ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พระวัดดังปากน้ำตั้งแผงขายมะม่วง หาเงินจ่ายค่าน้ำค่าไฟ ในยุคโควิด-19 ระบาด

เจาะประเด็นข่าวค่ำ - พระวัดดังเมืองปากน้ำ วางตาลปัตร หันมาตั้งแผงขายมะม่วง หาเงินจ่ายค่าน้ำค่าไฟในยุคโควิด-19 ระบาด วัดงดจัดกิจกรรม เลยไม่มีคนมาทำบุญ

เพจเฟซบุ๊ก วัดบางหญ้าแพรก สมุทรปราการ ปู่เจ้า ได้โพสต์ภาพแผงขายมะม่วง ซึ่งมีป้ายเชิญชวนญาติโยมช่วยเหลือวัด เป็นค่าน้ำค่าไฟ พร้อมข้อความทำนองว่า "มาเลยครับ มะม่วงน้ำดอกไม้สด ๆ จากสวน พร้อมรับประทาน กิโลกรัมละ 120 บาท กับ 100 บาท ช่วยกันซื้อไปรับประทาน อร่อยดีมีประโยชน์ หวาน ๆ ชื่นใจ มาได้ที่วัดบางหญ้าแพรก ปู่เจ้า"

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมา มีคนสนใจเข้ามากดไลก์และกดแชร์ออกไปจำนวนมาก ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่วัดบางหญ้าแพรก ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ พบว่าภายในวัดมีการตั้งแผงขายมะม่วงน้ำดอกไม้ และมีชาวบ้านให้ความสนใจมาอุดหนุนตลอดเวลา

พระครูปลัดประสาทพร มหาปุญโญ เจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก เปิดเผยว่า ในยุคโควิด-19 แพร่ระบาด ทางวัดได้ให้ความร่วมมือกับภาครัฐ งดจัดกิจกรรมต่าง ๆ เลยไม่มีคนมาทำบุญ นางประไพ รัดสวน เจ้าของสวนมะม่วงย่านบางพลี เลยนำมะม่วงจากสวน 400 กิโลกรัม มาถวายเพื่อช่วยเหลือทางวัด นำไปขายหาเงินค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ภายในวัด หลังจากทราบว่าประสบปัญหาเรื่องค่าน้ำค่าไฟ

ด้านนางเนาวรัตน์ พิพัฒน์ไพบูรณ์ ไวยาวัจกร เปิดเผยว่า ช่วงโควิด-19 ระบาด ทางวัดต้องงดจัดงานพระเจดีย์ทราย ซึ่งเป็นงานใหญ่ของจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งจะมีผู้มีจิตศรัทธามาบริจาคเงินจำนวนมาก ทำให้มีรายได้มาทำนุบำรุงวัด แต่พอมาเจอโควิด-19 ระบาดก็ต้องงดจัด ทำให้ปัจจัยส่วนนี้หายไป ยังดีมีเจ้าของสวนนำมะม่วงมาถวาย เลยนำมาขายหาเงินเป็นค่าใช้จ่ายในวัด ก็ขอขอบคุณผู้มีจิตศรัทธาที่มาช่วยอุดหนุน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark