ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ม็อบตำรวจล้มช้าง นัดรวมตัวผู้ชุมนุมที่แยกราชประสงค์

ข่าวภาคค่ำ - กลุ่มผู้ชุมนุมที่นัดทำกิจกรรมที่แยกราชประสงค์ ทยอยเคลื่อนขบวนไปที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก่อนเริ่มการปราศรัยเกี่ยวกับความไม่โปร่งใสในวงการตำรวจ ขณะที่ตำรวจได้จัดกำลัง 4 กองร้อยดูแลความสงบเรียบร้อย

กลุ่มผู้ชุมนุมที่รวมตัวนัดทำกิจกรรมที่ใช้ชื่อว่า "ม็อบตำรวจล้มช้าง" ทยอยรวมตัวที่ถนนราชดำริ แยกราชประสงค์เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ก่อนทยอยเดินเท้าไปทางแยกเฉลิมเผ่า เพื่อไปตั้งเวทีปราศรัยเคลื่อนที่ที่หน้าประตูทางเข้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปราศรัยเกี่ยวกับการโยกย้ายข้าราชการตำรวจที่ไม่เป็นธรรม ความไม่โปร่งใสในวงการตำรวจ และเชิญชวนตำรวจออกมาร่วมการชุมนุม

ขณะที่ตำรวจนครบาลได้จัดกำลังชุดควบคุมฝูงชน 4 กองร้อย ดูแลความสงบเรียบร้อยบริเวณโดยรอบ พร้อมจัดชุดเคลื่อนที่เร็วคอยตรวจตราป้องกันบุคคลต้องสงสัยที่อาจเข้าไปสร้างสถานการณ์ความรุนแรง ส่วนในสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีตำรวจสันติบาลดูแลความปลอดภัย ขณะเดียวกันได้ปิดการจราจรบริเวณถนนพระราม 1 ตั้งแต่แยกราชประสงค์ ถึงแยกเฉลิมเผ่า เฉพาะฝั่งหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมกับมีการประกาศให้ผู้ชุมนุมทราบว่า เข้าข่ายเป็นความผิดตามกฎหมาย ทั้งการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ

ทั้งนี้ ตำรวจยืนยันที่จะหลีกเลี่ยงการเป็นคู่กรณีกับผู้ชุมนุม เน้นการรักษาความสงบเรียบร้อย และไม่ได้สั่งห้ามหรือคาดโทษตำรวจที่จะไปร่วมการชุมนุม แต่ได้ทำความเข้าใจในเบื้องต้นแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark