ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ไฟลุกเครื่องยนต์เครื่องบินโบอิ้ง 777 สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส กลางอากาศ

เช้านี้ที่หมอชิต - เครื่องบินโบอิ้ง 777 ของสายการบิน ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส เครื่องยนต์ลุกไหม้กลางอากาศ พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือกว่า 200 คน เคราะห์ดี นักบินสามารถนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินได้อย่างปลอดภัย

นี่เป็นคลิปที่เผยให้เห็นไฟลุกไหม้เครื่องยนต์ บริเวณปีกข้างขวาของเครื่องโบอิ้ง 777-200 หลังฝาครอบเครื่องยนต์ได้หลุดหายไปทั้งหมด คลิปนี้ผู้โดยสารถ่ายได้ขณะที่เครื่องบินกำลังบินอยู่กลางอากาศ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 777-200 เที่ยวบินยูเอ 328 ของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส ขณะกำลังนำผู้โดยสาร 231 คน และลูกเรือ 10 คนเดินทางจากเมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด ไปยังเมืองโฮโนลูลู รัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สร้างความตื่นตกใจให้กับผู้โดยสารทั้งลำ โดยนักบินสามารถนำเครื่องวนกลับมาลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินเดนเวอร์ได้อย่างปลอดภัย

หลังเกิดเหตุ สายการบิน ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส ของสหรัฐฯ ประกาศยุติการให้บริการของเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 777 จำนวนทั้ง 24 ลำชั่วคราว โดยระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เบื้องต้นพบว่า เครื่องยนต์ขัดข้องและเกิดระเบิดขึ้น ทำให้ชิ้นส่วนของเครื่องบินจำนวนหนึ่ง ตกลงจากท้องฟ้าไปถูกอาคาร และบ้านหลายหลัง

คณะกรรมการด้านความปลอดภัยการเดินทางทางอากาศของสหรัฐฯ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าใบพัด 2 อันของเครื่องยนต์ด้านขวามีรอยร้าว ส่วนใบพัดที่เหลือมีรอยแตกบริเวณปลายสุดของใบพัด และในส่วนลำตัวของเครื่องบินโดยรวมได้รับความเสียหายเล็กน้อย

ด้านสำนักงานบริหารจัดการการเดินทางทางอากาศของสหรัฐฯ หรือ เอฟเอเอ เตรียมเข้าพบกับตัวแทนจากบริษัท โบอิ้ง และผู้ผลิตชิ้นส่วนของเครื่องบิน เพื่อหาสาเหตุการเกิดเหตุครั้งนี้ต่อไป

ขณะที่ กระทรวงคมนาคมของญี่ปุ่น มีคำสั่งให้ เจแปน แอร์ไลน์ส และ ออล นิปปอน แอร์เวย์ส ระงับใช้งานเครื่องบินโบอิ้ง 777 ทั้งหมด 32 ลำแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark