ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แจ้งผลจ่ายเงินเยียวยาโควิด-19 รอบแรก 1.6 ล้านคน 8 เม.ย.นี้ ผ่านเอสเอ็มเอส - อีเมล

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้ลงทะเบียนรับเงินเยียวยาผลกระทบจากโรคโควิด-19 ที่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติแล้ว จะได้รับเงินรอบแรกจำนวน 1.6 ล้านคน เริ่ม 8 เมษายนนี้

ข้อมูลผู้ลงทะเบียนล่าสุดช่วง 16.00 น.วานนี้ (6 เม.ย.) มีทั้งสิ้น 24.3 ล้านคน โดยนายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (4 เม.ย.) ได้เปิดให้ยกเลิกการลงทะเบียน มีผู้ยกเลิกเกือบ 300,000 คน ซึ่งระบบจะเริ่มแจ้งผลทั้งผู้ผ่านและไม่ผ่านการคัดเลือก ในวันที่ 8 เมษายนนี้ ผ่านทางเอสเอ็มเอส และอีเมล ผู้ที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือก จะเริ่มได้รับเงินเยียวยารอบแรกในวันเดียวกัน คือ วันที่ 8 เมษายน ส่วนการจ่ายเงินจะทยอยจ่ายตามลำดับผลการคัดกรอง

พร้อมบอกด้วยว่า ตอนนี้การลงทะเบียนยังไม่สิ้นสุด การตรวจสอบคัดกรองแต่ละคนก็ใช้เวลาไม่เท่ากัน ถ้าคุณสมบัติผ่านก็จะรีบจ่ายเงินให้ทันที และยังได้ฝากเตือนผู้สนใจลงทะเบียนว่า มีมิจฉาชีพหลอกลวงขอข้อมูลผู้ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันไลน์ ซึ่งขอยืนยันว่ามาตรการรับเงินเยียวยานี้ ไม่มีการขอข้อมูล หรือสอบถามผู้ลงทะเบียนเพิ่มเติมผ่านไลน์ เพราะการพิจารณาข้อมูลต่าง ๆ จะดูจากสิ่งที่ได้ลงทะเบียนไว้

ด้าน นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กล่าวว่า วันที่ 8-10 เมษายนนี้ จะทยอยส่งผลการคัดกรองและโอนเงินให้ผู้ที่ผ่านเกณฑ์ในวันเดียวกัน ประมาณ 1.6 ล้านคน อาชีพส่วนใหญ่คือ ค้าขาย 1 ล้านคน ที่เหลือเป็น 4 กลุ่มอาชีพเดิมที่เคยแจ้งไปก่อนหน้าแล้ว ทั้งคนขับแท็กซี่ คนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง มัคคุเทศก์ และคนขายสลากกินแบ่ง ส่วนที่เหลือ กระทรวงการคลังกำลังเร่งตรวจสอบให้เร็วที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark