ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

มอบตัวแล้ว พลทหารบุกยิงอดีตแฟนสาว กระสุนพลาดโดนแม่ลูกอ่อนบาดเจ็บ

เจาะประเด็นข่าวค่ำ - ความคืบหน้าเหตุอุกอาจ พลทหารบุกยิงถล่มร้านเสริมสวยของอดีตแฟนสาว แต่กระสุนพลาดไปโดนแม่ลูกอ่อนที่นั่งอยู่ในร้านได้รับบาดเจ็บ ล่าสุด พลทหารรายนี้เข้ามอบตัวแล้ว สารภาพทำไปเพราะแค้นที่ถูกอดีตแฟนสาวบอกเลิก และแจ้งจับในคดีข่มขืน

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงกลางดึกวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กล้องวงจรปิดหน้าร้านเสริมสวยริมถนน ตำบลท่าม่วง อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี บันทึกภาพชายคนหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าร้าน จากนั้นเดินตรงเข้าไปในร้าน

หายเข้าไปนานพักใหญ่ ก่อนจะเดินออกมาแล้วไปนั่งคร่อมบนรถจักรยานยนต์ เหมือนกำลังครุ่นคิดอะไรบางอย่าง เขานั่งแบบนั้นอยู่ประมาณ 5 นาที จู่ ๆ เขาก็ชักปืนออกมาแล้วกระหน่ำยิงเข้าไปในร้าน จากนั้นขี่รถออกไป แต่ไม่นานก็วนรถกลับมาใหม่ และกระหน่ำยิงใส่อีกรอบ ก่อนหลบหนีไป

หลังเกิดเหตุพบหญิงอายุ 23 ปี น้องสะใภ้เจ้าของร้าน ถูกยิงเข้ากลางหลัง ขณะอุ้มลูกน้อยอายุเพียง 2 เดือน วิ่งหลบกระสุน สอบสวนพี่สาวเจ้าของร้านให้การว่า มือยิง คือ นายอมรเทพ ลิ้มเจริญ อายุ 26 ปี อดีตแฟนของน้องสาว ปัจจุบันเป็นพลทหารสังกัดค่ายทหารแห่งหนึ่ง ก่อนหน้านี้น้องสาวได้บอกเลิก พร้อมแจ้งความอดีตแฟนหนุ่มในข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยวและข่มขืนกระทำชำเรา ทำให้อดีตแฟนหนุ่มเกิดความไม่พอใจน้องสาวมาโดยตลอด

กระทั่งวันเกิดเหตุ อดีตแฟนหนุ่มได้ขี่รถมาที่ร้าน พยายามขอเจรจาให้น้องสาวถอนแจ้งความ แต่น้องไม่ยอม ทำให้อีกฝ่ายโมโห กระหน่ำยิงเข้ามาในร้านหวังหมายเอาชีวิตน้องสาว แต่กระสุนเกิดพลาดไปโดนน้องสะใภ้ เคราะห์ดีที่ลูกไม่ได้รับอันตรายไปด้วย

ต่อมาตำรวจเร่งไล่ล่าตัว นายอมรเทพ โดยตามไปบ้านญาติและเพื่อน ก่อนพบเบาะแสว่าเขาไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่บ้านแม่ ในตำบลบ้านเก่า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ตำรวจจึงนำกำลังปิดล้อมกดดันอย่างหนัก พร้อมประสานทีมเจ้าหน้าที่นำโดรนบินสำรวจบริเวณป่าหลังบ้านแม่ของนายอมรเทพ จนโดรนสามารถตรวจจับอุณหภูมิและความเคลื่อนไหวของสิ่งมีชีวิต ขณะเดินลัดเลาะมุ่งหน้าไปที่บ้านเรือนไทยหลังหนึ่ง ก่อนจะได้รับการยืนยันจากแม่และญาติ ๆ ว่า นั่นคือ นายอมรเทพ

ตำรวจจึงวางแผนกดดันให้ นายอมรเทพ ออกมามอบตัว กระทั่งช่วง 04.00 น.ที่ผ่านมา เขาตัดสินใจประสานให้ผู้ใหญ่บ้านพาเข้ามอบตัว จากนั้นถูกคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ นายอมรเทพ ให้การอ้างว่า ทำไปเพียงแค่ต้องการข่มขู่อดีตแฟนสาวและคนในร้านเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาหมายเอาชีวิตใคร

หลังทำแผนประกอบคำรับสารภาพเสร็จ ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่เรือนจำมณฑลทหารบกที่ 17 เนื่องจากผู้ต้องหายังเป็นทหาร อีกทั้งยังมีหมายจับจากศาลมณฑลทหารบกที่ 17 ในคดีหนีราชการด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark