ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ครม. อนุมัติวันหยุดติดต่อกัน 4 วัน 4-7 ก.ค.นี้ ย้ำยังไม่ใช่หยุดชดเชยสงกรานต์

เช้านี้ที่หมอชิต - ครม. อนุมัติวันหยุด 4 วันติด วันที่ 4-7 กรกฎาคมนี้ โดยยังไม่ใช่โควตาหยุดสงกรานต์ ขณะที่ นายกรัฐมนตรี เผยหยุดสงกรานต์ไม่มีหยุดยาว 8 วันติดกันแน่นอน โดยจะแบ่งเป็น 3 ระยะ   

นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า คณะรัฐมนตรีมีมติให้ประกาศวันหยุดชดเชย ซึ่งเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอ

เนื่องจากวันที่ 4 กรกฎาคม ตรงกับวันอาสาฬหบูชา วันที่ 5 กรกฎาคม ตรงกับวันเข้าพรรษา จึงให้มีวันหยุดชดเชยทั้ง 2 วัน ในวันที่ 6 และวันที่ 7 กรกฎาคม โดยเลื่อนการประชุม ครม. ออกไป เป็นวันพุธที่ 8 กรกฎาคม และการประชุม ครม. ที่จะมีขึ้นในวันที่ 28 กรกฎาคม ก็จะเลื่อนไปประชุมในวันที่ 29 กรกฎาคม แทน

พร้อมยืนยันว่าไม่ได้ใช้โควตาวันหยุดสงกรานต์ ซึ่งทางคณะรัฐมนตรีจะประเมินให้ใช้ในเดือนถัด ๆ ไป โดยต้องประเมินสถานการณ์โควิด-19 ประกอบด้วย

ขณะที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าว ว่าจะมีการหยุดชดเชยวันหยุดสงกรานต์ติดต่อกัน 8 วัน ว่าไม่มีแนวคิดให้หยุดชดเชย 8 วัน ติดในช่วงเดือนกรกฎาคมแน่นอน ซึ่งกระแสข่าวนี้เป็นข่าวที่สร้างความสับสนให้กับประชาชน

นายกรัฐมนตรี เปิดเผยอีกว่า ได้สั่งการให้กระทรวงที่เกี่ยวข้องไปพิจารณาเรื่องวันหยุดสงกรานต์ โดยแบ่งออกเป็น 3 ระยะ เช่น หากมีวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และวันอังคาร ให้หยุดต่อเนื่อง 4 วัน ส่วนที่เหลือให้ไปพิจารณา แต่ไม่ใช่หยุดต่อเนื่องยาว ๆ เพราะการหยุดยาวในทางราชการไม่ใช่เรื่องดี เนื่องจากต้องการทำงานให้กับประชาชนมากที่สุด

ขอบคุณภาพจาก : Facebook ไทยคู่ฟ้า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark