ข่าวในหมวด เรื่องนี้ต้องแชร์

วิจัยพบ คนชอบสอดรู้สอดเห็น จะมีค่าอายุเฉลี่ยสูง เรียกง่ายๆว่า พวกตายยาก


วิจัยชี้ คนชอบสอดรู้สอดเห็น พูดคุยเรื่องคนอื่น จะมีค่าอายุเฉลี่ยสูงกว่าคนทั่วไป หรือเรียกง่ายๆว่า พวกตายยาก

ในการศึกษาเมื่อเร็ว ๆ นี้ 72 เปอร์เซ็นต์ของคนสหรัฐ เปิดเผยว่าพวกเขามักจะมองสอดแนม ว่าที่บ้านเพื่อนบ้านของพวกเขามีมูลค่าเท่าไหร่สำหรับการขาย หรือมีสวน มีรถแบบไหน มีการตกแต่ง และเทคโนโลยีใหม่ๆอะไรบ้าง

โดยพฤติกรรมสอดรู้สอดเห็นพูดคุยนินทาเรื่องคนอื่นนั้น ทำให้คนแต่ละคนเกิดพลังงานและความตื่นเต้นล้นเหลือ ตามที่วิจัยจากมหาวิทยาลัยมิชิแกนในสหรัฐอเมริกา ได้ระบุถึงข้อดีของการรับรู้และได้สนองความต้องการ คลายข้อสงสัย รวมถึงพูดสนทนาต่อ ว่าจะช่วยทำให้มีความสุขและสุขภาพแข็งแรงยิ่งขึ้น ค่าเฉลี่ยอายุก็สูงขึ้นตามไปด้วย

เพราะจะมีฮอร์โมนหลายประเภทที่เกี่ยวข้องกับการสร้างความผูกพัน ลดความเครียดและความกังวล และระดับฮอร์โมนโปรเจสเตอโรนในผู้หญิง จะเพิ่มสูงขึ้นเช่นเดียวกัน


BUGABOO NEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์ https://socialnewsdaily.com/66096/new-study-reveals-the-science-of-nosey-neighbors/, https://books.google.co.th/books?id=Cgm-krO77HgC&pg=PA240&lpg=PA240&dq=research+nosey+people&source=bl&ots=ew42Hb6Dfj&sig=WKkeJKDxjUwQKExQHyzt4QGx34E&hl=th&sa=X&ved=2ahUKEwi7yfLVurDeAhUBUbwKHZW9DcwQ6AEwEXoECAMQAQ#v=onepage&q=research%20nosey%20people&f=falseและ https://www.dailymail.co.uk/femail/article-2025905/Women-spend-hours-EVERY-DAY-gossiping-claims-study.html)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark