป็น แองเจลา บลิคแมน และปิดท้ายด้วย แมทธิว โมดีน จาก Oppenheimer (2023) มารับบทเป็น อันเดิช มุลเลอร์ เพื่อนของ แมตต์ เทอร์เนอร์ครับ


 
โดยเรื่องย่อของ Retribution เหยียบระห่ำ ดับโคตรแค้น จะเล่าเรื่องราวถึง แมตต์ เทอร์เนอร์ (เลียม นีสัน) นักธุรกิจอเมริกาที่ลงหลักปักฐานในเบอร์ลิน และกำลังไปได้สวยในหน้าที่การงาน แต่แล้วก็มีเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น เมื่อเช้าวันหนึ่งในระหว่างที่เขาขับรถไปส่งลูกที่โรงเรียน แมตต์กลับได้รับสายปริศนาที่บอกกับเจ้าตัวว่ามีระเบิดซ่อนอยู่ใต้เบาะรถเขา และระเบิดจะทำงานทันทีหากเขาออกจากรถ งานนี้จึงเกิดเป็นความมันส์ครั้งใหม่ ในการไล่ล่าหาตัวการผู้ที่อยู่เบื้องหลังเหตุวินาศนี้


 
[รีวิว] Concrete Utopia วิมานกลางนรก - หนังภัยพิบัติสุดระทึก ที่เผยให้เห็นสัญชาตญาณอันแสนดิบเถื่อน

[รีวิว]Teenage Mutant Ninja Turtles:Mutant Mayhem -หนังสุดบันเทิงที่เต็มไปด้วยความสนุกแบบเต็มคาราเบล

[รีวิว] MONDO มอนโด รัก | โพสต์ | ลบ | ลืม - หนังรักสุดนุ่มลึก ที่ทำคนดูหัวใจพองโต


 
หลังดูจบแล้วต้องบอกเลยว่า Retribution เหยียบระห่ำ ดับโคตรแค้น นั้น ตัวหนังเต็มไปด้วยความระทึกและความกดดันแบบสุดๆ ด้วยความที่ตัวหนังทั้งหมดนั้นส่วนใหญ่จะอยู่แค่บนรถยนต์ที่เป็นสาถนที่ที่แคบ จึงทำให้คนดูอย่างเรานั้นรู้สึกกดดันกันแน่นอน แถมต้องทำตามคำสั่งจากสายปริศนาอีก ยิ่งทำให้คนดูต้องลุ้นกันแบบจิกเบาะเลยก็ว่าได้ครับ ในตรงนี้ตัวแอดเองต้องขอปรบมือให้กับผู้กำกับเลยที่ทำหนังออกมาได้ค่อนข้างที่จะเล่นกับความรู้สึกคนดูได้อยู่หมัดจริงๆ ทั้งลุ้นทั้งระทึกไปพร้อมๆกัน ที่เรียกได้ว่าตั้งแต่ตัวป๋าเลียมได้ก้าวขึ้นบนรถเท่านั้นแหละความระทึกก็บังเกิดทันทีครับในจุดนี้


 
และ นอกจากความระทึกแล้วตัวหนังจะมีลูกเล่นอีกอย่างหนึ่งที่ดูดีก็คือการทิ้งปมปริศนาต่างๆเอาไว้ ให้ผู้ชมได้คาคเดาเนี้ยล่ะครับ จุดนี้บอกเลยว่าคนดูคาคไม่ถึงกันแน่ๆ เจอหนังสับขาหลอกแน่นอน แต่สิ่งที่รู้สึกว่าตัวหนังควรทำได้ดีกว่านี้ก็คือพล็อตเรื่องครับ ที่มันเหมือนจะดูดีแล้วแต่กลับตัดจบไปแบบง่ายๆสะงั้น เหมือนกินข้าวเสร็จแล้วลืมกินของหวานยังไงอย่างงั้นเลยล่ะครับ ซึ่งตรงนี้ตัวหนังสามารถเล่นได้อีกเยอะเลย แต่กลับตัดจบไปแบบงงๆ ซึ่งตรงนี้มองว่าถ้าตัวหนังนั้นเล่าต่อสักหน่อย ทำให้คนดูระทึกอีกสักนิดก็คงจะดีกว่านี้ครับในส่วนของพล็อตเรื่อง


 
ส่วนในพาทของตัวละครและครอบครัวก็ดูโอเคดีครับ ทรงพลังดี ป๋าเลียม ก็ยังคงเท่เหมือนเดิม ถึงจะไม่ได้เห็นเขาบู๋มันๆแบบในหนังเรื่องอื่น แต่ก็ทำคนดูได้ระทึกกันแน่ๆในบทของหัวหน้าครอบครัวที่ยอมเสี่ยงทุกอย่าง แค่เห็นป๋าเลียมในลุคแบบนี้ก็คุ้มแล้วล่ะครับ สุดท้ายใครที่เป็นแฟนตัวยงของป๋าเลียม ก็บอกเลยว่าคณไม่ควรพลาดกับหนังเรื่องนี้ หรืออยากดูหนังที่ระทึกๆผสมความกดดัน ก็ไม่ควรพลาดเช่นกันครับกับหนังเรื่องนี้อย่าง Retribution เหยียบระห่ำ ดับโคตรแค้น


 
Retribution เหยียบระห่ำ ดับโคตรแค้น หนังแอ็คชั่นเรื่องใหม่ของ ป๋า เลียม นีสัน ที่มาพร้อมกับความกดดันแบบขั้นสุด กับความระทึกแบบจัดเต็ม ที่พล็อตเรื่องนั้นค่อนข้างดี แต่จบเร็วไปนิด ให้อารมณ์เหมือนขึ้นรถไฟเหาะที่กำลังจะถึงจุดสูงสุดแล้วจู่ๆกลับไถลกลับมาจุดเริ่มต้นครับ ส่วนการเดินเรื่องนั้นดีเยี่ยมครับมีจุดหักมุมสุดพีค ท่คนดูนั้นคาคไม่ถึงแน่นอน และปิดท้ายด้วยป๋าเลียมในบทของหัวหน้าครอบครัวที่ โคตรทรงพลัง บอกเลยแฟนหนังของป๋าเลียม ไม่ควรพลาดครับ คะแนน 7.5/10

[รีวิว] KANDAHAR กันดาฮาร์ ฝ่าสมรภูมิทรายเดือด - เจอร์ราด บัตเลอร์ นำทีมหนีตายกลางทะเลทราย

[รีวิว] Meg 2: The Trench เม็ก 2 อภิมหาโคตรหลาม ร่องนรก - หนังฉลามยักษ์สุดระทึก ที่โคตรบันเทิง

[รีวิว] The Childe เทพบุตร ล่านรก - หนังแอ็คชั่นสุดมันกับมิสเตอร์โนบอดี้ฉบับเกาหลี

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก Mongkol Major Mongkol Cinema














ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark