ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

มูลนิธิปวีณาพาหญิงถูกสามีจับขัง 3 วัน ทำร้ายปางตาย ร้องกระทรวงยุติธรรมให้คุ้มครอง

เจาะประเด็นข่าวค่ำ - หญิงอายุ 35 ปี เข้าร้องมูลนิธิปวีณาฯ ถูกสามีจับขังในห้องพักนาน 3 วัน และทำร้ายร่างกายต่อเนื่องจนอาการสาหัส หลังเกิดเหตุหนีออกมาได้ จึงเข้าแจ้งความเอาผิด แต่สามียังตามข่มขู่ มูลนิธิปวีณาฯ จึงประสานกระทรวงยุติธรรมให้ความช่วยเหลือ เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พาหญิงอายุ 35 ปี เข้าพบกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอเข้าสู่ขั้นตอนการคุ้มครองเหยื่อจากคดีอาชญากรรม หลังจากหญิงอายุ 35 ปี ถูกสามีจับขังไว้ในห้องพัก 3 วัน และทำร้ายร่างกายจนอาการสาหัส และก่อนหน้านี้ยังถูกสามีบังคับค้าประเวณีอีกด้วย

หญิงอายุ 35 ปี บอกว่า เธอมีอาชีพขายเสื้อผ้า และแต่งงานอยู่กับสามีมานาน 2 ปี ซึ่งตลอด 2 ปี ถูกสามีทำร้ายร่างกายมาโดยตลอด 50-60 ครั้ง สาเหตุมาจากความหึงหวง กระทั่งครั้งล่าสุด วันที่ 11-13 มกราคมที่ผ่านมา เธอถูกสามีจับขังในห้องพัก แล้วใช้เข็มขัดรัดคอ ทุบต่อยตามลำตัวและใบหน้าจนเธอสลบไปหลายครั้ง แต่สุดท้ายเอาชีวิตรอดออกมาได้ อาศัยช่วงที่สามีออกไปซื้อข้าว ออกมาขอความช่วยเหลือให้คนพาตัวส่งโรงพยาบาล

หลังจากเอาชีวิตรอดมาได้ หญิงอายุ 35 ปี จึงตัดสินใจเข้าพบ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เพื่อขอความช่วยเหลือ พร้อมทั้งแจ้งความดำเนินคดี เนื่องจากสามียังพยายามตามหาตัว เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย และที่สำคัญหญิงคนนี้ยังถูกสามีบังคับค้าประเวณีในช่วงที่ไม่สามารถขายของได้ เนื่องจากช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 เบื้องต้น ตำรวจออกหมายเรียกตัวสามีแล้ว แต่ยังไม่ยอมเข้าพบตำรวจ

นอกจากหญิงอายุ 35 ปี มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ยังพาหญิงสาวอีก 6 คน ที่ตกเป็นเหยื่อความรุนแรง ถูกสามีทำร้าย เข้าพบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมด้วย เพื่อให้การช่วยเหลือเหยื่อทั้งหมด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark