ข่าวในหมวด เจาะประเด็น

เปิดเรื่องลี้ลับ! ว่าที่บัณฑิตม.ธรรมศาสตร์ หูแว่ว เดินลงน้ำกลายเป็นศพ

เหตุไม่คาดคิด เกิดกับว่าที่บัณฑิตมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จู่ๆมาพบศพจมน้ำอยู่ในทะเลสาบ หมู่บ้านหรูย่านบางพลี พยานเห็นนักศึกษาหนุ่มเดินออกจากบ้านช่วงตีหนึ่งครึ่ง ด้านครอบครัวไม่เชื่อว่าลูกชายจะฆ่าตัวตาย เพราะกำลังเตรียมเข้ารับปริญญา แต่ก่อนหน้านี้ได้เกิดเรื่องลี้ลับ มีผู้คนถึง 3 รายซ้อนที่มีอันเป็นไป เพราะไปโค่นต้นไทรเก่าแก่ริมทะเลสาป โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม

หลังได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่พากันงมศพ นายปิ่นพงศ์ บุญมา ว่าที่บัณฑิตคณะเศรษฐศาสตร์ ซึ่งจมน้ำเสียชีวิต สภาพศพไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการต่อสู้ รปภ.หมู่บ้านชี้ เห็นผู้ตายเดินมาคนเดียวช่วงกลางดึก เดินเสยผมและกำมือแน่น ด้านครอบครัวยืนยันลูกไม่มีภาวะกดดันอะไร ไม่น่าจะฆ่าตัวตาย เพราะครอบครัวก็รักใคร่กันดี ที่สำคัญวันเกิดเหตุ คือ วันที่จะไปซ้อมรับปริญญาก่อนวันรับจริง

ผู้เป็นพ่อแคลงใจ ช่วงหลังลูกชายบ่นว่าได้ยินเสียงแว่ว มีผู้หญิงมาร้องเรียก บวกกับเรื่องเล่าว่า ทะเลสาบแห่งนี้มีอาถรรพ์ เคยมีต้นไทรขนาดใหญ่ 2 ต้น ปลูกไว้ริมทะเลสาบ หลังจากนั้นพอหมู่บ้านโค่นต้นไทรลง ก็เกิดเหตุร้ายต่อเนื่อง เป็นอย่างไร ไปติดตามจากคุณศิรัณพร มูลอุทก

นี่คือเสียงสะอื้นไห้จากหัวอกคนเป็นพ่อ หลังต้องสูญเสีย น้องกอล์ฟ ลูกชายคนโตวัย 23 ปี ซึ่งเป็นความหวังของครอบครัว ไม่คาดคิด วันแห่งความสำเร็จของลูก จะกลายเป็นวันที่ต้องเผชิญกับความสูญเสียครั้งใหญ่ อีกแค่ 1 สัปดาห์ ก็กำลังจะเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ช่วงค่ำวันนั้นยังปรึกษากันในครอบครัวเตรียมจัดฉลองปริญญาไปพร้อมๆกับงานวันเกิด เจ้าตัวเองก็เตรียมแลกเงินไว้แจกรุ่นน้องโรงเรียนเก่าที่จะมาช่วยบูม

ผู้เป็นพ่อยังแคลงใจ หรืออาจมีสิ่งลี้ลับมาดลใจลูกชายให้เดินลงน้ำ ก่อนหน้านี้ลูกมักได้ยินเสียงเรียกจากหญิงสาวช่วงกลางดึก พอครอบครัวรู้ก็พาไปทำบุญถวายสังฆทาน จากนั้นเสียงปริศนาก็หายไป

ขณะเดียวกันก็มั่นใจว่า ลูกชายไม่ได้ถูกฆาตกรรม เพราะเป็นเด็กดี ตั้งใจเรียนมาตลอด ครอบครัวก็คอยดูแลใกล้ชิด ไม่มีความเครียดหรือซึมเศร้าใดๆ แม้ต้องสูญเสียคุณแม่ไปเมื่อต้นปีก็ตาม น้องกอล์ฟเองวาดฝันจะช่วยพ่อสานต่อธุรกิจของครอบครัว     

เจ้าหน้าที่ รปภ.ชี้ ช่วงปั่นจักรยานเข้าเวรยาม เห็นผู้ตายเดินเสยผมกำมือแน่นท่ามกลางความมืด มุ่งหน้าไปยังทะเลสาบหลังหมู่บ้าน แต่ก็ไม่ได้เอะใจ

เจ้าหน้าที่บางคนเผย มีเรื่องอาถรรพ์ขอวิญญาณตัวตายตัวแทนเกิดขึ้น หลังจากตัดต้นไทรริมทะเลสาบ จู่ๆ ผู้จัดการคนเก่าก็ล้มป่วยจนต้องออกจากงาน ต่อมามีชาวบ้านที่มาหาปลาจมน้ำดับปริศนา ด้านคนสวนที่นี่กลับคิดต่าง มองว่านี่คืออุบัติเหตุ ไม่ใช่เรื่องลี้ลับใดๆ

จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ไม่พบรอยลื่น หรือร่องรอยการต่อสู้ เชื่อว่าผู้ตายน่าจะเดินลงน้ำเอง ขณะที่ผลชันสูตรศพเบื้องต้นคาดเสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจ   

ล่าสุด หมู่บ้านได้เพิ่มมาตรการจัดเวรยามตรวจตราบ่อยขึ้น พร้อมติดตั้งไฟส่องสว่างและกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม เพื่อไม่ให้เกิดเหตุสูญเสียเช่นนี้ ศิรันพร มูลอุทก เจาะประเด็นสเปเชียล รายงาน

เจาะประเด็นสเปเชียล ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของน้องกอลฟ์ด้วยค่ะ หลังจากนิ้ราว 1 สัปดาห์ ผลชันสูตรศพที่แน่ชัดคือบทพิสูจน์ความจริง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark