ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อุกอาจ กลุ่มชายฉกรรจ์บุกยิงหนุ่มดับ บนอาคารย่านสายไหม

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มอายุ 20 ปี เข้ามาหาเพื่อนที่อาคารเอื้ออาทร เขตสายไหม ก่อนจะมีคนโทรเรียกให้ออกไปพบ แต่เมื่อออกมาไม่นานก็ถูกยิงเสียชีวิต พยานเผยหลังเกิดเหตุเห็นชายฉกรรจ์ 4 คน วิ่งหนีออกมาจากอาคาร ล่าสุดตำรวจพบเบาะแสผู้ก่อเหตุแล้ว

เมื่อช่วง 02.00 น.ที่ผ่านมา (20 พ.ย.) ตำรวจ สน.สายไหม พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าตรวจสอบภายในอาคารบ้านเอื้ออาทร เขตสายไหม กรุงเทพฯ หลังได้รับแจ้งว่ามีผู้ถูกยิงเสียชีวิต

ที่เกิดเหตุพบศพ นายณัฐพัฒน์ เกตุพร อายุ 20 ปี ถูกยิงเข้าที่ชายโครงขวา 1 นัด เสียชีวิตอยู่บริเวณบันไดทางขึ้นชั้น 2 ของอาคาร ตำรวจจึงกันพื้นที่ไว้ห้ามผู้เกี่ยวข้องเข้าไปในที่เกิดเหตุ

สอบถามเพื่อนผู้เสียชีวิตอายุ 20 ปี ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุช่วง 01.30 น. (20 พ.ย.) นายณัฐพัฒน์ และแฟนสาวได้เข้ามาหาเขาที่ห้องพักบนชั้น 3 ขณะที่พวกเขาพูดคุยกันอยู่ จู่ ๆ ก็มีคนโทรศัพท์เข้ามาหา นายณัฐพัฒน์ บอกว่า อยากเข้ามาหา นายณัฐพัฒน์ จึงบอกที่อยู่กับปลายสายไป

กระทั่งช่วง 02.00 น. (20 พ.ย.) มีคนโทรศัพท์เข้ามาอีกครั้งบอกว่ามาถึงใต้อาคารแล้ว นายณัฐพัฒน์ จึงเดินออกจากห้อง แต่ออกมายังไม่ถึง 1 นาที ก็มีเสียงปืนดังขึ้น เขาจึงรีบวิ่งตามมาดูก็พบว่า นายณัฐพัฒน์ ถูกยิงเสียชีวิตแล้ว

เพื่อนของผู้เสียชีวิตยังระบุอีกว่า นายณัฐพัฒน์ เป็นเพื่อนเก่าที่นาน ๆ จะแวะเข้ามาหา และทุกครั้งที่เข้ามาเขาก็ไม่เคยเล่าถึงปัญหาส่วนตัวให้ฟัง จึงไม่ทราบว่าเพื่อนถูกยิงด้วยสาเหตุใด แต่จากที่สังเกตการพูดคุยโทรศัพท์กับปลายสายที่โทรมา คาดว่าน่าจะรู้จักและสนิทสนมกันอย่างดี เพราะระหว่างคุยเขายังยิ้มแย้มและไม่มีท่าทีโมโหอะไร

ด้านเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นชายฉกรรจ์ 4 คน สวมหมวกกันน็อกเต็มใบขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน เข้ามาจอดที่หน้าหมู่บ้าน ก่อนเดินเข้ามายังอาคารที่เกิดเหตุด้วยท่าทีที่น่าสงสัย เขาจึงเดินตามมาคอยดูอยู่ห่าง ๆ จากนั้นชายฉกรรจ์สองคนได้เดินขึ้นไปบนอาคาร โดยเหลืออีก 2 คน ยืนดูลาดเลาอยู่ข้างล่าง ผ่านไปไม่นานเขาก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหนึ่งนัด ก่อนที่ชายฉกรรจ์ทั้งหมดจะวิ่งออกไปขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

หลังเกิดเหตุ ตำรวจได้เชิญตัวชายที่โทรศัพท์เข้ามาหา นายณัฐพัฒน์ เป็นสายสุดท้าย มาสอบปากคำที่ สน.สายไหม แล้ว  โดยเขาให้การว่า คนยิงชื่อ นายคม อายุ 26 ปี ก่อนหน้านี้ นายคม ได้เข้ามาหาเขา ใช้ปืนจ่อศีรษะ บังคับให้โทรศัพท์หา นายณัฐพัฒน์ เพื่อหลอกล่อให้ออกมาพบ ก่อนจะชักปืนยิง นายณัฐพัฒน์ จนเสียชีวิต จากนั้น นายคม ก็รีบขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งสอบปากคำพยานแวดล้อมทั้งหมด และออกติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark