[รีวิว] Aquaman and the Lost Kingdom - หนังฮีโร่ภาคต่อภาพสวยที่เน้นฮาอย่างเดียว

คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว] Aquaman and the Lost Kingdom - หนังฮีโร่ภาคต่อภาพสวยที่เน้นฮาอย่างเดียว

รีวิวหนัง Aquaman and the Lost Kingdom อควาแมน กับอาณาจักรสาบสูญ
 
รีวิวหนัง Aquaman and the Lost Kingdom อควาแมน กับอาณาจักรสาบสูญ ภาพยนตร์ภาคต่อของซูเปอร์ฮีโร่เจ้าสมุทรอย่าง "อควาแมน" ที่ในภาคนี้เราจะได้เห็น 2 ราชา ร่วมกันต่อสู้กับ แบล็คแมนท่า คู่ปรับเก่าที่ได้ครอบครองตรีศูลสีดำ


 
Aquaman and the Lost Kingdom หนังซูเปอร์ฮีโร่ภาคต่อของ DC ที่ได้ผู้กำกับอย่าง เจมส์ วาน มารับหน้าที่กำกับตามด้วยนักแสดงชุดเดิมอย่าง เจสัน โมโมอา รับบทเป็น อาร์เธอร์ เคอรี่ หรือ อควาแมน, แพทริค วิลสัน รับบทเป็น ออร์ม,แอมเบอร์ เฮิร์ด รับบทเป็น เมร่า ราชินีแห่งแอตแลนติส, ยาห์ย่า อัลดุล - มาร์ทีนที่ 2 รับบทเป็น แบล็คแมนท่า และ นิคโคล คิดแมน รับบท แอตแลนน่า สมทบด้วย ดอล์ฟ ลันด์เกรน รับบท คิงเนเรียส และ แรนดัลล์ ปาร์ค รับบท ดร.สตีเฟ่น ชิน ครับ


 
เรื่องย่อ Aquaman and The Lost Kingdom อควาแมน กับอาณาจักรสาบสูญ ที่จะพาคุณกลับไปพบกับราชันย์แห่งแอตแลนติสอย่าง “อควาแมน” ที่ครั้งนี้เขามาพร้อมภาระหน้าที่อันแสนยิ่งใหญ่ ทั้งปกครอง 7 อาณาจักรและเป็นคุณพ่อมือใหม่ไปพร้อมกัน แต่ความสุขก็มิอาจอยู่ได้นาน เขาต้องมาเผชิญหน้ากับ “แบล็คแมนท่า” คู่ปรับในภาคที่แล้วได้ครอบครองวัตถุโบราณที่จะมอบพลังอันยิ่งใหญ่และชั่วร้ายให้เขาเพื่อแก้แค้นให้กับพ่อให้สำเร็จ "อควาแมน" จึงต้องหันหน้าไปหาน้องชายต่างมารดาอย่าง "ออร์ม" เพื่อร่วมมือกันปกป้องอาณาจักร ครอบครัว และโลกนี้ให้ปลอดภัย


 
[รีวิว] Migration ครอบครัวเป็ดผจญภัย - แอนิเมชั่นสุดบันเทิงต้อนรับเทศกาลปีใหม่

[รีวิว] Dream Scenario คืนนี้จงฝันถึงผม - หนังตลกร้ายสุดแสบสันของชายในฝันที่คนตามหา

[รีวิว] Wonka วองก้า - หนังจุดเริ่มต้นของโรงงานช็อกโกแลตที่โคตรบันเทิง



 
ใน Aquaman and The Lost Kingdom อควาแมน กับอาณาจักรสาบสูญ บอกเลยว่าตัวหนังเต็มไปด้วยความอลังการของงานสร้างจริงๆครับ ไม่ว่าจะเป็นสีสันที่ฉูดฉาดของโลกใต้ทะเล หรือพวกฉากแอ็คชั่นต่างๆ ต้องบอกเลยว่าในภาคนี้ทำออกมาได้ดีมากเลยครับ แต่ก็น่าผิดหวังตรงที่เนื้อเรื่องจริงๆของหนังนั้นไม่ได้ไปไกลมากกว่าภาคแรกเลย เรียกได้ว่าเราแถบไม่ได้รู้อะไรใหม่ๆเลยครับสำหรับเนื้อเรื่อง แถมดูแล้วก็ทรงๆไม่ลุ้นเท่ากับภาคแรกอีกด้วย


 
ส่วนการเดินเรื่องนั้นตัวหนังทำออกมาได้ดีครับกระฉับสุดๆ ถึงเนื้อเรื่องจะไม่ได้มีอะไรมากแต่ก็ทำผู้ชมนั้นดูเพลินกันแน่นอน เพราะในภาคนี้ตัวหนังจัดเต็มในด้านของงานภาพจริงๆ ที่เรียกได้ว่าสวย อลังการ แน่นอน นอกจากนั้นเรายังได้เห็นฉากใต้น้ำ ที่ให้อารมณ์เหมือนญี่ปุ่นอีกด้วยครับเป็นอะไรที่แปลกและน่าสนใจดีมากเลยทีเดียวสำหรับวิชวลเอฟเฟกต์ ส่วนฉากแอ็คชั่นนั้นในภาคนี้ก็ทำได้ดีเช่นกัน บู๊กันสนันถูกใจคอหนังแอ็คชั่นแน่นอนครับ แต่ก็น่าผิดหวังนิดเดียวตรงที่ตัวโกงนั้นแถบจะไม่ได้โชว์ของเลยล่ะ ถ้าได้โชว์ถึงความโหดมากกว่านี้หน่อยน่าจะสนุกกว่านี้ครับ


 
แต่สิ่งที่เด่นที่สุดของภาคนี้ของยกให้ความตลกเนี้ยล่ะครับ ที่เรียกได้ว่าขายขำกันแบบสุดๆ ตัวหนังเต็มไปด้วยมุกตลกสุดโบ๊ะบ๊ะ ไปพร้อมๆกับการหยอกล้อกันของ 2 พี่น้องที่คอยแกล้งคอยกัดกันตลอดทั้งเรื่องเนี้ยล่ะครับ แต่ถึงจะกัดกัน ตัวหนังก็ทำฉากซึ้งๆออกมาได้ดีไม่แพ้กันครับกับความสัมพันธ์ของพี่น้อง นอกจากจะซึ้งแล้ว เวลาทั้งคู่อออยู่ในเฟรมเดียวกันก็สามารถเรียกเสียงฮาให้กับผู้ชมได้ตลอดอีกด้วย นอกจากนั้นตัวหนังยังมีตัวแย่งซีนอีกด้วยครับกับสายลับปลาหมึก ที่ไม่ว่าจะทำอะไรก็ดูจะฮาไปหมดเลยจริงๆ แต่ฉากที่คิดว่าฮาที่สุดคือในเกาะเนี้ยล่ะครับ ฉากนี้ บอกเลยคุณได้หัวเราะกันสนันแน่นอน


 
และสิ่งที่พีคกว่านั้นคือตัวละครของ แอมเบอร์ เฮิร์ด ครับ ซึ่งก่อนหน้านั้นตัวผู้กำกับอย่าง เจมส์ วาน ได้ออกมาบอกว่าจะลดบทบาทของเธอในหนัง แต่ดูจบแล้วก็เรียกได้ว่าลดจริงครับ แต่ลดได้ไม่สุด เรียกได้ว่าตัวของ แอมเบอร์ นั้นก็ยังมีบทสำคัญๆอยู่นั้นแหละครับ แค่ออกมานิดๆหน่อยแค่นั้นครับ ส่วนนักแสดงคนอื่นอย่าง เจสัน โมโมอา และ แพทริค วิลสัน ก็แสดงออกมาได้ดีครับ เป็นพี่น้องคนละขั้วจริงๆ (555) และสุดท้ายตัวหนังมีฉากเอ็นเครดิต 1 ตัวครับ ที่เรียกได้ว่าไม่ต้องรอกันนานเลยล่ะ แถม ฮามากอีกด้วยครับ กับ Aquaman and the Lost Kingdom อควาแมน กับอาณาจักรสาบสูญ


 
Aquaman and The Lost Kingdom อควาแมน กับอาณาจักรสาบสูญ หนังซูเปอร์ฮีโร่ภาคต่อขายฮาสุดอลังการกับงานภาพที่โคตรสวย กับมุกตลกสุดโบ๊ะบ๊ะ แต่เนื้อเรื่องกับจืดชืดไปนิดแถมไม่มีอะไรแปลกใหม่ ตัวหนังจัดใหญ่กับงานแอ็คชั่น บวกกับความสัมพันธ์ของพี่น้อง ที่ดูแล้วจะซึ้งๆ กลับ ฮาอย่างบอกไม่ถูก เจสัน โมโมอา และ แพทริค วิลสัน โคตรสุดแสดงได้ดี ส่วน แอมเบอร์ เฮิร์ด ก็ยังคงเจอในหนัง และตอนท้ายมีฉากเอ็นเครดิต 1 ตัว ที่ห้ามพลาด คะแนน 8/10

[รีวิว] สลิธโปรเจกต์ล่า Slyth The Hunt Saga - ภาพยนตร์ไซไฟบ้านเราที่น่าผิดหวัง

[รีวิว] 4KINGS 2 - หนังดราม่าเนื้อเรื่องสะท้อนสังคมที่โคตรสุด

[รีวิว] Thanks giving คืนเดือดเชือดขาช็อป - โคตรโหดแบบเลือดท่วมจอ

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก 
Warner Bros. Thailand

รีวิวหนัง Aquaman and the Lost Kingdom อควาแมน กับอาณาจักรสาบสูญ



























 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark