[รีวิว] Abigail อบิเกล - หนังระทึกขวัญเลือดท่วมจอ ที่ดูโคตรเพลิน

คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว] Abigail อบิเกล - หนังระทึกขวัญเลือดท่วมจอ ที่ดูโคตรเพลิน

รีวิวหนัง Abigail อบิเกล
 
รีวิวหนัง Abigail อบิเกล หนังระทึกขวัญเลือดท่วมจอเรื่องใหม่กับเรื่องราวของเด็กน้อยที่ชอบเต้นบัลเลต์ดันถูกลักพาตัวโดยกลุ่มโจรมือฉกาจแต่กับต้องพบเจอเรื่องราวสุดสยองขวัญที่สุดแสนจะเหนือธรรามชาติ ที่กำกับโดยสองผู้กำกับมากฝีมืออย่าง แมตต์ เบตติเนลลี-โอลพิน และ ไทเลอร์ กิลเล็ตต์ จาก Scream VI (2023), Scream (2022) และ Ready or Not (2019)

รีวิวหนัง Abigail อบิเกล
 
โดยตัวหนังอย่าง Abigail อบิเกล นั้นก็ได้นักแสดงนำอย่าง เมลิสซา บาร์เรรา รับบทนำในบทบาทของ โจอี้ ตามด้วย แดน สตีเวนส์ รับบทเป็น แฟรงค์, วิลเลียม แคทเลตต์ รับบทเป็นริกส์, แคทรีน นิวตัน รับบทเป็น แซมมี่ ตามด้วย แองกัส คลาวด์, จานคาร์โล เอสโปซิโต รับบทเป็น แลมเบิร์ต และปิดท้ายด้วย อลิชา เวียร์ รับบทเป็นหนูน้อย อบิเกล


 
Abigail อบิเกล เรื่องย่อ จะเล่าถึงหลังจากแก๊งอาชญกรได้ลักพาตัวเด็กสาวนักเต้นบัลเลต์วัย 12 ปี ของเจ้าพ่อธุรกิจได้ดินมาได้สำเร็จ พวกเขาและเธอเหลือเพียงแค่ต้องเฝ้าตัวเธอไว้ในแมนชั่นอันห่างไกลเป็นเวลาแค่ชั่วข้ามคืนเท่านั้น เพื่อรับเงินค่าไถ่จำนวน $50 ล้านเหรียญ แต่แก๊งอาชญกรกลับเริ่มหายตัวไปทีละคน และก็ค้นพบว่าพวกเขาและเธอกำลังจะต้องพบเจอภายความสยองครั้งใหญ่ เมื่อเด็กที่อยู่ในแมนชั่นแห่งนี้ไม่ใช่เด็กสาวธรรมดาทั่วไป

รีวิวหนัง Abigail อบิเกล
 
[รีวิว] YOLO หมวยย้วยมวยไม่ยอมม้วย - หนังตลกฟิลกู๊ด สร้างพลังบวกกับชีวิต ที่คอหนังไม่ควรพลาด

[รีวิว] หลานม่า - หนังครอบครัวสุดดราม่า ที่อบอวลไปด้วยรอยยิ้มและน้ำตาของผู้ชม

[รีวิว] Godzilla x Kong : The New Empire - หนังโคตรบันเทิง จัดเต็มแอ็คชั่นสุดมัน

รีวิวหนัง Abigail อบิเกล
 
Abigail อบิเกล ต้องบอกเลยว่าเป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญที่บันเทิงจริงๆ มีทั้งฉากลุ้น ทั้งฉากระทึก เรียกได้ว่าครบสูตรหนังระทึกขวัญเลยล่ะครับ แถมฉากต่างๆก็เลือดท่วมจออีกด้วย ส่วนตัวคิดว่าเป็นไอเดียที่ดีและน่าจดจำมากครับ ถึงตัวหนังจะเต็มไปด้วยฉากสุดระทึก แต่ก็ยังพอมีความตลกเข้ามาแทรกเรื่อยๆอีกด้วย จึงทำให้หนังนั้นไม่น่าเบื่อและน่าติดตามมากๆเลยล่ะครับ นอกจากนั้นทุกอย่างยังพร้อมที่จะปั่นหัวคนดูอีกด้วย และปิดท้ายด้วยมุมครอบครัวครับ ที่เล่นกับจิตใต้สำนักของคนครับ

รีวิวหนัง Abigail อบิเกล
 
ส่วนของพล็อตเรื่องนั้นส่วนตัวมองว่าเดาไม่อยากเลยครับและก็ไม่ได้มีหรูหราอะไรมากนัก แต่ก็ทำได้ดีสำหรับภาพยนตร์แนวระทึกขวัญเนี้ยล่ะครับ และที่สำคัญตัวละครนำนั้นไม่ได้โง่จร้า ตรงนี้คือประทับใจ (5555) ส่วนการเดินเรื่องนั้นเรียกได้ว่ากระฉับมากๆ ไม่เกินเครึ่งเรื่องก็ได้มันกันแล้วล่ะครับสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ อีกอย่างคือต้องขอชื่นชมตัวของผู้กำกับเนี้ยล่ะครับ ที่ถ่ายทอดมันออกมาได้ดีมากๆ

รีวิวหนัง Abigail อบิเกล
 
ส่วนฉากของความระทึกนั้นต้องบอกเลยว่าทำออกมาได้ดีครับ ถึงจะไม่ได้มีฉากตุ้งแช่ แต่ก็ทำคนดูเหงื่อออกมือกันเลยทีเดียวครับ ส่วนตัวชอบฉากของการต่อสู้ในช่วงท้ายมาก ลุ้นกันแบบหายใจไม่ทั่วท้องเลยทีเดียว ส่วนความเละนั้นต้องขอยกให้เลยกับฉากใต้คฤหาสน์ กับ ฉากต่อสู้สุดท้ายครับ เรียกได้ว่าท่วมจอจริงๆ

รีวิวหนัง Abigail อบิเกล
 
และในส่วนของนักแสดงนั้น เมลิสซา บาร์เรรา ก็เข้าเส้นสุดๆเลนล่ะครับ มีเสน่ห์สุดๆ เหมือนเธอจะถูกโฉลกกับหนังแบบนี้จริงๆ ส่วนคนอื่นๆก็ทำได้ดีครับแต่ไม่ค่อยน่าจดจำสักเท่าไรครับ แต่โดยรวมคือทำออกมาได้ดีครับไม่ได้แย่เลย เพียงแค่ตัวหนังนั้นจบเร็วไปนิดอยากระทึกมากกว่านี้อีกสักนิด

รีวิวหนัง Abigail อบิเกล
 
Abigail อบิเกล หนังระทึกขวัญไอเดียสุดบรรเจิด ที่ดูโคตรเพลิน ที่มาพร้อมกับความระทึกแบบเลือดท่วมจอ พล็อตเรื่องดูง่ายแต่ก็พร้อมจะปั่นหัวคนดูอยู่ตลอด ถึงจะไม่ได้มีตุ้งแช่ แต่ทำคนดูลุ้นสนุก เมลิสซา บาร์เรรา ทำดีทำถึง ถูกโฉลกกับหนังแนวนี้มากๆ คะแนน 8/10

[รีวิว] Exhuma ขุดมันขึ้นมาจากหลุม - หนังเกาหลีสุดระทึกเกินคาคเดา ที่แฟนหนังไม่ควรพลาด

[รีวิว] หอแต๋วแตก แหกสัปะหยด - หนังผีสุดระทึก ที่มีดีแค่ความฮา

[รีวิว] BOB MARLEY: ONE LOVE - หนังชีวะประวัติของตำนานเพลงเร็กเก้กับคอนเสิร์ตแห่งเสรีภาพ


[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก  
UIP Thailand

รีวิวหนัง Abigail อบิเกล

รีวิวหนัง Abigail อบิเกล

รีวิวหนัง Abigail อบิเกล

รีวิวหนัง Abigail อบิเกล

รีวิวหนัง Abigail อบิเกล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark