ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ผู้ใหญ่บ้านยิงปืนขึ้นฟ้า 2 นัด ขู่วัยรุ่น-ตบหน้าหนุ่มอายุ 17 ปี อ้างเมา-ถูกยั่วยุก่อน

ประเด็นเด็ด 7 สี - ความคืบหน้าคดีผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่งในจังหวัดเลย มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ยิงปืนลูกซองยาวขึ้นฟ้า 2 นัด ข่มขู่วัยรุ่น และยังทำร้ายร่างกายกลุ่มวัยรุ่นด้วย วันนี้เจ้าตัวถูกนายอำเภอภูหลวงเรียกสอบ อ้างมึนเมาเล็กน้อยขณะเกิดเหตุ และถูกอีกฝ่ายยั่วยุจึงทำเกินเหตุ ติดตามในรายงานคุณสิกิตตรี เกิดมงคล

คลิปเหตุการณ์นี้วัยรุ่นคนหนึ่งถ่ายเอาไว้ได้ ขณะผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่งในจังหวัดเลย ถือปืนลูกซองยาวเข้าเจรจากับกลุ่มวัยรุ่น บริเวณริมถนนแห่งหนึ่งพื้นที่อำเภอภูหลวง จังหวัดเลย ลักษณะเหมือนไม่พอใจกลุ่มวัยรุ่น และปรี่เข้าไปทำร้าย จนเกิดการชุลมุน แต่มีผู้มาห้ามปรามไว้ได้ ก่อนที่เหตุการณ์จะบานปลาย ภายหลังเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นได้นำภาพดังกล่าวโพสต์ลงโลกออนไลน์

ทีมข่าวลงพื้นที่พูดคุยกับชายอายุ 17 ปี ผู้เสียหายที่ถูกผู้ใหญ่บ้านยิงปืนขู่และถูกตบหน้า เปิดเผยกับเราว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงค่ำของวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังเขาและเพื่อน ๆ ไปเที่ยวงานบุญประจำปี ได้มาดื่มเหล้ากันต่อบริเวณใกล้กับที่เกิดเหตุ ต่อมาเพื่อนไปมีเรื่องกับวัยรุ่นอีกกลุ่มหนึ่ง แต่สุดท้ายเคลียร์กันได้

จู่ ๆ มีรถกระบะขับมาจอด มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและผู้ใหญ่บ้านคนก่อเหตุ เดินลงมาจากรถในสภาพที่เมา ถือปืนลูกซองยาวออกมา ยิงปืนขู่ขึ้นฟ้า 2 นัด ก่อนเข้ามาถามว่ามีอะไรกัน กลุ่มพวกเขาจึงชี้แจงว่าไม่มีอะไรเคลียร์กันจบแล้ว และถามกลับว่าทำไมต้องยิงปืน ทำให้ผู้ใหญ่บ้านไม่พอใจ เดินเข้ามาทำร้ายรุ่นพี่ในกลุ่ม ก่อนเดินมาตบหน้าเขาที่กำลังถ่ายคลิปเหตุการณ์ไว้

วันนี้ (22 ก.พ) นายอำเภอภูหลวงได้เรียกนายอำนาจ พันชา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 บ้านสวนปอ ตำบลแก่งศรีภูมิ อำเภอภูหลวง มาสอบสวน เบื้องต้นเขายอมรับก่อเหตุจริง รับสารภาพว่ามึนเมาเล็กน้อยขณะเกิดเหตุ โดยอ้างว่าอีกฝ่ายพยายามยั่วยุอารมณ์ ขณะที่เขาพยายามทำหน้าที่ระงับเหตุวัยรุ่นยกพวกทะเลาะวิวาทกัน หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้าน

หลังจากนี้จะมีการตั้งคณะกรรมการมาตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบมีมูล นายอำนาจจะถูกลงโทษทางวินัย

ด้านตำรวจภูธรภูหลวง ได้สอบปากคำกลุ่มวัยรุ่นที่เข้าแจ้งความแล้ว เตรียมเรียกตัวผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าวมาสอบปากคำต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark