ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จยย.แม่ลูกจอดรถติดไฟแดง ตามปกติ ไม่คาดฝัน รถบรรทุกเบรกแตกพุ่งชนทับร่าง แม่เสียชีวิต

เช้านี้ที่หมอชิต - รถบรรทุกรถไถเบรกแตก พุ่งชนรถจักรยานยนต์แม่ลูกและรถกระบะที่จอดรอสัญญาณไฟจราจร ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 1 คน และเสียชีวิต 1 คน

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณสี่แยกหน้าโรงพยาบาลเมืองสรวง อำเภอเมืองสรวง จังหวัดร้อยเอ็ด เผยให้เห็นเหตุการณ์รถบรรทุกรถไถขับเข้ามาบริเวณ 4 แยกไฟแดง ซึ่งขณะนั้นมีรถยนต์และรถจักรยานยนต์จอดติดไฟแดงอยู่หลายคัน ก่อนที่มีรถบรรทุกวิ่งเข้าพุ่งชนรถจักรยานยนต์ที่จอดต่อท้ายรถกระบะ อัดเข้ากับท้ายรถกระบะอย่างจัง ซึ่งแรงปะทะทำให้รถกระบะไถลไปชนรถจักรยานยนต์ที่อยู่ด้านหน้าอีก 1 คัน แต่เคราะห์ดีที่คนขี่รถจักรยานยนต์ที่อยู่ด้านหน้ารถกระบะสามารถกระโดดหนีได้ทันเหตุเกิดช่วงเช้าวานนี้ (22 ก.พ.)

ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกมีร่องรอยเฉี่ยวชนบริเวณกันชนด้านหน้า และรถจักรยานยนต์ถูกชนเสียหาย 2 คัน และพบว่ามีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 คน ทราบชื่อคือ นางสาวสุกัญญา แก่นภักดี อายุ 40 ปี และเด็กชายอายุ 6 ขวบ โดยทั้ง 2 คน เป็นแม่ลูกกัน เจ้าหน้าที่ได้เร่งนำตัวทั้ง 2 คน ส่งโรงพยาบาล ทราบภายหลังว่านางสาวสุกัญญาเสียชีวิต ขณะที่เด็กชายอายุ 6 ขวบ ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล อาการสาหัส

จากการสอบสวนนายวิเชียร วงศ์จำปา อายุ 50 ปี คนขับรถบรรทุก ให้การว่า เขาขับรถบรรทุกรถไถมาจากอำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุเขาพยายามแตะเบรกเพื่อหยุดรถ แต่ปรากฏว่าระบบปั๊มลมของเบรกไม่ทำงาน ทำให้รถหยุดรถไม่อยู่ จนพุ่งไปชนรถจักรยานยนต์อัดเข้ากับท้ายรถกระบะที่อยู่ด้านหน้า จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบจุดเกิด และภาพจากกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียง เพื่อนำมาเป็นหลักฐาน ร่วมกับการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์และคนขับรถบรรทุกอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark