[รีวิว] Silent Night ยิงแมร่งให้เหี้ยน - หนังแอ็คชั่นไร้บทพูด ที่บู๊กันอย่างเดียว

คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว] Silent Night ยิงแมร่งให้เหี้ยน - หนังแอ็คชั่นไร้บทพูด ที่บู๊กันอย่างเดียว

รีวิวหนัง Silent Night ยิงแมร่งให้เหี้ยน
 
รีวิวหนัง Silent Night ยิงแมร่งให้เหี้ยน ภาพยนตร์แอ็คชั่นรื่องล่าสุดของ จอห์น วู กับเรื่องราวของชายผู้สูญเสียลูกชายไปจากลูกหลงของการปะทะกันระหว่างแก๊งอันธพาล เขาต้องฝึกฝนตัวเองเพื่อแก้แค้นให้ลูกของเขา


 
Silent Night ยิงแมร่งให้เหี้ยน เป็นผลงานของผู้กำกับสายบู๊อย่าง จอห์น จู จาก Mission: Impossible II ที่มีนักแสดงอย่าง โจเอล คินนามาน รับบทนำ  ตามด้วยแรปเปอร์อย่าง คิด คัดดี้ ,คาตาลินา ซานดิโน่ โมเรโน่,ฮาโรลด์ ตอร์เรส และ วินนี โอไบรเอน ร่วมแสดงในหนังเรื่องนี้ครับบบบ


 
โดยเรื่องย่อของ Silent Night ยิงแมร่งให้เหี้ยน นั้นจะเล่าถึงชายผู้ทุกข์ทรมานจากการที่ต้องเห็นลูกชายของเขาเสียชีวิตด้วยลูกหลงจากการปะทะกันระหว่างแก๊งอันธพาลในวันคริสต์มาสอีฟ ต้องสูญเสียความสามารถในการพูดไปในระหว่างที่เขากำลังรักษาตัว และในตอนนี้เขาก็กำลังฝึกฝนตัวอย่างอย่างหนักเพื่อที่จะทำภารกิจล้างแค้นให้กับลูกชายที่เดิมพันด้วยชีวิตของเขาเอง


 
[รีวิว] Aquaman and the Lost Kingdom - หนังฮีโร่ภาคต่อภาพสวยที่เน้นฮาอย่างเดียว

[รีวิว] Migration ครอบครัวเป็ดผจญภัย - แอนิเมชั่นสุดบันเทิงต้อนรับเทศกาลปีใหม่

[รีวิว] Dream Scenario คืนนี้จงฝันถึงผม - หนังตลกร้ายสุดแสบสันของชายในฝันที่คนตามหา


 
Silent Night ยิงแมร่งให้เหี้ยน ต้องบอกเลยว่าตัวนั้นแถบไม่มีอะไรเลยครับ ไม่ว่าจะบทพูด หรือ อื่นๆ เพราะตัวนักแสดงนำของหนังนั้นได้บทที่พูดไม่ได้เนี้ยล่ะครับ บอกเลยว่าในช่วงแรกนั้นตัวหนังค่อนข้างอืดมากๆครับ เล่นเอาง่วงนอนกันเลยทีเดียว แต่พอตัวหนังเข้าถึงพาทของฉากบู๊แล้ว บอกเลยว่า ยิงกันสนันสะใจคอหนังแน่นอนครับ


 
ส่วนพล็อตเรื่องนั้นตัวแอดมองว่าค่อนข้างแปลกเลยล่ะ ดูเหมือนจะธรรมดาทั่วไปนะสำหรับพล็อตหนังล้างแค้นแบบนี้ แต่ที่มันแปลกคือเหมือนเรานั้นได้ดู "ละครใบ้" เนี้ยล่ะครับ ที่ในหนังเรียกได้ว่าแถบจะไม่มีบทพูดเลยครับ ไม่ว่าจะตัวเอก หรือตัวร้าย ไม่มีบทพูดเลยจริงๆ มีแต่ซัพให้อ่านแค่นั้นจริงๆล่ะครับ นับได้เลยประมาณ 2-3 ฉากแค่นั้น ส่วนที่เหลือนั้นมีแต่ภาพให้ผู้ชมได้ดูครับ  ซึ่งตอนแรกนั้นที่ตัวแอดได้ดูตัวอย่าง ก็คิดว่าเนื้อเรื่องนั้นมันคงมีอะไรมากกว่านี้ แต่ก็ผิดหมดเลยครับ ตัวหนังเน้นไปที่การฝึกฝนของตัวละครเอก และ ฉากบู๊ แค่นี้เลยครับ


 
ส่วนการเดินเรื่องนั้น อันนี้ติดลบมากๆในช่วงแรก ที่แบบอืดและเนื่อยมากๆ แถบตัวหนังดันไม่มีบทพูดมากระตุ้นอารมณ์คนดูอีกยิ่งกลายเป็นว่าใครที่ไม่ได้โฟกัสกับหนังนั้นมีอาการง่วงแน่นอนครับ และสิ่งที่ตัวหนังของ จอห์น จู ทำได้แบบยอดเยี่ยมของยกให้พาทของแอ็คชั่นเนี้ยล่ะครับ ที่จัดเต็ม และโหดมากๆ ที่เรียกได้ว่า มาคนเดียวเสียวยกแก๊งเลยล่ะครับ ซึ่งฉากของแอ็คชั่นนั้นมีเยอะมาก ทั้งขบรถยิง เดินยิง นอนยิง เรียกได้ว่าครบเครื่องสุดๆกับพาทนี้ของหนังครับ ส่วนเรื่องของการแสดงนั้น โจเอล คินนามาน ก็ทำได้ดีครับ แสดงให้เห็นถึงควาโหดได้เป็นอย่างดี และ น่าสงสารมากตรงที่เขานั้นพูดไม่ได้เนี้ยล่ะ ถือว่าเก่งมากครับ แต่บทของหนังนั้นมันไม่น่าจดจำเท่าที่ควรครับ


 
ต้องบอกเลยว่าใครที่อยากชมหนังแอ็คชั่นแบบจริงใจ ก็บอกเลยว่าหนังเรื่องนี้ตอบโจทย์คุณแน่นอนครับ เพราะไม่มีบทพูดมากวนใจมีแต่ยิงกันล้วนๆ ใน Silent Night ยิงแมร่งให้เหี้ยน

ข้อดีของหนัง Silent Night ยิงแมร่งให้เหี้ยน ผู้ชมจะได้ชมความแอ็คชั่นแบบสนั่นจริงๆ ทั้งมันทั้งเร้าใจแน่นอนครับ

ข้อเสียของหนัง
Silent Night ยิงแมร่งให้เหี้ยน คือตัวหนังนั้นไม่มีบทพูดเนี้ยล่ะครับ แถมช่วงแรกนั้นโคตรอืด อืดจนพาคนดูง่วงนอนกันเลยทีเดียว


 
Silent Night ยิงแมร่งให้เหี้ยน หนังแอ็คชั่นสุดระห่ำ ที่โคตรมัน ยิงกันแบบทะลุจอ ของชายผู้ที่ต้องการแก้แค้นให้ลูกของเขา ที่มาตกม้าตายตรงความอืดจนง่วงนอนของหนัง บวกกับตัวหนังที่ไร้บทพูด ความเร้าใจทั้งหมดเลยจางหาย คะแนน 6/10

[รีวิว] Wonka วองก้า - หนังจุดเริ่มต้นของโรงงานช็อกโกแลตที่โคตรบันเทิง

[รีวิว] สลิธโปรเจกต์ล่า Slyth The Hunt Saga - ภาพยนตร์ไซไฟบ้านเราที่น่าผิดหวัง

[รีวิว] 4KINGS 2 - หนังดราม่าเนื้อเรื่องสะท้อนสังคมที่โคตรสุด


[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก 
ฉายแสง แอด.เวนเจอร์

รีวิวหนัง Silent Night ยิงแมร่งให้เหี้ยน











ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark